Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn Tết Nguyên đán 2024

26/02/2023 Biên Tập

Sài Gòn (thành phố Hồ Chí Minh) là thành phố trực thuộc trung ương nằm ở vùng Đông Nam bộ, là thành phố có mật độ dân số cao nhất Việt Nam. Hiện nay, thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội lớn nhất cả nước, thu hút người từ mọi miền đất nước đến sinh sống, học tập, làm việc.

Xưa kia, Sài Gòn từng được mệnh danh là “hòn ngọc viễn đông” và là nơi chứng kiến bao cuộc chiến tranh vệ quốc của dân tộc ta cũng như sự thay đổi của các thời kỳ trong lịch sử. Hãy đến du lịch Sài Gòn trong tết này để khám phá những điều mới mẻ của thành phố xa hoa này. Trước hết, cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Sài Gòn Tết Nguyên đán 2024 qua bài viết sau của đại lý Vietnam Airlines!

du lịch sài gòn 2021

Thành phố Hồ Chí Minh lung linh khi đêm về

Phương tiện di chuyển đến Sài Gòn

Xe khách

Đối với những khách ở khu vực lân cận Sài Gòn hoặc ở miền Tây Nam bộ, Duyên hải Nam Trung bộ sẽ có thể dễ dàng đi xe khách đến Sài Gòn. Hàng ngày, có rất nhiều tuyến xe chạy đến và đi từ Sài Gòn. Tùy thuộc vào bạn ở chỗ nào mà lựa chọn cho mình nhà xe, tuyến xe phù hợp. Xe khách từ các tỉnh đến Sài Gòn sẽ đỗ ở bến xe Miền Đông hay bến xe Miền Tây, là hai bến xe lớn của thành phố.

Xe máy

Loại hình xe máy dành cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác vi vu trên chiếc xe máy, thường được gọi là đi phượt. Lưu ý xe máy là phương tiện cho những người khỏe mạnh và có bằng lái xe.

Máy bay

Với những ai ở xa như Hà Nội hay các tỉnh lân cận, đi bằng máy bay đến Sài Gòn là phương án tối ưu nhất. Vé máy bay đi Sài Gòn được các hãng hàng không trong nước khai thác đa dạng cho bạn lựa chọn về hạng ghế cũng như thời gian bay…

Tàu hỏa

Thành phố Hồ Chí Minh có ga tàu hỏa bắc nam, vì thế bạn cũng có thể chọn phương tiện này nếu đi từ nhiều tỉnh thành khác, miễn là có đường xe lửa đi qua. Từ Hà Nội, chuyến tàu Thống Nhất chạy chỉ khoảng 30 tiếng là đến được Sài Gòn.

Các địa điểm nổi tiếng ở thành phố mang tên Bác

Thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng về lịch sử cũng như văn hóa, nghệ thuậ, kiến trúc. Hãy tham khảo những địa điểm dưới đây là một số điểm tham quan nổi bật mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Sài Gòn Tết Nguyên đán 2024 này:

Bến Nhà Rồng

Bến Nhà Rồng là địa danh lịch sử phải đến tham quan ở Sài Gòn. Bởi nơi đây, ngày 5-6-1911, người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã ra đi tìm đường cứu nước trong 30 năm và trở về dìu dắt nhân dân đứng lên phá bỏ ách xiềng xích. Hiện nay, bến Nhà Rồng là khu vực bến cảng có tòa nhà trên nóc gắn đôi rồng. Tòa nhà đó chính là bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh, thuộc chi nhánh nằm trong hệ thống bảo tàng về di tích, lưu niệm của chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập khi vừa thành lập có tên gọi là dinh Norodom, là nơi ở và làm việc của Thống đốc Nam Kỳ. Năm 1954, dinh Norodom được bàn giao cho chính quyền Việt Nam Cộng hòa và được Ngô Đình Diệm đổi tên thành dinh Độc Lập. Từ đó, dinh Độc Lập trở thành nơi chứng kiến nhiều biến cố chính trị, nhiều giai đoạn lịch sử của chính quyền Sài Gòn cũng như cuộc đấu tranh của nhân dân ta lúc bấy giờ.

Năm 1962, phe đảo chính đã cho làm sập cánh trái của dinh và không thể khôi phục lại nên Ngô Đình Diệm cho thiết kế và xây dựng dinh mới, chính là hình dáng của dinh Độc Lập ngày nay. Năm 1975 bằng chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, quân giải phóng đã húc đổ cổng sắt và tiến vào dinh Độc Lập và kéo cao lá cờ Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam lên, kết thúc những năm đấu tranh gian khổ của quân dân ta.

du lịch sài gòn tết 2021

Dinh Độc Lập-Nơi lưu giữ nhiều dấu ấn vĩ đại

Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà (tên gọi đầy đủ là nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn), là một trong nhà thờ được đích thân giáo hoàng công nhận là vương cung thánh đường. Đặt vé máy bay từ Hà Nội đi Sài Gòn, bạn nhất định phải đến chiêm ngưỡng ngôi nhà thờ độc đáo này. Công trình do kiến trúc sư Jules Bourard thiết kế và được khánh thành năm 1880.

Nhà thờ được thiết kế theo phong cách kiến trúc có sự pha trộn giữa kiến trúc Roman và kiến trúc Gothic. Bên trong nhà thờ có thánh đường, tháp chuông, bên ngoài khuôn viên cây cảnh. Trên mái vòm của nhà thờ có gắn chiếc đồng hồ Thụy Sĩ vẫn hoạt động tốt từ 140 năm qua. Không chỉ là công trình nghệ thuật, kiến trúc, nhà thờ Đức Bà còn là nơi chứng kiến nhiều sự đổi thay, biến động của lịch sử từ khi thực dân Pháp khai thác thuộc địa ở Việt Nam.

Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành có tuổi đời lâu ở thành phố Hồ Chí Minh là địa điểm tham quan, mua sắm được nhiều du khách yêu thích. Chợ còn là một trong những biểu tượng của Sài Gòn mà khi du lịch Sài Gòn bạn nhất định phải ghé thăm.

Chợ có một chiếc đồng hồ ngay tại cửa nam, khiến chợ trông như tháp đồng hồ Big Ben ở nước Anh. Có diện tích 13.000m2, chợ trưng bày và bán các loại thực phẩm tươi, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm, quần áo và nhiều món ăn đặc sắc.

Địa đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi được hình thành trong thời gian kháng chiến chống Pháp, ban đầu chỉ là những đoạn hầm ngắn dùng giấu các bộ vùng địch hậu và các tài liệu bí mật. Sau này khi đến giai đoạn kháng chiến chống Mỹ, địa đạo được củng cố và mở rộng, chính là địa đạo như hiện nay. Địa đạo Củ Chi là hệ thống đường hầm dài hơn 200km trong lòng đất kết hợp với khoảng 500km chiến hào, công sự…

Trong một thời gian dài, Mỹ-Ngụy đã ra sức công phá địa đạo bằng nhiều cách như bom, mìn, thả chó bẹc giê, dội nước xuống địa đạo…nhưng vẫn không thể làm chùn lòng quân và dân Củ Chi. Di tích đã được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng là Di tích Quốc gia đặc biệt và được du khách đến thăm mỗi năm rất đông.

Du lịch Sài Gòn Tết Nguyên đán 2024 thì ăn món gì?

Ẩm thực là một trong những điều độc đáo của đất Sài Thành. Nếu du lịch Sài Gòn, bạn phải thưởng thức những món ăn ngon và đặc sắc ở đây mới cảm nhận được sự đa văn hóa của vùng đất này:

Cơm tấm

Cơm tấm là loại cơm khá đặc biệt của người miền Nam bởi được nấu từ loại gạo hạt bể. Ngày xưa, gạo này chỉ những người nghèo mới tận dụng làm thức ăn, nhưng đến nay, nó đã trở thành món cơm ngon lành cùng với các loại thức ăn khác. Một đĩa cơm tấm đúng vị phải có sườn, bì, chả và đồ chua ăn kèm cho không bị ngấy dầu mỡ. Nước mắm ăn cùng cơm phải được pha chế đúng chuẩn giúp món ăn thơm ngon, đậm đà.

Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn là món ăn đường phố rất quen thuộc ở Sài Gòn, có thể bắt gặp ở bất cứ ngõ ngách nào của thành phố sôi động này. Bánh tráng trộn được làm từ loại bánh tráng dẻo, ngon rồi trộn với các gia vị như sa tế, nước sốt, ớt, tỏi…và ăn kèm rau răm, xoài chua, khô bò, khô gà, khô mực, trứng cút…Đảm bảo nếu đã thử qua món bánh tráng trộn, chuyến du lịch Sài Gòn của bạn sẽ thú vị hơn bao giờ hết.

Ốc

Ốc chính là món ăn được nhiều người yêu thích. Ốc ở Sài Gòn được chế biến rất đa dạng, muôn hình vạn trạng khiến thực khách mê đắm mãi. Ốc Sài Gòn được lòng cả dân địa phương và du khách từ khắp nơi, kể cả khách nước ngoài. Với đủ các nguyên liệu khiến món ốc có đủ các mùi vị chua, cay, mặn, ngọt khiến bạn phải lưu luyến và thèm thuồng khi đã trở về.

du lịch sài gòn tết tân sửu

Các món ốc đa dạng thu hút thực khách ở Sài Gòn

Bột chiên

Bột chiên được làm từ bột gạo, bột năng rồi chiên trên dầu vừa lửa rồi cắt thành miếng vuông vừa ăn. Sau đó, bột chiên được chiên cùng trứng rồi ăn kèm đu đủ, hành lá chấm vào chén nước tương. Tuy khá đơn giản, nhưng món ăn này lại gây thương nhớ bởi vị thơm ngon khác lạ.

Bánh mì

Bánh mì là món ăn truyền thống của người Việt Nam đã từng được Google Doodle vinh danh ở nhiều quốc gia trên thế giới. Ở Sài Gòn có nhiều loại bánh mì khác nhau, từ loại truyền thống cho tới những loại sáng tạo đặc biệt. Bên trong ổ bánh mì nóng giòn là nhân thịt, chả, trứng, rau ngò, dưa leo. Còn có cả những nơi bán bánh mì thịt nướng, bánh mì chả cá, bánh mì khô bò, bánh mì phá lấu…vô vàn kiểu bánh mì cho bạn thưởng thức. Đến Sài Gòn, bạn nên thưởng thức bánh mì ở những địa chỉ sau: bánh mì Huỳnh Hoa, bánh mì Hòa Mã, bánh mì Hồng Hoa, bánh mì Như Lan…

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm cũng như những gợi ý thú vị để chuyến du lịch Sài Gòn Tết Nguyên đán 2024 của bạn được trọn vẹn nhất. Hãy liên hệ đến tổng đài Vietnam Airlines qua hotline 1900 4798 để được hỗ trợ về vé máy bay hoặc các dịch vụ du lịch khác ở Sài Gòn. Chúc bạn có chuyến du xuân thật nhiều niềm vui và đừng quên tuân thủ các biện pháp phòng dịch trong thời gia này để đảm bảo sức khỏe cho mình và mọi người!

Vé máy bay giá rẻ