Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn Tết Nguyên đán 2022

28/06/2022 Nhóm Biên Tập

Ngoài mùa hè, những ngày đầu năm mới cũng là dịp lý tưởng để bạn tham quan, khám phá vẻ đẹp của Quy Nhơn. Vùng đất này quanh năm sở hữu vẻ đẹp rất riêng của biển cả cùng cảnh quan thơ mộng và nhiều đặc sản hấp dẫn. Đó là lý do mà rất nhiều du khách đã lựa chọn Quy Nhơn làm điểm đến thư giãn, nghỉ ngơi trong dịp đầu năm.

Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi khám phá vùng đất của thi ca, đừng quên bỏ túi kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn Tết Nguyên đán 2022 được bật mí trong bài viết này.

Du lịch Quy Nhơn dịp Tết có phải thời điểm lý tưởng?

Nếu bạn dự định du lịch Quy Nhơn vào dịp Tết Nguyên đán, hãy yên tâm bởi đây là thời điểm Quy Nhơn có khí hậu khá thuận lợi, nắng ấm nhẹ, thích hợp cho việc di chuyển, tham quan đây đó.

Hơn nữa, vào dịp đầu năm mới, thời tiết Quy Nhơn tương đối đẹp bởi cái lạnh của mùa đông đã qua đi thay vào đó là nắng xuân vàng ươm của Nam Trung Bộ. Mảnh đất của “thi ca” lúc này thời tiết ít mưa, trời trong xanh, nắng dịu nhẹ. Đặc biệt, còn một lý do nữa bạn có thể cân nhắc hơn khi đến Quy Nhơn thời điểm này là các dịch vụ lưu trú và ăn uống mặc dù rơi vào Tết nhưng cũng có giá khá bình ổn.

du lịch quy nhơn

Gợi ý phương tiện di chuyển đến Quy Nhơn dịp Tết

Thời điểm hiện tại, dù sở hữu tour du lịch Quy Nhơn hay đi tự túc, bạn cũng có nhiều phương tiện di chuyển để lựa chọn. Những phương tiện phổ biến nhất để đến Quy Nhơn có thể kể đến như xe máy, xe khách, tàu hỏa, máy bay. Nếu có phương tiện cá nhân, bạn hoàn toàn có thể chủ động sắp xếp lịch khởi hành sao cho phù hợp nhất.

Di chuyển bằng máy bay

Mặc dù thời gian di chuyển nhanh nhưng giá vé máy bay Tết đi Quy Nhơn có chi phí khá cao. Mặt khác, nếu xét về mặt thuận tiện thì khi lựa chọn máy bay để đến Quy Nhơn sẽ không thuận tiện cho lắm. Vì sân bay này cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khá xa, khoảng 35 km. Thế nên, máy bay chỉ phù hợp với những du khách khởi hành ở miền Bắc, miền Nam hoặc xa hơi Quy Nhơn. Đương nhiên, sau khi đến sân bay Phù Cát Quy Nhơn, bạn có thể lựa chọn xe buýt hoặc taxi để đến trung tâm thành phố dễ dàng.

Hiện nay, vé máy bay từ Hà Nội đi Quy Nhơn và vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Quy Nhơn được nhiều hãng hàng không khai thác như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines và Bamboo Airways, với tần suất từ 3 – 7 chuyến ngày (tùy giai đoạn) giá vé dao động tùy hành trình, cụ thể rơi vào khoảng từ 1.550.000Đ – 3.298.000Đ/ chiều. Để tiết kiệm chi phí, đừng bỏ qua những cơ hội săn vé máy bay đi Quy Nhơn giá rẻ trên các nền tảng vé uy tín như đại lý vé máy bay Vietnam Airlines bạn nhé!

vé máy bay đi Quy Nhơn

Di chuyển bằng tàu hỏa

Ngoài máy bay, tàu hỏa cũng là phương tiện mà bạn nên trải nghiệm nếu muốn tới du lịch Quy Nhơn. Nếu dư dả thời gian, việc đi tàu và ngắm nhìn quang cảnh 2 bên đường qua ô cửa sổ của tàu hỏa cũng sẽ rất thú vị. Đương nhiên giá vé đi tàu cũng tương đối dễ chịu hơn so với giá vé máy bay, điều này giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho chuyến đi Quy Nhơn.

Nơi lưu trú khi du lịch Tết Nguyên đán ở Quy Nhơn

Đến Quy Nhơn dịp Tết Nguyên đán ở đâu là câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều du khách. Lời khuyên hữu ích dành cho bạn là hãy thuê những khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay khu vực trung tâm để thuận tiện trong việc di chuyển. Tại Quy Nhơn, các dịch vụ lưu trú đều khá phát triển, thế nên việc lựa chọn cho mình một nơi dừng chân khi đi Quy Nhơn đã không còn khó khăn.

Một số khách sạn Quy Nhơn cao cấp bạn có thể chọn như Hoàng Yến hay Hải Âu,… Những nơi lưu trú này gần biển cũng có vị trí khá đẹp và ấn tượng. Ngoài ra còn có FLC hotel & resort rất nổi tiếng, bạn có thể tham khảo nếu muốn có một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt hảo bên gia đình. Bạn lưu ý, vào giai đoạn Tết Nguyên đán nếu đi du lịch Quy Nhơn bạn cần đặt phòng khách sạn thật sớm để tránh tình trạng “cháy phòng” và đảm bảo giá phòng không tăng quá cao.

Ngoài ra, đại lý vé máy bay Vietnam Airlines cũng gửi bạn một vài địa điểm lưu trú giá tốt, view đẹp như: Khách sạn Hoàng Hưng, Khách sạn Minh Khuê, Khách sạn Seaside, Homestay Quy Nhơn Town,…

vé máy bay tết đi quy nhơn

Những điểm du lịch đẹp ở Quy Nhơn dịp Tết Nguyên đán

Các địa điểm du lịch Quy Nhơn đều mang trong mình một nét đẹp riêng. Bạn có thể thỏa sức khám phá văn hóa, thiên nhiên và con người nơi đây để xua tan những bộn bề trong cuộc sống. Một số gợi ý về điểm du lịch nổi bật nhất tại Quy Nhơn trong dịp Tết gồm:

1. Bãi biển thành phố Quy Nhơn

Với những tín đồ yêu biển thì Quy Nhơn chắc chắn là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua. Nước biển tại Quy Nhơn rất sạch cùng với đó là đường bờ biển uốn cong đầy lãng mạn. Ngoài ngắm biển và thả hồn theo những cơn gió mát từ đại dương thổi vào, bạn còn có thể trải nghiệm không khí trong lành và khung cảnh mùa xuân tuyệt đẹp tại Quy Nhơn.

2. Tháp Đôi Quy Nhơn

Điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá Quy Nhơn Tết Nguyên đán mà bạn nên dành thời gian ghé thăm là tháp đôi Quy Nhơn. Tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo, ngay trung tâm thành phố, tòa tháp này sở hữu vẻ đẹp ấn tượng với kiến trúc theo phong cách văn hóa Chăm cổ độc đáo. Đây cũng là điểm check in nổi tiếng đối với nhiều du khách khi đến Quy Nhơn.

3. Ghềnh Ráng – Tiên Sa

Khu du lịch này tương đối rộng, quan cảnh là những viên đá tảng lớn nhỏ nhìn rất thích mắt. Bãi đá Hoàng Hậu, Khu tưởng niệm nhà thơ Hàn Mặc Tử,… những địa điểm này không chỉ phù hợp với du khách thích chụp hình sống ảo, mà còn gây ấn tượng với những ai muốn tận hưởng không khí thanh bình, yên tĩnh của Ghềnh Ráng – Tiên Sa.

4. Khám phá Eo Gió

kinh nghiệm du lịch quy nhơn

Một trong những điểm được nhắc đến nhiều nhất trong các tour du lịch Quy Nhơn là Eo Gió. Sẽ không còn gì tuyệt vời hơn việc bạn được ngồi trên những tảng đá lớn và hít hà bầu khí quyển trong lành với vị gió mặn mòi từ biển thổi vào. Khung cảnh nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn trầm trồ khi một lần dừng chân ghé thăm.

Thưởng thức ẩm thực đặc sắc tại Quy Nhơn

Ẩm thực Bình Định nói chung và Quy Nhơn nói riêng mang một bản sắc độc đáo, nếu đã “phải lòng” với ẩm thực miền Trung, bạn không thể bỏ qua món ngon xứ nẫu, Vietnam Airlines gửi đến bạn một số gợi ý hấp dẫn như: Ghẹ sốt me, hàu nướng, ốc len xào dừa, sò điệp, bánh canh bà O, Nem nướng, Bún cá Ngọc Liên, Bánh cuốn – Bánh xèo vỏ,  Bún cá ngừ, …Ngoài ra còn rất nhiều những món ngon nổi tiếng khác đang chờ bạn khám phá. Hãy mua vé máy bay đi Quy Nhơn để có thể thưởng thức hết tất thảy những món ăn ngon tại Quy Nhơn bạn nhé.

>> Tham khảo lịch bay đi Quy Nhơn có giá dao động từ 500.000 – 1.400.000

Những lưu ý khi du lịch Quy Nhơn Tết Nguyên đán

Hành trình du lịch Quy Nhơn dịp Tết Nguyên đán sẽ trọn vẹn hơn rất nhiều nếu bạn lên kế hoạch chuyến đi kỹ lưỡng. Nhanh chóng nằm lòng những lưu ý dưới đây để có hành trình du lịch Quy Nhơn tuyệt vời và suôn sẻ nhất:

vé máy bay giá rẻ

Du lịch Quy Nhơn Tết Nguyên đán bạn nên đặt các dịch vụ như vé máy bay, phòng lưu trú, vé tham quan,… thật sớm để đảm bảo giá cả và chất lượng dịch vụ.

Biển ở Quy Nhơn thường có bờ cát dốc, mực nước khá sâu. Vì vậy bạn nên hỏi kỹ người dân địa phương quanh khu vực để tìm ra bãi tắm phù hợp và an toàn, đặc biệt với các gia đình có trẻ nhỏ.

Nhiều điểm du lịch Quy Nhơn đẹp thường nằm khá xa trung tâm thành phố, bạn nên cân nhắc sắp xếp các điểm tham quan cùng một tuyến đường để tiện cho việc di chuyển.

Với những kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn Tết Nguyên đán 2022 mà Vietnam Airlines vừa chia sẻ ở trên hy vọng sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn. Đừng quên liên hệ đại lý vé máy bay Vietnam Airlines để được tư vấn và đặt vé máy bay đi Quy Nhơn với giá tốt nhất. Tổng đài tư vấn miễn phí toàn quốc hotline: 1900 4798 của Vietnam Airlines hân hạnh được hỗ trợ quý khách!

Vé máy bay giá rẻ