Kinh nghiệm du lịch Tết Nguyên đán 2024

26/02/2023 Tuấn Phát

Tết Nguyên đán là kỳ nghỉ được mong chờ nhất trong năm, có ý nghĩa lớn đối với bất cứ ai. Bởi vào thời gian Tết, ta có thể sum vầy bên gia đình nấu những món ăn ngon, đi thăm chúc Tết họ hàng người thân, phát lì xì cho trẻ nhỏ…Bên cạnh đó, một chuyến đi chơi xa cũng giúp gắn kết mọi người với nhau trong dịp năm mới. Vì nhiều người chọn Tết để di du lịch nên thường các địa điểm du lịch sẽ rất đông khách, gây khó khăn trong việc đặt vé Vietnam Airlines hoặc những vấn đề khác. Hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Tết Nguyên đán 2024 bổ ích để chuyến du lịch thêm thú vị bạn nhé!

kinh nghiệm du lịch tết nguyên đán tân sửu

Du lịch được mọi người chọn đi trong dịp Tết

Kinh nghiệm lên kế hoạch du lịch Tết

Bước lên kế hoạch rất quan trọng, quyết định sự thành công của chuyến đi. Nếu lên kế hoạch sớm, bạn có thể chủ động về thời gian, chi phí cũng như nhiều vấn đề khác. Đi càng đông, bạn càng phải lên kế hoạch thật chi tiết và dự trù tình huống không mong muốn. Hãy cùng theo dõi kinh nghiệm du lịch Tết Nguyên đán ở bước lên kế hoạch sau đây:

Lựa chọn điểm đến phù hợp

Để lựa chọn được điểm đến phù hợp, bạn nên cân nhắc tùy vào điều kiện tài chính, quỹ thời gian, sở thích…Lựa chọn địa điểm nhanh chóng sẽ giúp bạn đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, đặt tour du lịch (nếu đi theo tour) sớm với giá ưu đãi hơn so với đặt cận ngày.

Với quỹ thời gian từ 1 đến 2 ngày, những ai ở miền Bắc có thể tham khảo các địa điểm như: chùa Hương, Tam Chúc-Bái Đính, Yên Tử, Sapa, Mai Châu, Mộc Châu, vịnh Hạ Long, Tràng An…Những bạn nào xuất phát từ Đà Nẵng có thể chọn Hội An, Huế, đảo Lý Sơn…Từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đến Cần Thơ, Bến Tre, làng nổi Tân Lập…để du ngoạn từ 1 đến 2 ngày.

Với thời gian từ 3 ngày trở lên, bạn có thể thoải mái chọn nhiều địa điểm khác nhau, có thể đi ra nước ngoài. Nhưng chúng tôi khuyên bạn trong tình hình thế giới vẫn đang chống dịch thì việc du lịch trong nước sẽ giúp hiệu quả chống dịch của nước ta tăng cao.

Chọn hình thức du lịch: nghỉ dưỡng hay khám phá

Sau khi chọn được địa điểm, bạn cần xác định xem chuyến đi này nên là chuyến đi nghỉ dưỡng hay khám phá. Nếu đi cùng gia đình có nhiều trẻ em, người lớn tuổi, chuyến đi nên là chuyến nghỉ dưỡng thư giãn. Nếu đi cùng nhóm bạn, cùng người yêu thì có thể chọn du lịch khám phá, leo núi, trekking…

Đi theo tour hay tự túc

Mỗi hình thức theo tour hay tự túc đều có những ưu điểm và khuyết điểm riêng. Nếu chọn hình thức tự túc, bạn sẽ phải lên lịch trình ăn uống, nghỉ ngơi, thời gian cụ thể…rất nhiều thứ để lo. Ưu điểm của loại hình này sẽ là thoải mái, tự do có thể đi bất cứ nơi đâu không phụ thuộc vào lịch trình của công ty du lịch. Tuy nhiên, sẽ rất khó khăn nếu bạn không quen thuộc đường xá, nếu là đến lần đầu thì sẽ bỡ ngỡ không biết ăn chơi ở đâu.

Đi theo tour du lịch giúp bạn không phải mất thời gian công sức cho việc phác thảo lịch trình cũng như không cần phải lo lắng về việc đường xá, giá cả…Du lịch theo tour khá phù hợp với gia đình có trẻ em, người già. Tuy nhiên thời gian của hình thức này lại hạn chế, bạn phải tuân thủ theo giờ giấc công ty du lịch đưa ra.

Đặt mua dịch vụ ở đâu uy tín

Dù bạn quyết định đi tự túc hay theo tour, việc đặt các dịch vụ du lịch qua công ty sẽ tiết kiệm chi phí và uy tín, tin tưởng hơn. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn đơn vị lữ hành uy tín để chọn mặt gửi để chuyến du xuân được thành công mỹ mãn. Hãy lựa chọn đơn vị theo những tiêu chí sau để được yên tâm hơn:

  • Có uy tín trong thị trường du lịch, không có review xấu hoặc những tin đồn không tốt về dịch vụ.
  • Có văn phòng gần nơi bạn sống, khang trang lịch sự và không có dấu hiệu thay đổi nhiều lần
  • Công ty cho bạn biết rõ ràng lịch trình cũng như chi tiết dịch vụ, từ chi phí đến các điều khoản ràng buộc giữa hai bên.
  • Có giấy phép kinh doanh do Việt Nam cấp, giấy phép lữ hành nội địa và quốc tế.
  • Có biên lai các khoản chi phí rõ ràng, xác nhận qua mail, giao dịch ở ngân hàng lớn…
  • Mua trọn gói bảo hiểm du lịch cho khách hàng đề phòng trường hợp bất trắc.

Nếu còn đang băn khoăn về đơn vị cung cấp dịch vụ, hãy liên hệ đến đại lý Vietnam Airlines chúng tôi để được hướng dẫn tận tình.

kinh nghiệm du lịch tết nguyên đán mới nhất Chuẩn bị hành lý trước chuyến đi

Kinh nghiệm chuẩn bị trước chuyến đi

Sau khi đã lên lịch trình đầy đủ, bạn hãy chuẩn bị trước chuyến đi thật chu đáo theo các kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây:

Theo dõi thông tin thời tiết

Cập nhật tình hình và thường xuyên theo dõi báo đài về thông tin thời tiết ở điểm đến là rất cần thiết và quan trọng. Vì nếu biết rõ thời tiết bạn có thể dự trù quần áo, thuốc men, chăn màn…cho phù hợp. Chuẩn bị chu đáo sẽ giúp đảm bảo sức khỏe trong suốt chuyến đi cho tất cả thành viên.

Chuẩn bị giấy tờ

Giấy tờ tùy thân là một phần quan trọng của chuyến đi. Hãy nhớ mang theo giấy tờ như chứng minh thư, giấy khai sinh, bằng lái xe…cho bản thân và mọi người để làm thủ tục và cung cấp cho cơ quan chức năng trong trường hợp cần thiết.

Không mang quá nhiều tiền mặt

Việc bạn mang theo nhiều tiền mặt trong chuyến đi sẽ dễ xảy ra các vụ mất cắp, trộm cướp. Đặc biệt tết là thời gian thường xuyên xảy ra nạn cắp trộm, nhất là ở các ngôi chùa đông đúc. Nên bạn hãy cân nhắc đem lượng vừa đủ cùng với thẻ thanh toán cho an toàn.

Mang theo các loại thuốc cơ bản

Các loại thuốc nhức đầu, cảm, ho, đau bụng…nên được chuẩn bị sẵn trong hành trang. Bởi sức khỏe là vốn quý, nếu đi du lịch mà không khỏe thì chẳng còn gì vui nữa.

Chuẩn bị điện thoại với sạc dự phòng

Một chiếc điện thoại đầy pin với kết nối mạng ổn định sẽ giúp bạn trong nhiều việc. Ví dụ bạn có thể tìm đường nhờ điện thoại, hay liên lạc với người thân đang đi lạc vì quá đông…

Kinh nghiệm du lịch Tết Nguyên đán 2024 được đúc kết trên đây có thể giúp bạn có chuyến đi thật hoàn hảo trong Tết này. Hãy lưu lại ngay để tham khảo khi cần thiết nhé! Hãy liên hệ hotline 1900 4798 để được tư vấn đặt tour, đặt khách sạn, vé máy bay hoặc được thông tin về quy định của Vietnam Airlines cho chuyến bay thành công!

Vé máy bay giá rẻ