Kinh nghiệm du lịch Hà Nội Tết Nguyên đán 2024

26/02/2023 Biên Tập

Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, cũng chính là kinh đô của hầu hết các triều đại phong kiến Việt Nam. Đây là trung tâm văn hóa, nghệ thuật, hành chính lớn nhất cả nước. Hà Nội là vùng đất có lịch sử lâu đời từ khi nhà Lý dời đô ra Thăng Long năm 1010. Sau đó, thủ đô Việt Nam đã trải qua bao biến cố, thăng trầm của lịch sử đấu tranh giữ gìn hòa bình của dân tộc. Bởi thế, đây là địa điểm rất ý nghĩa để đến vào dịp Tết Nguyên đán 2024. Cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Hà Nội Tết nguyên đán 2024 qua bài viết sau của đại lý Vietnam Airlines để có chuyến du lịch thật nhiều ý nghĩa!

du lịch hà nội 2021

Một góc Hà Nội cổ kính

Những phương tiện di chuyển đến Hà Nội vào dịp Tết Nguyên đán 2024

Máy bay

Vì là trung tâm của cả nước, di chuyển đến Hà Nội bằng máy bay là lựa chọn thuận tiện và nhanh chóng nhất cho người dân ở khắp mọi miền đất nước. Vé máy bay đi Hà Nội dịp Tết nguyên đán cũng sẽ có những khuyến mãi dành cho hành khách từ những hãng hàng không nội địa. Hơn nữa, hàng ngày có rất nhiều chuyến bay đến Hà Nội từ khắp các tỉnh, thành phố, nên bạn không lo lắng về việc hết vé, cháy vé.

Tàu hỏa

Tàu hỏa cũng là phương tiện di chuyển khá thuận tiện đến Hà Nội vì ở thủ đô có nhiều ga xe lửa cho việc dừng ở điểm đến của bạn. Đi bằng tàu hỏa bạn có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên hai bên đường và thư giãn với thiên nhiên đó. Tuy nhiên, nếu ở xa như trong nam, bạn phải đi tàu lửa trong một khoảng thời gian dài, có thể gây mệt mỏi, hao tổn sức lực.

Xe khách

Nếu xuất phát từ các tỉnh thành lân cận Hà Nội như các tỉnh ở miền bắc hoặc bắc trung bộ, bạn sẽ thoải mái khi đi bằng xe khách. Có nhiều loại xe khách giường nằm, ghế ngồi, limousine phù hợp cho từng hành khách ở xa hay gần, bạn hãy lựa chọn theo ý thích và mong muốn.

Địa điểm phải đến khi du lịch Hà Nội Tết Nguyên đán 2024

Du lịch Hà Nội, thủ đô ngàn năm văn hiến cùng nhiều truyền thống văn hóa lâu đời được thể hiện qua các di tích, địa điểm thì bạn hãy đến thăm các địa điểm được gợi ý như sau:

Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh là nằm trong quần thể di tích quảng trường Ba Đình là công trình kiến trúc có nhiều giá trị của người Việt Nam. Công trình có nhiều ý nghĩa chính trị, cách mạng sâu sắc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước cũng như ý nghĩa giáo dục, nhân cách, lối sống cho nhân dân Việt Nam. Lăng được quyết định xây dựng vào ngày 29-11-1969 theo mong ước của toàn thể nhân dân lúc bấy giờ. Các vật liệu xây dựng Lăng là của tấm lòng nhân dân cả nước hướng về Bác Hồ đóng góp để xây dựng nên. Ngày 29-8-1975, Lăng được khánh thành và bắt đầu tổ chức đón du khách đến viếng Bác.

du lịch hà nội tết nguyên đán

Nơi an nghỉ ngàn thu của chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại

Phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội là tên gọi chung của một khu vực buôn bán có từ lâu đời ở thủ đô Hà Nội. “Hà Nội 36 phố phường” là một cách gọi khu phố cổ trong văn học, ca dao hay truyền miệng. Mỗi phố sẽ bán một món hàng riêng như hàng Muối, hàng Mắm, hàng Bạc, hàng Than, hàng Giày…Tuy nhiên trong thực tế, có nhiều hơn 36 phố phường và các phố này có từ thời Lý, Trần, rất sầm uất. Đến phố cổ Hà Nội, bạn được chiêm ngưỡng các ngôi nhà cổ, phong cảnh lắng đọng cổ kính sẽ khiến tâm hồn thư thái hơn. Đến phố cổ, ngoài mua sắm những thức quà bán bạn còn có thể tham quan các địa điểm như hồ Hoàn Kiếm, đền Bạch Mã, chợ Đồng Xuân, ô Quang Chưởng.

Văn miếu Quốc Tử Giám

Văn miếu Quốc Tử Giám được xem là ngôi trường đại học đầu tiên của Việt Nam, là di tích biểu tượng cho nền văn hóa Việt Nam đóng góp vào nền văn hóa Nho giáo của khu vực. Văn miếu được xây dựng từ năm 1070 với mục đích thờ các vị hiền triết trong Nho giáo. Sau đó, năm 1076, vua Lý Nhân Tông cho xây dựng thêm Quốc Tử Giám bên cạnh Văn Miếu làm nơi học tập cho con cháu của hoàng tộc. Đến năm 1253, vua cho mở rộng học viên của Quốc Tử Giám thu nhận con cái thường dân có học lực xuất sắc. Hiện tại, Văn Miếu Quốc Tử Giám là nơi khen tặng các học sinh xuất sắc và là nơi cầu may mắn cho các thí sinh sắp bước vào những kì thi quan trọng.

Nhà hát lớn Hà Nội

Nhà hát lớn Hà Nội là nhà hát opera di tích lịch sử cấp quốc gia với kiến trúc độc đáo, mới lạ. Nhà hát được hoàn thành vào năm 1911 được xem là tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc giao lưu văn hóa giữa Pháp-Việt. Đây cũng là nơi chứng kiến của biết bao dấu ấn thăng trầm trong lịch sử. Từ khi hoàn thiện, người Pháp đã cho biểu diễn ở đây nhiều thể loại như opera, kịch câm, hòa nhạc, múa bale. Không những thế, thể loại kịch nói của Việt Nam cũng đóng góp cho những bộ môn nghệ thuật trong nhà hát và trở thành niềm tự hào của người Hà Nội khi tin rằng nghệ thuật nước ta cũng không kém cạnh gì so với Pháp. Khi du lịch Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024, bạn không thể bỏ qua địa điểm hết sức lý thú này.

Nhà tù Hỏa Lò

Cuối thế kỷ XIX các phong trào đấu tranh chống thực dân càng ngày càng dâng cao của nhân dân ta, phong trào ở khắp mọi nơi. Vì thế đến năm 1896, thực dân Pháp cho xây dựng nhà tù Hỏa Lò ở huyện Thọ Xương để đối phó và giam giữ những chiến sĩ cách mạng của ta. Từ làng nghề gốm nổi tiếng ở Hà Nội, thực dân đã biến thành những song sắt đày ải thể xác và linh hồn những người yêu nước. Tuy ở trong hoàn cảnh khắc nghiệt đó, nhưng các chiến sĩ vẫn giữ vững khí tiết và tổ chức nhiều cuộc vượt ngục. Những người từng bị giam ở đây có thể kể đến như Phan Bội Châu, Trường Chinh, Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười…

Món ăn ngon phải thử khi du lịch Hà Nội Tết Nguyên đán 2024

Hà Nội thủ đô không chỉ của những công trình đi vào lịch sử, mà còn của các món ăn nổi danh khắp chốn. Đặt vé máy bay Tết 2024 để du lịch Hà Nội, bạn đừng quên lên lịch hẹn cho những món ngon này:

Phở Hà Nội

Món phở đã không còn xa lạ với bất kỳ người dân Việt Nam nào, cũng đã trở nên nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên Hà Nội mới chính là nơi khai sinh ra món phở của Việt Nam, sau đó mới truyền đến mọi miền đất nước. Từ thời sơ khai, món phở chỉ được nấu cùng thịt bò và xương bò hầm lên làm nước dùng. Nhưng sau thời gian dài, phở càng được người ta cải tiến cho ngon hơn, đa dạng hơn từ loại thịt cho đến rau, gia vị…Thành phần chính của phở là bánh phở và nước dùng ăn kèm các loại rau, chanh, ớt, nước mắm.

du lịch hà nội tết 2021

Một tô phở chuẩn vị Hà Nội

Bún ốc

Bún ốc ở Hà Nội thường gây thương nhớ cho dù món bún ốc có ở khắp mọi nơi. Nước dùng trong, ngọt, những con ốc tươi giòn vừa được khều ra chấm cùng nước mắm, đây thực sự là món quà vặt khó bỏ qua khi đến Hà Nội.

Bún chả Hà Nội

Món bún chả được xem là hội tụ sự tinh tế, cầu kỳ trong cách nấu nướng của người dân xứ kinh kỳ. Những sợi bún trắng, mềm sẽ được ăn chung với chả, nem cua bể, nem rán, dưa góp, húng láng. Khi ăn, bạn múc riêng 1 bát nước chấm rồi cho tất cả nguyên liệu vào sẽ được bát bún chả chuẩn vị Hà Nội.

Bánh cuốn Thanh Trì

Bánh cuốn Thanh Trì là thức quà dân dã của đủ mọi tầng lớp người ở Hà Nội. Hương vị thơm ngon của bánh cuốn khiến tên tuổi món này vang xa và không thể lẫn bánh cuốn nơi khác với bánh cuốn Thanh Trì. Bánh cuốn rất mềm và dẻo quyện với mỡ hành, chấm cùng nước mắm pha khéo tay khiến khách ăn không ngớt trầm trồ. Để được món ăn hấp dẫn đến thế, người Thanh Trì rất cẩn thận từ khâu chọn gạo, pha bột, tráng bánh cùng cách pha nước chấm tinh tế.

Bún thang

Bún thang là món ăn cầu kỳ với khoảng 20 nguyên liệu để nấu nên món này. Ngoài bún còn có rau răm, mùi tàu, lườn gà xé nhỏ, trứng rán thái nhỏ, chả lụa thái nhỏ…đặc biệt hơn là tinh dầu cà cuống. Chỉ một ít tinh dầu cà cuống vào bát bún, bạn sẽ cảm thấy ngon đặc biệt hơn bao giờ hết.

Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm là món ăn quen thuộc của người Hà Nội, đến nay món này đã có mặt ở nhiều tỉnh thành khác và cũng trở thành món ăn yêu thích của giới trẻ. Bát mắm tôm thơm thơm vị đậm đà dùng để chấm bún, đậu, thịt, chả cốm…ăn kèm rau sống, dưa leo rất ngon miệng và gây nghiện.

Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng là món ăn đặc sản được làm từ cá lăng. Miếng cá được đem tẩm ướt, nướng trên than rồi chiên lại trên dầu. Chả cá phải được ăn lúc nóng, ăn kèm bún, bánh đa, lạc rang, thì là…

Trên đây là tất tần tật những kinh nghiệm về phương tiện, địa điểm tham quan và các món ăn đặc sản ở Hà Nội bạn nhất định phải trải nghiệm khi du lịch Hà Nội Tết Nguyên đán 2024. Hãy tham khảo bài viết trên trước khi đến Hà Nội và đừng quên tổng đài Vietnam Airlines 1900 4798 nếu bạn cần hỗ trợ đặt vé máy bay hay những dịch vụ du lịch khác. Chúc bạn có chuyến du lịch đầu năm thật nhiều niềm vui!

Vé máy bay giá rẻ