Kinh nghiệm du lịch Vân Đồn Tết Nguyên đán 2024

26/02/2023 Biên Tập

Vân Đồn là huyện đảo nằm phía Đông Bắc của Quảng Ninh với hơn 600 hòn đảo lớn nhỏ. Địa hình Vân Đồn có núi đá vôi thấp và ít sông ngòi. Vân Đồn có 1 thị trấn Cái Rồng và 11 xã đảo xung quanh. Du lịch Vân Đồn gồm nhiều hoạt động hấp dẫn như văn hóa, tâm linh, nghỉ dưỡng…Cùng với vịnh Hạ Long nổi tiếng thế giới thì Vân Đồn cũng đang trở thành cái tên thu hút giới du lịch trong và ngoài nước. Hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Vân Đồn tết Nguyên đán 2024 qua bài viết sau của đại lý Vietnam Airlines để có chuyến du lịch tết thật đáng nhớ!

Đến Vân Đồn bằng phương tiện gì?

Từ Hà Nội đi Vân Đồn

Với những ai xuất phát từ Hà Nội, có thể chọ phương tiện xe khách hoặc xe máy cá nhân. Khoảng cách từ Hà Nội chỉ chừng 220km nên bạn có thể thoải mái chọn phương tiện phù hợp. Từ bến xe Mỹ Đình, bến xe Lương Yên hoặc bến xe Gia Lâm, bạn bắt xe chạy thẳng tuyến Hà Nội-Vân Đồn. Giá vé xe khách dao động khoảng 100-120.000Đ/khách. Các nhà xe bạn có thể tham khảo như Kumho, Hoàng Long, Phúc Xuyên, Việt Thanh…

Từ Đà Nẵng đi Vân Đồn

Từ Đà Nẵng, bạn có thể đi máy bay đến sân bay Vân Đồn và di chuyển bằng xe ôm, taxi vào thị trấn Cái Rồng hoặc các điểm du lịch khác. Vé máy bay từ Đà Nẵng đi Vân Đồn chỉ có giá hạt dẻ từ 499.000Đ (chưa bao gồm, thuế, phí).

Từ TPHCM đi Vân Đồn

Nếu di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh, máy bay chính là phương tiện nhanh chóng và tiện lợi nhất. Chặng bay này được các hãng hàng không trong nước khai thác nhiều chuyến và có giá vé thích hợp với mọi đối tượng hành khách. Hãy đặt vé máy bay từ TP Hồ Chí Minh đi Vân Đồn nhanh cho chuyến du lịch tết thêm tiết kiệm bạn nhé!

du lịch vân đồn 2021

Vân Đồn thơ mộng trong mắt của khách thập phương

Du lịch Vân Đồn Tết Nguyên đán 2024 thì đi đến những địa điểm nào?

Bạn hãy lưu ngay những địa điểm sau để chuyến du lịch tết của mình và gia đình có nhiều lựa chọn hơn. Đây là những điểm đến tiêu biểu ở Vân Đồn, nếu biết được còn địa điểm nào thú vị, đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi.

Bãi biển Quan Lạn

Bãi biển Quan Lạn có khung cảnh không quá sầm uất giống bãi biển Sầm Sơn, Cửa Lò…mà sẽ là sự yên bình, có phần hoang vắng. Biển Quan Lạn nằm trên hòn đảo đẹp nhất của vịnh Bái Tử Long nên có phong cảnh khác hẳn với phần còn lại của Vân Đồn. Bạn có thể đi thuyền cao tốc từ Cái Rồng với giá vé 120.000Đ/người/lượt, di chuyển trong khoảng 40-50 phút.

Đảo Ngọc Vừng

Đảo Ngọc Vừng là một trong những hòn đảo đẹp ở Vân Đồn, có thiên nhiên khá hoang sơ và hấp dẫn. Nếu muốn du lịch Vân Đồn theo dạng khám phám bạn có thể đến đây trong một ngày và cắm trại, tham quan hòn Pháo Đài…

Bãi Dài-bãi Việt Mỹ

Đây là bãi biển check in nổi tiếng của nhiều bạn trẻ yêu du lịch và đam mê chụp ảnh kỷ niệm. Bãi Dài có cây cầu bằng gỗ dài lên hình rất đẹp. Với khung cảnh nên thơ, biển xanh, cát trắng, cây cối tươi tắn thêm một chiếc cầu bằng gỗ sẽ giúp tấm hình của bạn thu hút hơn bao giờ hết.

Chùa Cái Bầu

Chùa Cái Bầu là ngôi chùa được xây dựng từ thời nhà Trần, còn có tên gọi khác là Trúc Lâm Giác Tâm. Ngoài là địa điểm du lịch tôn giáo thanh tịnh, từ chùa ta có thể ngắm nhìn phong cảnh xanh mát mắt của cây cối và sông nước bao quanh.

Những món ăn ngon ở Vân Đồn không thể bỏ qua dịp Tết Nguyên đán 2024

Du lịch Vân Đồn tết Nguyên đán 2024 nhất định bạn phải thử hết những đặc sản trong danh sách mà chúng tôi gợi ý dưới đây:

Chả mực

Dù món này không là món ăn xa lạ ở các xứ biển nước ta nhưng chả mực ở Vân Đồn mang một hương vị đặc trưng riêng. Mực dùng làm chả là những con mực mai tươi sống đánh bắt ngay tại biển rồi tiến hành giã bằng tay rồi thêm gia vị. Chả mực ngon nhất khi ăn kèm xôi trắng hoặc cơm. Những miếng chả mực cũng là món quà biển Vân Đồn đầy ý nghĩa cho bạn bè, người thân.

du lịch vân đồn tết 2021

Chả mực đậm đà vị biển

Con ngán

Con ngán là đặc sản chỉ có riêng ở vùng biển Vân Đồn, có hình thù gần giống ngao. Ngán được chế biến thành các món như xào, nướng, hấp, nấu cháo…Ngán cũng có thể làm thành một loại rượu khiến du khách thích thú, đó là rượu ngán. Trong bữa ăn có rượu ngán sẽ khiến bữa ăn của bạn không ngán chút nào.

Sá sùng

Sá sùng có hình dạng giống con giun đất, không được đẹp mắt nhưng món ăn chế biến từ nó luôn làm nao lòng du khách. Món ăn từ sá sùng rất bổ dưỡng và đắt tiền, có thể chế biến tươi hoặc đem phơi khô đều tuyệt vời.

Con hà

Con hà là một loài nhuyễn thể khác sống ở Vân Đồn. Hà được đem nấu các món canh chua hoặc tẩm bột chiên giòn đều là những món ăn tốn cơm, hao rượu.

Sam biển

Sam là giáp xác biển sống ở Vân Đồn và luôn sống theo từng cặp một. Từ sam, bạn có thể thưởng thức các món ăn độc lạ như tiết canh sam, chân sam xào chua ngọt, trứng sam chiên giòn, sam nướng, sam xào miến…

Bánh gật gù

Bánh được làm từ bột gạo, khá giống bánh ướt nhưng được cuộc tròn. Khi ăn bạn chấm với nước mắm chưng mỡ gà, hành phi hoặc nước mắm nguyên chất Vân Đồn thêm tí ớt, tỏi cũng rất ngon. Khi cầm bánh lên ăn, bánh sẽ gật lên gật xuống, vì thế cái tên bánh gật gù ra đời.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Vân Đồn Tết Nguyên đám 2024 mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hãy liên hệ với tổng đài Vietnam Airlines qua hotline 1900 4798 để được tư vấn chi tiết cách đặt vé máy bay đi Vân Đồn và những dịch vụ khác để chuyến du lịch thật hoàn hảo. Chúc bạn và gia đình có một cái tết an lành, yên vui và chuyến du xuân đầy kỷ niệm. Hãy nhớ tuân thủ các biện pháp phòng dịch để mọi người đều khỏe mạnh!

Vé máy bay giá rẻ