Top 6 địa điểm du lịch ngày Tết ở miền Bắc không thể bỏ qua

22/12/2023 Hà Trinh

Hà Nội, Hà Giang, Sapa,… đâu sẽ là địa điểm du lịch ngày Tết ở miền Bắc hot nhất năm nay? Đi đâu chơi ở miền Bắc để tận hưởng không khí Tết trọn vẹn? Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Tết ở miền Bắc mà chưa biết đi đâu, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé!

Địa Điểm Du Lịch Ngày Tết Ở Miền Bắc – Những Điểm Đến Hot Nhất

#1. Hà Nội

Nếu muốn tìm địa điểm du lịch ngày Tết ở miền Bắc thì Hà Nội nhất định là điểm đến không thể bỏ qua trong bất kỳ chuyến du xuân nào đến miền Bắc. Từ cuối tháng Chạp, không khí Tết đã bắt đầu nhộn nhịp khắp nơi tại thủ đô Hà Nội. Những con phố, ngõ hẻm được trang hoàng lộng lẫy với đèn hoa, câu đối đỏ. Hoa đào, hoa mận khoe sắc thắm, báo hiệu một mùa xuân mới đang về.

Đến với Hà Nội dịp Tết, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc cổ kính, trầm mặc như: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, nhà thờ Lớn, chùa Một Cột,… Bên cạnh những địa điểm du lịch nổi tiếng, Hà Nội còn có rất nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc trong dịp Tết. Đó là những lễ hội khai xuân, những chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống như ca trù, chèo, tuồng,… Tất cả những hoạt động này góp phần làm cho không khí Tết ở Hà Nội thêm phần náo nhiệt, rộn ràng.

Bước vào mùa cao điểm du lịch, lượng du khách đến miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng tăng cao. Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch du lịch Hà Nội vào dịp Tết Nguyên đán, hãy lên kế hoạch sớm đặt vé máy bay Tết đi Hà Nội để tránh giá vé tăng cao.

địa điểm du lịch ngày Tết ở miền Bắc

Đường hoa thủ đô Hà Nội dịp Tết Nguyên đán (Ảnh: Sưu tầm)

#2. Vịnh Hạ Long – Quảng Ninh

Nếu bạn đang dự định khám phá những địa điểm du lịch ngày Tết ở miền Bắc, không nên bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm Vịnh Hạ Long – nơi được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Vịnh nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam, thuộc tỉnh Quảng Ninh. Vịnh Hạ Long có diện tích lớn, bao gồm hơn 1.600 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ. Những hòn đảo đá vôi sừng sững giữa biển khơi, được thiên nhiên ban tặng, vô cùng kỳ vĩ. Trong đó những địa điểm bạn nên ghé thăm như: hòn Trống Mái, hòn Cậu, hòn Đầu Người, hòn Con Cóc,…

Ngoài ra, Vịnh Hạ Long còn có hệ thống hang động kỳ bí, như: hang Đầu Gỗ, hang Sửng Sốt, hang Thiên Cung,… mang vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí. Những hang động này được tạo thành bởi quá trình kiến tạo địa chất lâu dài, trải qua hàng triệu năm. Mỗi hang động đều mang một vẻ đẹp riêng, độc đáo, khiến du khách không khỏi trầm trồ, thán phục. Nếu có dịp du lịch Tết miền Bắc, bạn hãy dành thời gian khám phá Vịnh Hạ Long chắc chắn đây sẽ là chuyến đi đáng nhớ đầy thú vị.

Vịnh Hạ Long Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới (Ảnh: Sưu tầm)

#3. Sapa

Không có gì xa lạ khi Sapa hàng năm luôn là điểm đến quen thuộc khi nhắc đến du lịch ngày Tết ở miền Bắc. Vào dịp xuân nàng thơ của núi rừng Tây Bắc lại mang vẻ đẹp rất riêng và khác lạ mà khó nơi nào có được. Thời tiết Sapa vào mùa xuân thường khá lạnh, có thể xuống dưới 0 độ C, thậm chí có những năm còn xuất hiện băng tuyết. Đây là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn khó có thể tìm thấy ở các nước nhiệt đới. Do đó, nếu bạn đang có dự định ghé thăm Sapa vào thời điểm này, hãy chuẩn bị trang phục giữ ấm cơ thể để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ của miền đất này.

Vẻ đẹp của những bản làng dân tộc: Sapa là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số như H’Mông, Dao, Tày,… Mỗi dân tộc đều có những nét văn hóa, phong tục tập quán riêng. Vào dịp Tết, các bản làng ở Sapa lại trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Du khách có thể hòa mình vào những lễ hội truyền thống, thưởng thức những món ăn đặc sắc của đồng bào dân tộc nơi đây.

Sapa không chỉ có những cánh đồng hoa rực rỡ, những bản làng dân tộc yên bình mà còn có những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Nơi đây có đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương, có đèo Ô Quy Hồ – một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam, có núi Hàm Rồng,… là những địa điểm du lịch ngày Tết ở miền Bắc không thể bỏ lỡ đấy nhé!

Xuân về trên Sapa

Sapa vào Xuân – hoa đào khoe sắc hồng rựa rỡ (Ảnh: Sưu tầm)

#4. Tam Đảo

Tam Đảo nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 80km, thị trấn Tam Đảo hiện lên như một ốc đảo xanh giữa núi rừng trùng điệp. Nơi đây được nhiều người ví như Đà Lạt của miền Bắc bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình dao động từ 15-20 độ C.

Tam Đảo có nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn nổi tiếng như: Tháp truyền hình Tam Đảo, nhà thờ đá, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, hồ Đại Lải,… là những địa điểm lý tưởng để du khách tham quan, nghỉ dưỡng và thư giãn. Hoặc đơn giản hơn là, bạn có thể dạo bước trên những con đường quanh co, hít thở không khí trong lành, tận hưởng sắc xuân thơ mộng tại thiên đường nghỉ dưỡng này.

Góc chup ảnh đẹp Cầu Mây

Check in tại Tam Đảo, Đà Lạt của miền Bắc nước ta (Ảnh: Sưu tầm)

#5. Tràng An – Ninh Bình

Tràng An Ninh Bình là một quần thể danh thắng nổi tiếng của Việt Nam, được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Nơi đây được mệnh danh là “tiên cảnh giữa trần gian” bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ.

Tràng An là một địa điểm du lịch Tết ở miền Bắc mang đến cho du khách trải nghiệm mới mẻ, du khách sẽ được ngồi thuyền ngắm nhìn những dãy núi trùng điệp, những hang động kỳ vĩ. Đặc biệt, dịp Tết cũng là lúc diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc, du khách sẽ được hòa mình vào không khí tưng bừng, náo nhiệt của các lễ hội, cùng người dân địa phương đón chào năm mới. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch thú vị và ý nghĩa để tận hưởng không khí ngày Tết thì Tràng An Ninh Bình chắc chắn là điểm đến hấp dẫn.

Tràng An Ninh Bình

Du khách trải nghiệm cảm giác ngồi thuyền chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên (Ảnh: Sưu tầm)

#6. Cao nguyên đá Đồng Văn – Hà Giang

Cao nguyên đá Đồng Văn – Hà Giang là vùng núi đồi trùng điệp, những bức tường thành đá vững chãi, xung quanh mây trắng trôi bồng bềnh tựa như chốn bồng lai tiên cảnh. Và trên nền đất ấy, những loài hoa đặc trưng của miền núi phía Bắc đua nhau khoe sắc, tô điểm cho bức tranh thiên nhiên tạo nên “Miền đá nở hoa” duyên dáng giữa núi rừng.

Mỗi năm, khi xuân về, cao nguyên đá Hà Giang lại mang đến một vẻ đẹp quyến rũ động lòng người. Đó là bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ với cỏ cây, hoa lá khoe sắc. Đến với cao nguyên đá Hà Giang mùa xuân, du khách sẽ được đắm mình trong sắc vàng rực rỡ của hoa cải, sắc hồng tinh khôi của hoa đào, sắc trắng tinh khiết của hoa mận. Những cánh đồng hoa trải dài tít tắp, khoe sắc dưới ánh nắng vàng của mùa xuân khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng, xao xuyến.

Cao nguyên đá Đồng Văn là một vùng đất địa đầu Tổ quốc, nổi tiếng với những dãy núi đá vôi trùng điệp. Đến Cao nguyên đá Đồng Văn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng như cột cờ Lũng Cú, Dinh thự họ Vương, chợ phiên Đồng Văn,…

View từ đèo Mã Pí Lèng ngắm sông Nho

Ngắm cảnh từ đèo Mã Pí Lèng nhìn xuống dòng sông Nho Quế (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài những điểm đến trên, miền Bắc còn có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác vào dịp Tết Nguyên Đán như: chùa Hương, quần thể chùa Bái Đính, Làng cổ Đường Lâm,… Du khách có thể lựa chọn cho mình một điểm đến phù hợp để tận hưởng kỳ nghỉ Tết thật trọn vẹn. Vậy, bạn đã chọn được địa điểm du lịch ngày Tết ở miền Bắc cho mình chưa? Hãy lên kế hoạch và khám phá những địa danh tuyệt đẹp này nhé!

Du Lịch Tết Miền Bắc Đừng Quên Săn Máy Bay Giá Rẻ

Vietnam Booking là đại lý chính thức của hơn 200 hãng hàng không nội địa và quốc tế, cung cấp dịch vụ hàng không cho khách hàng đặt vé máy bay giá rẻ, uy tín nhất hiện nay. Với gần 15 năm kinh nghiệm, Vietnam Booking đã xây dựng được hệ thống phòng vé rộng khắp cả nước, cùng hệ thống đặt vé trực tuyến thông minh, giúp khách hàng dễ dàng đặt vé, thanh toán và nhận vé một cách nhanh chóng, thuận tiện. Bên cạnh đó, đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình của Vietnam Booking luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng giải đáp mọi thắc mắc và xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình đặt vé.

Đặc biệt, hành khách săn vé máy bay Tết 2024 từ Vietnam Booking không chỉ có cơ hội sở hữu vé bay giá rẻ mà còn được hưởng thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn đến 30% cho các dịch vụ đi kèm như: mua thêm hành lý ký gửi, nâng hạng vé, chọn trước chỗ ngồi trên máy bay, đặt trước suất ăn trên chuyến bay, bảo hiểm hàng không, đổi vé tiết kiệm, đặt phòng khách sạn, đặt tour giá rẻ,…

đại lý vé máy bay giá rẻ

Vietnam Booking – Địa chỉ uy tín, giá rẻ cho mọi chuyến bay

Mọi thông tin mới nhất về các chương trình ưu đãi vé máy bay Tết 2024, hay cần tham khảo thêm các thông tin du lịch tại miền Bắc, hãy liên hệ hotline: 1900 4798 để được hỗ trợ nhanh chóng, uy tín nhất. Chúc bạn săn vé giá rẻ thành công và có kỳ nghỉ đáng nhớ trong dịp Tết Giáp Thìn sắp tới.

Vé máy bay giá rẻ