Những điều thú vị chờ đợi bạn ở Bangkok

10/12/2015 Nhóm Biên Tập

Bangkok vừa là thủ đô của Thái Lan vừa là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng của Thái Lan. Bangkok có sức hút mạnh mẽ đối với du khách nhờ nét hiện đại của những tòa nhà cao tầng nằm bên cạnh những công trình kiến trúc truyền thống độc đáo. Nếu đã mua vé máy bay đi Bangkok sẽ có rất nhiều điều thú vị đang chờ đợi bạn ở đây.

Những trải nghiệm thú vị ở Bangkok

Bangkok có vô số điều thú vị đang chờ đợi dấu chân khám phá của du khách. Nếu bạn đang tìm kiếm một lịch trình cho chuyến khám phá thủ đô Thái Lan của mình thì những địa danh dưới đây sẽ giúp bạn có được một chuyến đi ý nghĩa và trọn vẹn.

Thăm Cung điện Hoàng gia và Wat Po

Cung điện được xây dựng trong suốt ba năm vào cuối thế kỷ 18 bởi vua Rama I và là nơi ở chính thức của quốc vương hiện tại (mặc dù quốc vương không sống ở đó nữa, nó là chỉ được sử dụng cho các nghi lễ). Đây cũng là nơi bạn sẽ thấy những ngôi đền Wat Pra Kaeo nơi sở hữu bức tượng của Đức Phật từ thế kỷ 15. Hơn nữa, bạn sẽ tìm thấy Wat Po bức tượng Phật nằm nổi tiếng bằng vàng. Bạn phải mất khoảng 500 THB để vào Cung điện Hoàng gia và 100 THB để thăm quan Wat Po.

ve may bay di bangkok gia re

Khám phá công viên Lumpini

Những người đam mê khung cảnh ngoài trời sẽ không muốn bỏ lỡ công viên Lumpini của Bangkok. Khu vực dành cho người chạy bộ, đường đi xe đạp, đi dã ngoại và bàn cờ, không gian cây xanh, cử tạ và thuyền chèo được cho thuê để đi dạo trên hồ tất cả đều có ở công viên này. Có rất nhiều hoạt động dành cho du khách khi ghé thăm khu công viên nổi tiếng này.

Bảo tàng Voi Hoàng gia

Voi từ lâu đã đóng một vai trò quan trọng trong đời sống của người dân Thái. Bảo tàng là một minh chứng về giá trị của loài vật to lớn này và những niềm tin xung quanh sự tham gia của chúng trong các nghi lễ tôn giáo. Bảo tàng mở cửa cho công chúng hàng ngày từ 09:30 – 16:00 và mở của miễn phí cho những du khách mua vé máy bay đi Thái Lan có sở hữu chiếc vé tham quan Cung điện Hoàng gia (hoặc bạn phải trả 100 THB khi mua vé tham quan riêng).

dat mua ve may bay di bangkok

Khám phá chợ Chatuchak

Khu chợ cuối tuần này là một nơi lý tưởng để mua bất cứ điều gì và tất cả mọi thứ. Khu chợ có kích thước bằng một sân bóng đá này cung cấp nơi tốt nhất để tìm kiếm những quà tặng, quà lưu niệm giá rẻ, trao đổi hàng hóa hoặc thưởng thức một số thực phẩm ngon miệng giá rẻ.

Dạo chơi trên đường Khao San

Khao San là đường phố tây ba lô dành cho dân du lịch nổi tiếng ở Bangkok. Tất cả đường đi đều dẫn vào và ra khỏi đây. Tuy nhiên, nó là nhiều hơn chứ không chỉ là một trung tâm trung chuyển cho du khách. Ở đây, bạn có thể tìm thấy cuộc sống về đêm, thức ăn tuyệt vời, quầy hàng mua sắm tuyệt vời, cuộc sống nhộn nhịp và sôi động cả ngày lẫn đêm.

Mẹo tiết kiệm tiền ở Bangkok

Dùng bữa từ các quầy hàng trên đường

Thực phẩm từ các quán đường phố ở Thái Lan là một trong những món ăn Thái tốt nhất và có giá cực rẻ. Bạn có thể dễ dàng có một bát phở cho 25 THB hay thậm chí là một pad Thái món ăn hấp dẫn chỉ khoảng 30 THB.

gia ve may bay di bangkok vietnam airlines

Hãy chắc chắn rằng xe taxi của bạn có sử dụng đồng hồ

Tất cả taxi được yêu cầu phải sử dụng đồng hồ đo khoảng cách khi họ đón khách. Tuy nhiên, hầu hết sẽ muốn thu phí cao hơn thay vì sử dụng đồng hồ. Tốt nhất bạn chỉ nên lựa chọn những taxi đồng ý tính tiền theo đồng hồ trên xe.

Thương lượng với người điều khiển xe Tuk Tuk

Không giống như taxi, người lái xe Tuk Tuk không có đồng hồ đo khoảng cách, như vậy chắc chắn bạn cần thương lượng giá cả ngay khi bắt đầu đi xe. Họ rất thân thiện, nhưng nếu bạn đang đi chơi du lịch và bạn không biết thương lượng, bạn sẽ bị lợi dụng!

dat mua ve may bay di bangkok vietnam airlines

Sử dụng giao thông công cộng

Người dân địa phương sử dụng xe buýt và hệ thống BTS để đến được bất cứ nơi nào họ cần ở Bangkok. Để tiết kiệm tiền, bạn có thể làm tương tự. 20 phút đi xe taxi có thể tốn chi phí là 120 THB, trong khi đi xe buýt có thể bạn chỉ tốn 10 THB (~7,000 đồng).

Vẫn còn vô số điều thú vị ở Bangkok đang chờ đợi dấu chân khám phá của bạn. Một lần đến với Bangkok chắc chắn bạn muốn trở lại nơi đây thêm lần nữa. Hãy liên hệ với đại lý vé máy bay Vietnam Airline giá rẻ của chúng tôi để có được chiếc vé máy bay giá tốt nhất cho hành trình khám phá của bạn.

Vé máy bay giá rẻ