Top những thành phố đẹp nhất nước Mỹ có cảnh quan kỳ vỹ

01/03/2023 Biên Tập

Lưu ý: Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn 12 thành phố đẹp nhất nước Mỹ – 12 thành phố với những đặc điểm dân cư, văn hóa du lịch đặc biệt riêng mình, bảo đảm sẽ đem đến cho bạn những khung cảnh vui chơi giải trí tuyệt vời cho chuyến du ngoạn đến Mỹ trong tương lai. Vậy thì chờ gì nữa, bỏ túi ngay 12 điểm đến hấp dẫn dưới đây cho chuyến hành trình từ hôm nay bạn nhé.

Top những thành phố đẹp nhất nước Mỹ có cảnh quan kỳ vỹ

Top những thành phố đẹp nhất nước Mỹ có cảnh quan kỳ vỹ

New York City – “Quả táo khổng lồ” của Mỹ

Hằng năm, lượng du khách khổng lồ từ khắp nơi trên thế giới đổ về New York – một trong những thành phố đẹp nhất nước Mỹ – để thỏa mãn “cơn khát” giải trí tiệc tùng của mình.

New York có thể nói là một thành phố có nhịp sống bận rộn bậc nhất. Nơi đây chen chúc nhau mọc lên những tòa cao ốc chót vót, nhưng trung tâm thương mại sầm uất, và những địa điểm kinh doanh, du lịch, giải trí đặc sắc. Đến với New York là đến với một thế giới của xa hoa hiện đại, vừa chơi vừa làm hăng say.

New York City - "Quả táo khổng lồ" của Mỹ

New York City – “Quả táo khổng lồ” của Mỹ

Một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng nhất ở New York phải kể đến đó là tượng Nữ Thần Tự Do. Đây là bức tượng lớn do người Pháp trao tặng Mỹ để gắn kết thêm tình cảm hữu nghị giữa hai nước với nhau. Ngày nay, tượng Nữ thần Tự Do như một biểu tượng không chỉ đại diện cho nước Mỹ, mà còn là thông điệp bày tỏ “chất Mỹ” phóng khoáng, tự tại, có chút ngông cuồng của đất nước đa sắc tộc này.

Nhiều người vẫn hay tranh luận về gốc gác của biệt danh “quả táo lớn” (the big apple) dành cho New York. Cho đến nay biệt danh này vẫn còn là một ẩn số. Song, mọi người đã chấp nhận biệt danh thú vị này như một nét nổi bật đặc trưng của thành phố năng động bậc nhất nước Mỹ.

Washington D.C – “thủ phủ xanh” trong lòng Hoa Kỳ

Washington là thủ đô của Hoa Kỳ và còn là một quận hành chính liên bang được biết với tên tiếng anh là Federal District. Đến với một trong những thành phố đẹp nhất nước Mỹ – Washington D.C, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng các khu thương mại, những đài tưởng niệm và các cung điện, thủ phủ, viện bảo tàng uy nghi, tráng lệ.

Toàn cảnh thành phố Washington được bao quanh bởi các tiểu bang Virginia về phía tây và Maryland ở các phía đông nam, đông bắc và tây bắc. Cắt qua biên giới chung của hai bang đó là bờ phía nam của sông Potomac, cả thượng nguồn và hạ nguồn.

Washington D.C - "thủ phủ xanh" trong lòng Hoa Kỳ

Washington D.C – “thủ phủ xanh” trong lòng Hoa Kỳ

Đến với Washington D.C vào mùa xuân, bạn sẽ hết sức ngạc nhiên trước vẻ đẹp đua nở của những bông hoa đầy màu sắc trong công viên hay những khu vườn nhỏ… Bạn sẽ có cơ hội được đến tham quan những khu vườn đẹp, độc đáo có một không hai trên thế giới, như Rose Garden, Jacqueline Kennedy Garden, và White House Garden. Đài tưởng niệm Washington cũng là một địa danh mà chắc chắn bạn không nên bỏ qua khi đến với thành phố này.

Đặc biệt, bạn chắc hẳn đã được biết tới Nhà Trắng trong những bộ phim truyền hình, qua sách báo nhưng khi du lịch Washington bạn sẽ được tận mắt chứng kiến tòa nhà này trọn vẹn. Để được tham quan phía bên trong Nhà Trắng bạn cần đặt vé trước 1 tháng.

Las Vegas – “thành phố tội lỗi” đầy cám dỗ

Las Vegas là thành phố đông dân nhất ở tiểu bang Nevada, là thủ phủ của quận Clark, và là một thành phố nghỉ dưỡng, đánh bạc và ẩm thực nổi tiếng thế giới. Las Vegas tự mệnh danh là thủ đô giải trí của thế giới, nổi tiếng với các khu nghỉ dưỡng, sòng bạc và các loại hình giải trí liên quan. Nói nơi đây là một trong những thành phố đẹp nhất nước Mỹ quả thật không ngoa.

Nếu như New York là trung tâm tài chính của Mỹ, nơi giúp Mỹ kiếm ra tiền thì Las Vegas sẽ giúp người ta tiêu tiền một cách dễ dàng. Bởi tiền sẽ tan thành mây khói sau những cuộc ăn chơi, đánh bài và xem các show nghệ thuật tại đây.

Las Vegas - "thành phố tội lỗi" đầy cám dỗ

Las Vegas – “thành phố tội lỗi” đầy cám dỗ

Las Vegas không chỉ có những sòng bạc, mà còn có sự náo nhiệt ngày đêm của các buổi trình diễn đẳng cấp. Tất cả đã biến nơi này trở thành nơi xa hoa bậc nhất và được mệnh danh là thành phố không bao giờ ngủ. Người ta mệnh danh Las Vegas là “sin city – thành phố tội lỗi” bởi có lý do riêng của nó.

Đến Las Vegas bạn đã là người chiến thắng, thứ nhất là chinh phục được thời tiết khắc nghiệt nơi này, thứ hai là bạn có thể chiến thắng thành triệu phú nếu may mắn với những ván cờ. Nhưng trên hết nếu bạn vượt qua những cám dỗ tiền tài và dục vọng nơi này thì bạn đã chiến thắng chính mình. Ngược lại, bạn có thể xa đọa vào những ván cờ đến trắng tay.

Los Angeles – thành phố của những thiên thần

Một trong những thành phố đẹp nhất nước Mỹ mà bạn không thể bỏ lỡ, chính là Los Angeles. Los Angeles là một thành phố đa dạng với dân cư đa sắc tộc, được biết đến như trung tâm văn hóa Thái Bình Dương. Dân cư Los Angeles đến từ hơn 180 quốc gia, nói 140 ngôn ngữ được xác định khác nhau.

Los Angeles còn là thành phố lớn nhất tiểu bang California và lớn thứ nhì tại Hoa Kỳ. Là kinh đô ánh sáng và thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới. Đến với “thành phố của những thiên thần” này, bạn quả thực sẽ có dịp đến gần hơn với những “thiên thần điện ảnh Hollywood” vang danh thế giới. Nơi đây là một phim trường khổng lồ tầm cỡ quốc tế, và một ngôi nhà giải trí lớn nhất nhì Hoa Kỳ để bạn khám phá.

Los Angeles - thành phố của những thiên thần

Los Angeles – thành phố của những thiên thần

Khí hậu miền Nam California thường được mô tả là hoàn hảo để du lịch, nghỉ dưỡng. Hầu hết các ngày trong năm là nắng ấm áp, với làn gió biển nhẹ nhàng trong mùa hè. Độ ẩm thấp với cơn mưa nhỏ. Vì vậy trong thực tế, quanh năm không có mùa nào gây ra khó chịu với người dân lẫn du khách đến Los Angeles.

Vùng ven biển của Los Angeles nổi tiếng với những điểm lướt sóng tuyệt nhất, party ngoài trời chill nhất và các cửa hàng thời trang xa hoa nhất. Đến Los Angeles, chớ bỏ qua những trải nghiệm khó cưỡng ở trên bạn nhé.

San Francisco – thành phố quyến rũ nhất bờ Tây nước Mỹ

Trung bình mỗi năm, San Francisco đón hơn 20 triệu du khách, khiến nơi đây trở thành một trong những thành phố đẹp nhất nước Mỹ, quyến rũ nhất bờ Tây nước Mỹ.

Thành phố này vốn là một trung tâm văn hóa và tài chính hàng đầu của Bắc California và vùng vịnh San Francisco. Nơi đây là một trong những điểm đến du lịch lý tưởng tại Mỹ. Không chỉ nổi tiếng bởi nền văn hóa, âm nhạc đa dạng mà còn hấp dẫn du khách bởi khung cảnh đẹp như tranh, đặc biệt với những cây cầu theo lối kiến trúc độc đáo, mới lạ.

San Francisco - thành phố quyến rũ nhất bờ Tây nước Mỹ

San Francisco – thành phố quyến rũ nhất bờ Tây nước Mỹ

Có thể nói, San Francisco là thành phố đông dân thứ 4 ở tiểu bang California. Và là thành phố đông dân thứ 14 tại Hoa Kỳ. Dân số ước tính năm 2006 vào khoảng 744.040 triệu người. Một điều đặc biệt về dân cư nơi đây là tỉ lệ dân số đồng tính luyến ái, lưỡng tính và xuyên giới tính lớn. Nơi đây ủng hộ con người không chỉ đa dạng trong sắc tộc mà còn trong giới tính, nơi mọi người được công nhận bình đẳng về giới thực mà mình lựa chọn.

Đặc biệt, tại San Francisco, ta có Little Saigon. Đến Little Saigon là cảm nhận ngay được nỗi lòng của những người Việt xa quê. Các cửa hàng thuần Việt cứ thế trải dài khắp con phố. Đủ thứ món ngon khắp ba miền Bắc – Trung – Nam tề tựu. Tuy hương vị kém xa quê nhà chính gốc nhưng đủ làm ấm lòng những người con xa quê nơi trời phương ngoại.

Miami – thiên đường nhiệt đới trên trần thế

Được mệnh danh là thiên đường nhiệt đới, thành phố đẹp nhất nước Mỹ này nổi bật với nền khí hậu nắng ấm quanh năm với lượng ánh sáng mặt trời cao nhất tại Hoa Kỳ. Đặc biệt, Miami còn được mệnh danh là thành phố trong lành, sạch sẽ nhất tại Hòa Kỳ với khu đường phố, bãi biển, công viên sạch sẽ. Chính vì thế mà lưu lượng du khách đổ về đây hằng năm là rất cao.

Miami còn là thành phố cảng nổi tiếng, với những bãi biển xinh đẹp, cát trắng nắng vàng, nước biển trong xanh ngắt những tầng trời, tuyệt vời như một thiên đường nơi trần thế. Vịnh Biscayne, nơi có hải cảng Miami –  thủ đô du thuyền của thế giới – luôn tấp nập các tàu thuyền cập cảng. Lúc nào cũng hội tụ những siêu du thuyền sang trọng bậc nhất.

Miami - thiên đường nhiệt đới trên trần thế

Miami – thiên đường nhiệt đới trên trần thế

Trên thế giới, ít có nơi nào có thể cạnh tranh được với những dải cát trắng dài và đẹp như ở Miami. Bờ biển ở thành phố này là nơi diễn ra rất nhiều các hoạt động ngoài trời, từ thể thao, tập luyện, picnic hay chăm sóc thú cưng… Và tất nhiên là không thể thiếu những điểm tắm biển tuyệt đẹp. Tận hưởng khung cảnh này được cho rằng là không bao giờ lãng phí thời gian.

Bên cạnh đó, đây cũng chính là nơi sản xuất xì gà Cu Ba nổi tiếng bằng phương pháp thủ công se quấn thuốc bằng tay từ các nghệ nhân tay nghề, có nhiều kinh nghiệm.

Orlando – Công viên giải trí khổng lồ thế giới

Tọa lạc tại trung tâm tiểu bang Florida nước Mỹ, vùng đô thị Orlando với dân số hơn 2 triệu dân được mệnh danh là một “công viên giải trí khổng lồ thế giới”,  nơi biến bao ước mơ thần tiên trở thành hiện thực. Thành phố đẹp nhất nước Mỹ này là một trong những địa điểm du lịch vang danh trong nước. Số lượng du khách đến đây trong mỗi năm lên đến hơn 50 triệu người.

Cùng với 2 thành phố hàng xóm là Kissimmee và Sanford, Orlando đã tạo thành vùng đô thị sầm uất đặc biệt. Không có biển nhưng Orlando vẫn là một điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách. Sự khác biệt chính là sự đầu tư khôn ngoan, biến Orlando từ thị trấn nông nghiệp thành các khu tổ hợp công viên giải trí khổng lồ.

Orlando - Công viên giải trí khổng lồ thế giới

Orlando – Công viên giải trí khổng lồ thế giới

Walt Disney World là điểm đến nổi bật nhất tại thành phố Orlando và đồng thời cũng là một trong những công viên chủ đề lớn nhất thế giới. Tổ hợp công viên này rộng đến hơn 30.000 mẫu Anh bao gồm nhiều công viên nhỏ rộng lớn.

Để thư thái hòa mình vào nhịp sống thành phố nổi tiếng này du khách có thể tham quan tận hưởng vẻ đẹp bình lặng nhưng không kém phần độc đáo, tinh tế của các nghệ nhân làm vườn tại khu vườn Harry P. Leu. Hay dạo quanh hồ Eola tại trung tâm thành phố ngắm nhìn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các đài phun nước nhiều tầng giữa nền trời xanh mát.

Seattle – viên ngọc lục bảo hiếm có khó tìm

Góp mặt vào danh sách các thành phố đẹp nhất nước Mỹ của chúng ta hôm nay, làm sao thiếu được cái tên Seattle. Được biết đến là thành phố đáng sống nhất nước Mỹ, Seattle là một điểm đến giao thoa giữa thiên nhiên tuyệt đẹp và các nền văn hóa đa dạng.

Tọa lạc ở phía tây tiểu bang Washington, Seattle được bao phủ bởi đồi núi trập trùng và nhiều vịnh biển xinh đẹp. Thành phố không chỉ phát triển mạnh về công nghệ thông tin, hàng không, kiến trúc… mà còn ghi dấu ấn bởi sự thân thiện, hiếu khách của người dân nơi đây.

Seattle - viên ngọc lục bảo hiếm có khó tìm

Seattle – viên ngọc lục bảo hiếm có khó tìm

Người ta hay nhắc đến Seattle với danh xưng Thành phố ngọc bích (The Emerald City) vì diện tích cây xanh rộng lớn có mặt tại nơi đây. Những cơn mưa dai dẳng làm cây cối ở Seattle lúc nào cũng tươi tốt, từ đó mọc lên các cánh rừng, các công viên xanh bao quanh khắp thành phố. Một bức tranh tạo hóa tuyệt đẹp cứ thế hiện lên, tựa hồ như viên ngọc lục bảo giữa lòng Hoa Kỳ tự do.

Seattle mang khí hậu ôn đới hải dương, không khí mát mẻ, trong lành quanh năm. Thiên nhiên thay đổi theo 4 mùa rõ rệt. Vào xuân, nơi này bạt ngàn hoa tulip. Mùa hè chính là thiên đường của hoạt động dã ngoại. Thu về sẽ kéo theo những con đường rực rỡ trong sắc đỏ trong lá phong. Và đông đến mang tuyết trắng phủ kín núi đồi. Nếu yêu quý vẻ tinh khôi thanh lãm của đất trời, bạn đừng bỏ qua nơi này nhé.

San Diego – thành phố tuyệt vời nhất nước Mỹ

Hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đã tham gia vào cuộc bình chọn những thành phố đẹp nhất nước Mỹ và đáng sống, trong đó San Diego là 1 trong top những thành phố lọt vào danh sách này.

San Diego là một thành phố duyên hải miền Nam bang California, phía bắc biên giới Mexico. Thành phố này là trung tâm kinh tế vùng đô thị San Diego – Carlsbad – San Marcos. Khí hậu ấm áp quanh năm, San Diego luôn có một sức lôi cuốn kì lạ bởi những công trình kiến trúc kiểu Tây Ban Nha, những bãi biển xinh đẹp, các khu vui chơi giải trí hiện đại.

San Diego - thành phố tuyệt vời nhất nước Mỹ

San Diego – thành phố tuyệt vời nhất nước Mỹ

San Diego còn là trung tâm của rất nhiều ngành công nghiệp từ sản xuất, chế tạo, điện tử cho tới các ngành nông nghiệp, nghiên cứu và du lịch, quân sự. Đây là một trong những trung tâm công nghệ sinh học lớn nhất nước Mỹ. Nơi đây được ưu ái mà mệnh danh là một viên kim cương sáng của vùng Nam California với những bãi biển xanh trong, tươi đẹp cuốn chân du khách mỗi ngày.

San Diego còn là một thành phố cởi mở, phát triển dành cho du học sinh khắp nơi trên thế giới. Du học tại San Diego, bạn dễ dàng tiếp xúc với các sinh viên bản địa mỗi ngày. Đây chính là địa điểm hoàn hảo để trau dồi vốn tiếng Anh của bạn cũng như gặp gỡ những người bạn mới đến từ khắp nơi trên thế giới.

New Orleans – thành phố của những lễ hội

New Orleans là một thành phố xinh đẹp nằm nép mình bên dòng sông Mississippi thơ mộng, thuộc khu vực phía Đông Nam của tiểu bang Louisiana. Với diện tích khoảng 906 km2, dân số gần 500 nghìn người, New Orleans hiện cũng đang được xem là thành phố lớn nhất của bang Louisiana.

New Orleans được thành lập vào năm 1718 và được xem là nơi khai sinh ra dòng nhạc jazz nổi tiếng khắp thế giới. Không chỉ vậy, nơi đây còn chịu ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa khác nhau như:  Pháp, Tây Ban Nha, Haiti hay Cuba. Chính vì vậy mà đa dạng văn hóa lẫn ẩm thực chính là một đặc điểm tiêu biểu, thú vị của thành phố này.

New Orleans - thành phố của những lễ hội

New Orleans – thành phố của những lễ hội

Khí hậu của New Orleans được coi là cận nhiệt đới ẩm với mùa đông ôn hòa và mùa hè nóng ẩm. Nơi đây được xếp vào một trong những thành phố đẹp nhất nước Mỹ, bởi các lễ hội đặc sắc, nhiều hoạt động vui chơi và giải trí sôi nổi. Đồng thời hòa mình vào bầu không khí sôi động của những tụ điểm ăn chơi về đêm.

Nền kinh tế của New Orleans phần lớn dựa vào cảng biển mà còn dựa vào lọc dầu, sản xuất hóa dầu, đánh bắt cá và các ngành dịch vụ liên quan đến du lịch. Kinh tế phát triển khiến đời sống dân cư ở đây trông cũng có vẻ an nhàn và thụ hưởng, thoải mái rất nhiều.

Charleston – thành phố cảng biển xinh đẹp

Thành phố Charleston, miền Nam Carolina được bầu chọn là thành phố lý tưởng nhất nước Mỹ vào năm 2016, đánh bại cả những điểm du lịch đình đám như Florence, Kyoto và Barcelona. Với khung cảnh bờ sông thơ mộng, con đường bộ xung quanh và nền ẩm thực hải sản phong phú, chẳng có gì là lạ nếu thành phố Charleston được du khách yêu quý đến như vậy.

Một chuyến du lịch trong khu vực trung tâm để tìm hiểu về lịch sử thành phố bằng cỗ xe ngựa là một trong những hoạt động biểu tượng của Charleston. Đây được coi là hoạt động yêu thích của khách du lịch khi đến đây, nắm bắt được nhu cầu này rất nhiều công ty du lịch triển khai rất nhiều hoạt động thú vị cho du khách bằng xe ngựa.

Charleston - thành phố cảng biển xinh đẹp

Charleston – thành phố cảng biển xinh đẹp

Lịch sử của thành phố in dấu ở khắp mọi nơi: các công trình kiến trúc cổ, cung điện, lâu đài, hoa viên, nhà thống đốc… Tạo một dấu ấn riêng biệt về những giá trị lịch sử, vừa mang tính biểu tượng, vựa là địa điểm du lịch văn hóa độc đáo. Tuy là một thành phố giàu có lịch sử nhưng Charleston vẫn rất sôi động. Về đêm, người ta sập sình với những quán bar sân thượng, những hàng quán lộng lẫy dài tắp trên những con phố náo nhiệt…

Ngoài ra, Charleston cũng là nơi có nhiều nhà hàng hảo hạng với hương vị quốc tế. Đến với thành phố đẹp nhất nước Mỹ này, chớ bỏ qua nền ẩm thực đa dạng tại các nhà hàng sang trọng nhé.

Palm Springs – sa mạc lộng lẫy vang khúc đồng quê

Nhắc tới những thành phố đẹp nhất nước Mỹ, người ta thường nghĩ tới vẻ đẹp xa hoa, hào nhoáng; song Palm Springs dường như là ngoại lệ khác biệt. Đến với Palm Spring là đến với thành phố sa mạc giao hòa cùng âm nhạc đồng quê, giữa chốn thiên nhiên núi đồi thơ mộng.

Nằm trong thung lũng rộng lớn Coachella Valley, California, Palm Springs có những cồn cát, sa mạc lớn trong lòng nó nhưng lại không hề khô cằn, khắc nghiệt như những thành phố sa mạc khác trên thế giới. Ngược lại nơi đây lại là một thiên đường nghỉ dưỡng với các khu nghỉ mát thượng hạng, cao cấp và sang chảnh.

Palm Springs - sa mạc lộng lẫy vang khúc đồng quê

Palm Springs – sa mạc lộng lẫy vang khúc đồng quê

Thiên nhiên nơi đây khá hài hòa với các cồn cát đan xen những rặng cây đặc thù. Phong cảnh hùng vỹ in dấu giữa những dãy núi đá nhô cao, chạy dài san sát nhau. Thêm nữa thành phố này được nhân tạo rất nhiều những hồ bơi lớn, thảm thực vật cũng phát triển đa dạng nên thời tiết vì thế cũng mát mẻ hơn. Nhiệt độ trung bình ở đây chỉ khoảng 25 độ C, khô ráo và ít mưa. Vì vậy, không gây bất cứ khó chịu nào cho du khách và dân bản địa.

Palm Springs được biết tới nhiều hơn như là một đại bản doanh yêu thích thường được lưu tới của các đại gia, minh tinh, siêu sao trên thế giới.Nếu như bạn tới Palm Springs, bạn có thể tận hưởng vô số những dịch vụ hấp dẫn như đi bộ vào sa mạc, thám hiểm ngọn núi, cưỡi ngựa, bắn cung…

Lời kết

Dạo một vòng quanh 12 thành phố đẹp nhất nước Mỹ qua những thông tin hữu ích, bạn cảm thấy thế nào? Có bỏ túi được cho mình một vài điểm đến “như mộng” hay không? Nếu có, hãy lên lịch vào một ngày không xa và xách ba lô lên đi ngay bạn nhé.

Vé máy bay đi Mỹ mà chúng tôi đang cung cấp với giá ưu đãi chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong hành trình du lịch. Vậy nên nếu bạn đang dự định đi Mỹ, liên hệ ngay chúng tôi để có vé máy bay giá tốt nhé.

Vé máy bay giá rẻ