Cách di chuyển từ sân bay Liên Khương về Đà Lạt

02/02/2023 Nhóm Biên Tập

Máy bay là phương tiện di chuyển nhanh chóng được nhiều người lựa chọn trong mỗi chuyến đi xa. Đó cũng là lý do mà hành khách khi ghé thăm Đà Lạt đa phần đều di chuyển bằng đường hàng không.

Đặt vé máy bay đi Đà Lạt, bạn sẽ đáp chuyến xuống sân bay Liên Khương. Từ sân bay này, có nhiều cách di chuyển về trung tâm thành phố Đà Lạt. Xem ngay bài viết và chọn cho mình cách di chuyển từ sân bay Liên Khương về Đà Lạt thuận tiện nhất nhé!

Đà Lạt có sân bay không?

Thành phố ngàn hoa sở hữu một sân bay chính có tên sân bay Liên Khương. Sân bay này tọa lạc trên quốc lộ 20 thuộc thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Từ cảng hàng không Liên Khương, tùy vào từng phương tiện và tình trạng giao thông mà bạn sẽ mất khoảng từ 40 – 50 phút di chuyển để về trung tâm thành phố Đà Lạt.

1. Sân bay Liên Khương cách Đà Lạt bao xa?

Sân bay Liên Khương cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 30km. Theo chỉ dẫn từ Google Maps, cung đường gần và dễ đi nhất từ sân bay Liên Khương về trung tâm Đà Lạt là đi theo quốc lộ 20 tới đường cao tốc Liên Khương Prenn/QL27/ĐCT14, sau đó đi thẳng đến đường Hùng Vương (Phường 10) là đến trung tâm thành phố Đà Lạt.

di chuyển từ sân bay liên khương về đà lạt

2. Tổng quan về sân bay Liên Khương – Đà Lạt

Sân bay Liên Khương được xây dựng từ năm 1961 và từng là sân bay quốc tế lớn thứ hai ở khu vực miền Nam. Hiện đây là cảng hàng không quốc tế duy nhất và lớn nhất vùng Tây Nguyên Việt Nam.

Cảng hàng không Liên Khương cách trung tâm thành phố Đà Lạt về phía Nam và cách trung tâm thị trấn Liên Nghĩa khoảng 2km về phía Bắc. Sân bay nằm cạnh quốc lộ 20, đây là tuyến giao thông huyết mạch nối liền Đà Lạt với các tỉnh Đông Nam Bộ, trong đó có Tp Hồ Chí Minh.

Sân bay Liên Khương có một đường hạ cất cánh dài 3.250m, rộng 45m; sân đậu máy bay có diện tích 23.100m2 với 5 vị trí đậu cho máy bay hạng ATR 72 và loại Fokker 70. Hiện nay, cảng có thể khai thác và đón các máy bay dân dụng tầm trung như boeing 767 hay Airbus A320, A321,…

Thời điểm hiện tại, cảng hàng không Liên Khương là một trong 5 cảng hàng không hoạt động có hiệu quả trong số 22 sân bay trên cả nước. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng tại sân bay Liên Khương chưa đáp ứng được tốc độ phát triển và nhu cầu di chuyển ngày càng tăng cao của du khách trong nước và quốc tế. Và để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã bổ sung quy hoạch cảng hàng không Liên Khương gia đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Đồng thời nâng cấp sân bay từ 4D đến 4E theo tiêu chuẩn của ICAO.

Phương tiện di chuyển từ sân bay Liên Khương về Đà Lạt

Với khoảng cách tầm 30km, từ sân bay Liên Khương về trung tâm thành phố Đà Lạt hành khách có nhiều lựa chọn về phương tiện đi lại như taxi, xe buýt hoặc xe đưa đón sân bay. Tùy vào sở thích, nhu cầu và điều kiện tài chính mà bạn chọn cho mình phương tiện di chuyển phù hợp nhất.

1. Taxi sân bay Đà Lạt

vé máy bay đi đà lạt

Mua vé máy bay đi Đà Lạt hạ cánh ở sân bay Liên Khương, bạn có thể di chuyển vào trung tâm nhanh chóng nhất bằng cách đi taxi. Cách này đặc biệt thuận tiện cho các bạn mang theo nhiều hành lý và có trẻ nhỏ đi cùng. Các hãng taxi phổ biến tại Đà Lạt gồm có taxi Đà Lạt, taxi Mai Linh, taxi Thắng Lợi,… Giá cước taxi từ sân bay về trung tâm thành phố rơi vào khoảng 250.000Đ – 290.000Đ/ chiều. Mặc dù có chi phí cao nhất nhưng taxi được nhiều người lựa chọn vì sự tiện lợi, nhanh chóng lại có thể đi ghép theo nhóm nhỏ.

2. Xe buýt của sân bay

Với thời gian di chuyển khoảng 45 phút, xe buýt là một trải nghiệm thú vị với nhiều du khách vì bạn có thể ngắm khung cảnh núi đồi Đà Lạt cùng những hàng cây vụt qua sau ô cửa kính. Giá cả xe buýt cũng rẻ nhất, chỉ khoảng 40.000Đ/ lượt/ khách.

Nếu lựa chọn xe buýt để di chuyển, bạn cần tối giản hành lý. Ngoài ra, xe buýt chỉ hoạt động đến 17 giờ hàng ngày. Vì vậy, nếu di chuyển sau thời gian này, bạn cần lựa chọn phương tiện khác.

3. Xe đưa đón sân bay Đà Lạt

Một số nhà xe tư nhân khai thác các chuyến xe trung chuyển đưa đón hành khách từ sân bay Liên Khương về trung tâm thành phố Đà Lạt. Cũng tương tự xe buýt, với xe đưa đón sân bay, bạn chỉ cần tìm lộ trình xe chạy để xuống điểm dừng phù hợp. Chi phí xe đưa đón cho lộ trình này rơi vào khoảng 30.000Đ – 40.000Đ/ chuyến/ người (tính theo kilomet).

vé máy bay giá rẻ

Mua vé máy bay giá rẻ đi Đà Lạt ở đâu?

Chuyến hành trình khám phá thành phố sương mù sẽ thêm trọn vẹn và tiết kiệm khi bạn mua vé máy bay đi Đà Lạt giá rẻ nhất. Hiện tại, những tấm vé máy bay giá tốt đến Đà Lạt đang được mở bán tại đại lý vé máy bay Vietnam Airlines chính thức. Để sở hữu cho mình chiếc vé với giá tiết kiệm, hãy nhanh tay liên hệ tổng đài đặt vé chính thức qua số hotline: 1900 4798, đội ngũ tư vấn viên lành nghề, tận tâm sẽ lập tức tư vấn và hỗ trợ bạn book vé giá rẻ nhanh chóng nhất.

Đại lý vé máy bay Vietnam Airlines được chứng nhận IATA từ Hiệp hội hàng không thế giới là địa chỉ bán vé máy bay giá rẻ, tin cậy được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Bên cạnh cung cấp vé máy bay giá mềm, tại đây còn hỗ trợ hành khách nhiều dịch vụ hàng không uy tín như đổi vé, nâng hạng vé, mua thêm hành lý, lựa chọn chỗ ngồi đẹp trên máy bay, lựa chọn trước suất ăn ngon trên máy bay với giá tiết kiệm, ưu đãi từ 10% đến 35%.

Bạn còn chần chừ gì, nhanh tay đặt vé máy bay đi Đà Lạt tại đại lý Vietnam Airlines để sở hữu ngay cho mình tấm vé với giá ưu đãi nhất. Chúc bạn đặt vé thành công và có một hành trình ghé thăm Đà Lạt trọn vẹn!

Vé máy bay giá rẻ