Mùa đông Hà Nội và những trải nghiệm khó quên

17/12/2015 Nhóm Biên Tập

Hà Nội đẹp nhất vào mùa thu nhưng mỗi mùa thủ đô lại khoác lên mình một vẻ đẹp riêng, những nét đặc trưng riêng mà khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác. Nếu du khách mua vé máy bay đi Hà Nội trong mùa đông, bỏ qua cái lạnh giá bạn sẽ tìm thấy vô số điều thú vị mà bạn chỉ có thể trải nghiệm trong mùa đông của Hà Nội.

Những điều nên trải nghiệm trong mùa đông Hà Nội

Cái lạnh của mùa đông Hà Nội đã tạo nên không gian lý tưởng để người dân và du khách đến Hà thành trải nghiệm một mùa đông đúng nghĩa với những hoạt động và ẩm thực đặc trưng của mùa đông. Cùng điểm qua những điều bạn nên trải nghiệm khi đến với Hà Nội vào mùa lạnh giá nhất trong năm.

Đón Giáng sinh đất Bắc

Giáng sinh ở thủ đô Hà Nội cũng sầm uất không kém gì TPHCM. Nhà thờ Lớn là nơi được trang hoàng lộng lẫy trong mùa Giáng sinh, thu hút đông đảo mọi người tìm đến chiêm ngưỡng. Nếu có cơ hội đón Giáng sinh trên đất Bắc bạn sẽ cảm thấy vô số điều thú vị. Nếu không bạn vẫn có thể tìm đến đây, dừng chân tại một quán nước, thưởng thức ly trà nóng ấm và ngắm nhìn vẻ đẹp đã trải qua thời gian của công trình kiến trúc kỳ vĩ này.

ve may bay di ha noi gia re

Ghé thăm chứng tích lịch sử cầu Long Biên

Cầu Long Biên đã đi vào thơ ca lịch sử và cho đến hôm nay nơi này vẫn là một trong những địa danh mà bạn không nên bỏ lỡ nếu đã đến với Hà Nội. Mùa đông, không gian Hà thành thường được bao phủ trong màn sương mỏng, chính vì thế khung cảnh mà bạn nhìn từ cầu Long Biên càng thêm mờ ảo. Trên cầu Long Biên bạn cũng sẽ dễ dàng tìm thấy những hàng ngô nướng, bắp nướng nghi ngút khói với hơi ấm lan tỏa. Ngồi quây quần bên bạn bè trong cái lạnh, thưởng thức món ăn ấm nóng, thơm lừng là điều khiến nhiều du khách yêu thích giữa trời đông Hà Nội.

dat mua ve may bay di ha noi

Dạo bộ trên phố Tràng Tiền

Phố Tràng Tiền là nơi vẫn còn lưu giữ nhiều kiến trúc từ thời thuộc địa, những căn nhà phủ màu thời gian. Trong không khí lành lạnh của mùa đông, dạo bộ qua con phố này, ngắm nhìn những công trình kiến trúc cổ sẽ là một trải nghiệm không kém phần thú vị. Hà Nội xưa và nay hòa quyện trong không gian của con phố nhỏ, khiến du khách cảm thấy như được trở về những ngày trong quá khứ.

Đạp xe quanh hồ Tây

Cách tốt nhất để vừa ngoạn cảnh vừa chống lại cái lạnh mùa đông đó chính là hoạt động. Hãy dành một buổi chiều để đạp xe dạo quanh hồ Tây, ngắm cảnh Hà thành. Vào mùa đông hồ Tây chìm trong màn sương mỏng khiến cho mọi vật càng trở nên mờ ảo, xa xăm. Đạp xe dạo quanh bờ hồ, ngắm cảnh phố xá mùa đông hay dừng chân tại một hàng nước ven hồ, thưởng thức ly trà nóng ngoạn cảnh phố phường và cảm nhận vẻ đẹp yên bình của hồ Tây trong buổi chiều đông.

ve may bay di ha noi vietnam airlines

Ghé thăm những làng hoa

Mùa đông cũng là thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm những vườn hoa. Ngoài những xe hàng rong chở hoa về trên phố, các bạn trẻ thường tìm đến những làng hoa để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng bên những luống hoa rực rỡ. Mùa đông là mùa của cúc họa mi, của hoa cải vàng. Những xe cúc họa mi trắng tinh khôi trên phố luôn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách, những xe hoa hàng rong này cũng là nét đặc trưng của Hà Nội.

Trong mùa đông, bạn có thể ghé thăm những làng hoa cải vàng rực hay những làng hoa cúc họa mi trắng muốt và ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng này.

gia ve may bay di ha noi vietnam airlines

Một lần đến với Hà Nội vào mùa đông bạn mới cảm nhận được hết vẻ đẹp và ấn tượng của mùa đông đất bắc. Nếu có nhu cầu sở hữu những chiếc vé máy bay đi Hà Nội giá tốt nhất của hãng hàng không Vietnam Airline hãy liên hệ với chúng tôi ngay từ hôm nay nhé!   

Vé máy bay giá rẻ