Kinh nghiệm du lịch Vinh Tết Nguyên đán 2024

26/02/2023 Tuấn Phát

Thành phố Vinh trực thuộc tỉnh Nghệ An, quê hương của chủ tịch Hồ Chí Minh, nằm ở miền bắc trung bộ có cả núi và biển bao quanh. Cảnh sắc thiên nhiên Vinh nhiều năm nay đã thu hút không ít du khách đến tham quan trước khi vào làng Sen quê Bác. Ở Vinh không những níu chân du khách bằng vẻ đẹp thiên nhiên, bằng những điểm tham quan khác mà còn bởi người dân đôn hậu, hiền hòa hiếu khách. Ngoài ra thức ăn ngon cũng là một trong những lý do khiến Vinh hấp dẫn. Vậy hãy đặt vé máy bay Tết 2024 để thực hiện chuyến du lịch Vinh tận hưởng những điều tuyệt vời đó!

du lịch vinh tết 2021

Vẻ đẹp bãi biển Cửa Lò

Các phương tiện di chuyển đến thành phố Vinh

Để đến thành phố Vinh dịp Tết Nguyên đán, bạn có nhiều phương tiện để lựa chọn di chuyển, tiêu biểu phổ biến là xe khách, tàu hỏa và máy bay. Hãy lựa chọn phương tiện tùy theo sở thích và điều kiện bạn nhé!

Xe khách: nếu khởi hành từ Hà Nội, bạn có nhiều lựa chọn về nhà xe. Hiện nay giá vé xe từ Hà Nội đi Vinh khoảng 200.000Đ/người, giường nằm và khởi hành từ bến xe Giáp Bát, bến xe Nước Ngầm, bến xe Mỹ Đình. Bạn có thể chọn một trong những nhà xe sau: Thái Minh, Văn Minh, Thạch Thành…Còn nếu xuất phát ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam thì có các nhà xe Huy Hùng, Hồng Hải, Thuận Thảo…

Tàu hỏa: nếu chọn di chuyển bằng tàu hỏa, bạn có chuyến HN – NA1 và NA4 – HN, giá khoảng 500.000 đồng/giường. Và nhiều chuyến chạy trong ngày như SE1, SE2, SE3, xuất phát từ ga Hà Nội, đến thành phố Vinh vào buổi sáng.

Máy bay: máy bay là phương tiện có thể nói là nhanh và tiện lợi, an toàn nhất khi di chuyển đến Vinh. Ở Vinh có sân bay quốc tế, nên bạn yên tâm sẽ có nhiều chuyến bay đến Vinh với mức giá tốt. Nếu ở miền bắc, bạn có thể đặt vé máy bay từ Hà Nội đi Vinh ở nhiều đại lý vé máy bay ở thủ đô hoặc mua online. Còn ở miền nam, nhiều hãng hàng không cũng mở bán vé máy bay từ TPHCM đi Vinh để du xuân trong tết này.

Những địa điểm vui chơi ở thành phố Vinh dịp Tết Nguyên đán 2024

Biển Cửa Lò

Bãi biển Cửa Lò nằm cách thành phố Vinh khoảng 18km. Để đến đây, bạn phải di chuyển bằng taxi hoặc xe buýt. Giá taxi một chiều đến Cửa Lò khoảng 200.000Đ, xe buýt có xe số 1 và số 2 chạy qua biển. Đến Cửa Lò, bạn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nhộn nhịp của vùng biển vừa là nơi du lịch, vừa là nơi ra vào của thuyền đánh bắt hải sản. Bạn cũng có thể trải nghiệm các trò chơi biển như moto nước, lướt ván ở biển Cửa Lò. Ở đây còn có món đặc sản mực nhảy. Những con mực tươi roi rói vừa được câu lên sau đó chế biến ngay tại chỗ sẽ khiến bạn thèm thuồng mãi không thôi.

Hồ Kẻ Gỗ

Mặc dù không nằm trong địa phận Vinh, nhưng bạn có thể dễ dàng đi đến hồ Kẻ Gỗ. Đây là hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất ở Nghệ An-Hà Tĩnh và được viết nên trong bài hát Người đi xây hồ Kẻ Gỗ của cố nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý. Từ Vinh, bạn có thể bắt xe buýt hoặc đi taxi đến hồ. Tuy nhiên nếu bắt xe buýt bạn phải đi vào một đoạn khác xa, vì thế hãy đi taxi, đi taxi sẽ đến được ngay tại hồ.

kinh nghiệm du lịch vinh

Món cháo lươn đặc sản xứ Nghệ

Quảng trường và tượng đài Hồ Chí Minh

Đến du lịch Vinh, bạn chắc chắn phải ghé thăm quảng trường và tượng đài Bác Hồ. Công trình này nằm ở công viên trung tâm, trên phường Trường Thi. Được khởi công vào năm 2000, quảng trường rộng 11 ha, gồm nhiều bộ phận như cột cờ, lễ đài, đường diễu hành, thảm cỏ, cây xanh…Trong quảng trường còn có núi Chung được mô phỏng theo núi Chung ở huyện Nghĩa Đàn quê Bác. Ngoài ra còn có trên 1650 loài cây được đem về trồng từ khắp mọi miền đất nước, thể hiện tình yêu dân tộc vô bờ bến của Bác Hồ.Tượng Bác được đặt ở vị trí trang trọng nhất, cao 18m, làm bằng đá granite.

Thành cổ Vinh

Nằm trên phường Cửa Nam, Tiền Môn là cổng thành nguyên vẹn nhất trong 3 cổng thành còn sót lại của thành cổ Vinh. Thành được xây dựng bằng đá ong, có 6 cạnh, chu vi dài 2412m cao 4,42m, diện tích 420.000m2, bao xung quanh có hào rộng 28m, sâu 3,2m. Trong kháng chiến chống Pháp và Mỹ, thành Vinh bị phá hoại rất nhiều. Nơi này là nơi chủ tịch Hồ Chí Minh có buổi nói chuyện với nhân dân Nghệ An vào những năm 1957-1961.

Du lịch Vinh dịp Tết Nguyên đán 2024 thì nên ăn gì?

Ở Vinh ngoài những công trình kiến trúc đẹp mắt, những cảnh quan thiên nhiên trong lành thì còn có nhiều món ăn đặc sản bạn phải thử cũng như mua về làm quà biếu năm mới cho bạn bè, người thân:

Súp lươn và cháo lươn

Đây không chỉ là món đặc sản ở Vinh mà còn rất đặc trưng của cả Nghệ An. Người con Nghệ An xa quê chỉ mong được thưởng thức cháo lươn để nhớ về hương vị quê hương. Những con lươn đầy dinh dưỡng được nấu kèm nhiều loại rau và gia vị khiến ai đã từng ăn rồi sẽ nhớ mãi.

Bánh bột lọc và bánh khoai

Bánh bột lọc có 2 dạng bánh khô và bánh ướt. Bánh khô ăn cùng nước mắm, còn bánh ướt chan nước canh vào để ăn, rất lạ miệng. Bánh khoai được làm từ khoai lang bào sợi trộn đường cùng bột mì, là món quà vặt ngon miệng.

Các món Ốc

Ở Vinh có khá nhiều món ốc ngon cho những tín đồ mê ốc. Phổ biến nhất là ốc luộc xả và ốc xào dừa thơm ngon nức mũi. Những con ốc tươi được bắt dưới sông và được rửa sạch, khử mùi sau đó chế biến ngay cho du khách. Khi ốc chín thơm lừng, bạn ăn ốc cùng với nước mắm cay cay mặn mà. Chỉ mới nhắc đến đã thấy ngon lành!

Vậy là chúng tôi đã cung cấp đến bạn những kinh nghiệm du lịch Vinh cho kỳ nghỉ Tết sắp đến này. Hãy đặt vé máy bay đi Vinh để trải nghiệm những thắng cảnh đẹp cũng như thưởng thức những món ăn ngon. Chúc bạn có kỳ nghỉ Tết đầm ấm bên gia đình và một năm mới thật an bình, hạnh phúc!

Vé máy bay giá rẻ