Vinh – thành phố hoài niệm

12/12/2015 Nhóm Biên Tập

Không chỉ nhộn nhịp và sầm uất với cuộc sống hiện đại ngày càng phát triển mạnh mẽ, du khách mua vé máy bay đi Vinh còn được chiêm ngưỡng, tưởng nhớ về quá khứ hào hùng của dân tộc qua những địa điểm đã trở thành những khu tham quan du lịch vô cùng nổi tiếng.

Những địa điểm không thể bỏ lỡ

Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh

Nằm tại địa chỉ số 10 – Đào Tấn – Khối 3 – P. Cửa Nam –Tp.Vinh, là nơi tái hiện các trận chiến ác liệt của quân và dân Nghệ Tĩnh qua các hiện vật, phim ảnh được lưu giữ trong bảo tàng. Đây cũng là nơi giáo dục tư tưởng cho học sinh, sinh viên và giới trẻ về công lao của của những người đã ngã xuống vì độc lập dân tộc, qua đó ý thức được công việc của các thế hệ mai sau là góp phần vào việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh được xây dựng trên diện tích hơn 2 ha vào năm 1960, mỗi năm nơi đây đón tiếp hàng vạn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan như: lào, Camphuchia, Anh, Mỹ, Nga… không chỉ đón tiếp khách tham quan mà bảo tàng còn là nơi tổ chức các cuộc hội nghị giao lưu, tuyên truyền, nói chuyện về hình ảnh và cuộc đời sự nghiệp của Bác đối với nhân dân và các tình cảm của quốc tế.

dat mua ve may bay di vinh

Chùa Linh Cẩn

Một ngôi chùa cổ linh thiêng được dựng vào năm 886, ngôi chùa có vị trí địa lý rất đẹp và hướng long mạch mặt trước chùa nhìn ra sông, hai ao trước mặt và quanh chùa có dòng sông Cồn Mộc chảy qua. Vì thế đây là nơi rất nhiều người đã đến đây thăm viếng và cầu may, trong đó có hai vị vua nhà Nguyễn là vua Tự Đức và vua Bảo Đại. Chùa Linh Cẩn còn có tên chùa Sư Nữ vì các vị trụ trì ở đây đều là nữ.

Chùa Linh Cẩn có rất nhiều các pho tượng thạch cao với nhiều hình dáng khác nhau như tái hiện lại các khu cảnh của các đệ tử Phật môn ngồi nghe giảng đạo, Phật bà trăm tay nghìn mắt, hình ảnh các vị bồ tát… Nơi đây không chỉ là nơi thờ cúng, cầu nguyện, sinh hoạt văn hóa tâm linh mà còn là nơi để du khách tham quan du lịch và tìm hiểu văn hóa Phật môn.

ve may bay di vinh gia re

Ngã ba Bến Thủy

Nếu bạn còn nhớ trong lịch sử đấu tranh của dân tộc ngày 1/5/1930, thì chắc chắn không thể quên địa điểm ngã ba Bến Thủy. Trong thời kỳ bị bóc lột và coi rẻ sức lao động của thực dân Pháp, công nhân đóng tàu Vinh – Bến Thủy đã liên kết với nông dân dưới sự dẫn dắt của tỉnh ủy làm cuộc biểu tình đòi công bằng cho công nhân.

Cuộc biểu tình của công nhân Vinh – Bến Thủy đã mở đầu cho phong trào yêu nước khắp nơi trên Nghệ tĩnh, khơi dậy tinh thần đoàn kết giữa công nhân, nông dân và quân đội trong tỉnh mở  đầu cho cao trào xô Viết – Nghệ tĩnh những năm 1930 -1931. Nơi đây đã được xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia, trở thành một địa điểm du lịch của khách tham quan đặc biệt trong các dịp lễ hội và ôn lại các chặng đường lịch sử dân tộc.

ve may bay vietnam airlines

Thành cổ Vinh

Đến với hãng hàng không Vietnam Airlines giá rẻ bạn sẽ có ngay tấm vé máy bay đi Vinh, để đến thăm thành cổ Vinh nằm tại phường Cửa Nam của thành phố được xây dựng từ thời trị vì của vua Gia Long – Nguyễn Ánh. Đây là một công trình lớn vô cùng tốn kém với rất nhiều nhân lực mới có thể hoàn thành. Thành cổ được xây dựng với 3 cửa chính mỗi cửa được hướng ra một phía khác nhau.

ve may bay di vinh

Qua bao nhiêu bom đạn tàn phá của chiến tranh, hiện nay thành cổ Vinh không còn lại nhiều, tuy nhiên nơi đây vẫn là địa điểm thu hút du khách tham quan để tìm hiểu về thành phố quê hương Bác Hồ. Hiện nay tỉnh ủy thành phố đang tiếp tục trùng tu lại, để cải tại nơi này thành công viên văn hóa vui chơi và sinh hoạt cho người dân và khách du lịch.

Vé máy bay giá rẻ