Kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột năm 2023

26/02/2023 Nhóm Biên Tập

Cùng với nắng gió, những rẫy cà phê xanh ngút ngàn và không gian cồng chiềng đậm màu huyền thoại, Buôn Ma Thuột vì thế trở thành điểm đến độc đáo bật nhất Tây Nguyên. Mỗi năm, nơi đây thu hút hàng nghìn lượt khách tìm đến tham quan, du lịch.

Bạn đang cần lưu lại kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột năm 2024 cho chuyến hành trình sắp tới? Hãy cùng Vietnam Airlines khám phá vô vàn trải nghiệm mới lạ được bật mí ngay sau đây nhé!

Thời điểm lý tưởng du lịch Buôn Ma Thuột

Buôn Ma Thuột có 2 mùa rõ rệt, gồm mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 11, thời tiết lúc này ẩm ướt đi kèm chút se lạnh. Mùa khô nối tiếp từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau, thời tiết mùa khô có phần dịu mát, không quá nắng nóng, rất thích hợp để du lịch, tham quan đây đó.

Vậy du lịch Buôn Ma Thuột vào thời điểm nào? Theo kinh nghiệm du lịch phố núi Buôn mê, những tháng đầu năm là dịp lý tưởng nhất để khám phá vùng đất này. Bởi dịp đầu năm thời tiết dịu mát, cây cối đâm chồi, nảy lộc, nắng nhẹ nhàng. Bạn có thể chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp hoặc tham quan những địa danh nổi tiếng. Đặc biệt, vào cuối tháng 2 đầu tháng 3 hàng năm là lúc hoa cà phê nở trắng khắp đại ngàn tạo nên khung cảnh cực kỳ thơ mộng.

du lịch buôn ma thuột

Hướng dẫn phương tiện đi Buôn Ma Thuột

Những năm gần đây, hệ thống giao thông đến Buôn Ma Thuột đã khá phát triển. Tùy vào điểm khởi hành mà hành khách có thể chọn máy bay, xe khách, tàu hỏa hoặc xe máy để du lịch mảnh đất Buôn Mê.

Máy bay: Nếu xuất phát từ khu vực miền Bắc hoặc miền Nam, bạn có thể lựa chọn máy bay làm phương tiện di chuyển. Đường hàng không hiện được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện lợi, nhanh chóng. Hành khách có thể tham khảo giá vé và mua vé máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air hoặc Bamboo Airways.

❖ Xe khách: Du khách ở khu vực phía Nam có thể mua vé tại bến xe miền Đông, du khách khởi hành ở miền Bắc có thể mua vé tại Bến xe nước Ngầm, bến xe Giáp Bát. Thời gian di chuyển bằng xe khách từ Tp Hồ Chí Minh đến Buôn Ma Thuột khoảng 8 tiếng và khoảng hơn 1 ngày đối với xe khách chạy từ Hà Nội.

❖ Xe máy: Để trải nghiệm cảm giác “phượt”, ngắm nhìn phố phường, núi đồi tuyệt đẹp trên đường đến Buôn Ma Thuột, bạn có thể tự mình đi xe máy. Phương tiện này thích hợp với những tín đồ đam mê du lịch bụi, năng động, thích trải nghiệm cảm giác mới lạ.

Hướng dẫn phương tiện đi lại tại Buôn Ma Thuột

❖ Xe máy: Để chủ động hành trình khám phá Buôn Mê, bạn nên thuê xe máy ở các nhà nghỉ, khách sạn. Một chiếc xe máy cho thuê có giá tầm 120.000Đ – 150.000Đ/ngày/xe, tùy loại xe.

❖ Taxi: Phương tiện này sẽ thích hợp với những ai đi theo nhóm đông hoặc cả gia đình. Bạn chỉ cần liên hệ đến hãng taxi như Vinasun, Mai Linh, Taxi Tây Nguyên và thỏa thuận địa điểm di chuyển với chi phí trọn gói thích hợp.

❖ Xe buýt: Buôn Mê Thuột cũng có khá nhiều tuyến xe buýt đang chạy và có thể đi được tới hầu hết các huyện trong tỉnh. Theo kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột, nếu đi một mình hoặc không có khả năng chạy xe máy đường dài bạn có thể bắt xe buýt để đến một số tuyến điểm du lịch nổi bật như Buôn Đôn hay Hồ Lắk. Đối với những nơi mà bạn không thể tới thì hãy chọn trạm dừng gần nhất, sau đó bắt taxi/ xe ôm đi tiếp.

vé máy bay đi buôn ma thuột

Gợi ý nơi lưu trú tại Buôn Ma Thuột

Là trung tâm của tỉnh Đắk Lắk nên Buôn Ma Thuột tập trung nhiều nhà nghỉ, khách sạn từ bình dân đến hiện đại. Mặc dù ở đây chưa có nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng 5 sao nhưng bạn cũng dễ dàng tìm cho mình địa điểm lưu trú phù hợp với sở thích và nhu cầu. Một số hệ thống lưu trú bạn có thể tham khảo như:

Khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ: Khách sạn Hiệp Thạnh, khách sạn Thiên Nga, khách sạn Thiên Phong, khách sạn Hồng Kông, Nice hotel Ban Mê, Nhà nghỉ Thanh Ngọc,…

✽ Khách sạn tiện nghi (2 sao, 3 sao): Khách sạn Buôn Ma Thuột, Coffee Tour Resort, khách sạn AEC Ban Mê, khách sạn Thanh Mai, khách sạn Tuấn Vũ,…

✽ Khách sạn hiện đại, sang trọng (4 sao, 5 sao): Khách sạn Mường Thanh Luxury, Hai Bà Trưng Hotel & Spa, khách sạn Sài Gòn Ban Mê, khách sạn Elephants, khách sạn Dakruco,…

Ngoài ra, khi đặt vé máy bay đi Buôn Mê Thuột, để tiết kiệm chi phí, bạn có thể nghỉ ngơi tại các homestay hay nhà nghỉ cộng đồng để được ăn ở, sinh hoạt cùng người dân địa phương. Mô hình lưu trú này thường có thiết kế đẹp, giá cả phải chăng và mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị.

Những trải nghiệm không nên bỏ qua tại Buôn Ma Thuột

1. Khám phá những con thác hùng vĩ

Huyền thoại Serepok đã tạo ra những con thác hùng vĩ như Dray Nur, Dray Sap, Trinh Nữ, Gia Long, Bảy Nhánh, Bìm Bịp, Krong Kmar,… là những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Buôn Ma Thuột.  Để khám phá hết những ngóc ngách của các con thác này, bạn cũng phải mất ít nhất hai ngày. Mặc dù đường đi đến những con thác khá khó khăn nhưng đổi lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp tuyệt vời của đại ngàn với những dòng thác tung bọt trắng xóa ngày đêm. Đây sẽ là một trải nghiệm khó quên khi bạn hòa mình giữa thiên nhiên tuyệt đẹp của núi rừng Buôn Ma Thuột lúc ráng chiều.

kinh nghiệm du lịch buôn ma thuột

2. Tham quan hồ Ea Kao lộng gió

Hồ EaKao là địa điểm du lịch Buôn Ma Thuột nổi tiếng mà không nên bỏ qua. Hồ cách trung tâm Buôn Mê khoảng 12km. Không gian hồ Ea Kao vẫn mang đậm nét hoang sơ với nhiều hệ sinh thái đa dạng. Đặc biệt, xung quanh hồ là những dãy núi đồi trập trùng cùng hệ thực vật phong phú với những cánh rừng còn nhiều cây cổ thụ. Bạn có thể ghé thăm hồ Eakao vào bất kì thời điểm nào trong năm vì lúc nào cũng có thể cảm nhận được sự yên bình, êm ả của hồ.

3. Đi thuyền độc mộc trên hồ Lak

Đến hồ Lak bạn sẽ cảm nhận được nét hoang sơ, yên bình vẹn nguyên như từ thuở nào. Muốn tận hưởng hết nét thi vị nơi đây, bạn có thể lênh đênh trên những chiếc thuyền độc mộc hay ngồi trên lưng voi dạo ngang qua mặt hồ. Ngồi trên thuyền chiêm ngưỡng cảnh đẹp, lắng nghe tiếng nước khua róc rách của mặt nước vào hai bên mạn thuyền giữa không gian trong lành, tĩnh mịch sẽ khiến cho bạn như trút bỏ được hết những ưu tư, muộn phiền trong cuộc sống.

4. Ngắm dòng Serepok hiền hòa

Dòng Serepok có nhiều thác ghềnh hùng vĩ còn tương đối hoang sơ là những điểm nổi bật. Serepok được hợp lại từ hai dòng Krông Knô và Krông Ana. Cả hai dòng chảy đều song song nhưng một dòng thì quanh năm đỏ ngầu, còn dòng kia lúc nào cũng xanh trong vời vợi. Cho dù dòng nước có ngược đi đâu chăng nữa, nhưng từ ngọn nguồn của đất nước, dòng chảy của phù sa, của trầm tích văn hóa vẫn mang trong mình những huyền thoại.

5. Đá voi mẹ

đại lý vé máy bay vietnam airlines

Mua vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Buôn Ma Thuột, bạn nhất định phải dành thời gian khám phá đá voi mẹ. Đá voi mẹ là tảng đá nguyên khối lớn nhất cả nước, với chiều dài lên tới 200m và độ cao hơn 30m. Từ trên đỉnh đá voi mẹ nhìn xuống bạn có thể ngắm nhìn nhiều thắng cảnh nơi đây như hồ Yang Reh và dãy Chư Yang Sin – mái nhà của Tây Nguyên. Thường đôi lứa hay ngồi trên lưng đá voi để hẹn hò và trao lời thề nguyện, mong thần đá sẽ che chở cho tình yêu của mình.

6. Bảo tàng Đắk Lắk

Mang nét kiến trúc đặc trưng của đồng bào dân tộc, bảo tàng Đắk Lắk được xây dựng bên trong khuôn viên Biệt viện Bảo Đại. Trong bảo tàng hiện có đến hơn 1000 hiện vật và hình ảnh. Không gian rộng lớn được bố trí thành 3 không gian trưng bày với 3 phần nội dung lớn, gồm đa dạng sinh học, văn hóa dân tộc và lịch sử.

Các món ăn đặc sắc của Buôn Ma Thuột

Phố núi Buôn Ma Thuột có nhiều món ăn đặc sắc, một trong số đó không thể không kể đến bao gồm:

Gỏi lá: Gỏi lá là một trong những món ăn thú vị nhất mà bạn nên thưởng thức khi đến Buôn Mê Thuột. Món ăn này bao gồm thịt ba chỉ, tôm rang, da heo thái mỏng trộn với bột gạo nếp rang cuốn cùng với hơn 40 loại lá khác nhau. Món này được ăn cùng một loại nước chấm đặc biệt pha từ bỗng rượi, muối hạt và ớt xanh.

Cơm Lam: Là món ăn thuần túy của Tây Nguyên nói chung, cơm lam có vị ngọt của dòng suối và hương thơm của tre nứa. Ngoài ra, món ăn ngày còn được dùng kèm với gà sa lửa chế biến từ gà thả vườn, khi chín cho ra màu vàng với vị giòn tan được ăn kèm với muối lá é và cơm lam chín dẻo ngon miệng.

Gỏi cà đắng cá cơm: Cà đắng vốn là loại quả có vỏ xanh, vị đắng, hơi chát, hậu vị ngọt. Theo kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột thì du khách thường thấy người bản địa xắt chúng thành khoanh mỏng, trộn cùng cá khô, nước mắm chua ngọt và cả vài loại rau thái nhỏ. Tuy là món nhậu đơn giản nhưng lại được các quý ông vô cùng ưa thích vào những buổi chiều tà.

vé máy bay từ tp hồ chí minh đi buôn ma thuột

Bánh canh cá dầm: Thu hút du khách bởi hương vị nước dùng ngọt, chua cay cùng những miếng cá thu ngon lành. Nước dùng được nấu từ đầu, xương cá kèm gia vị. Cá được để nguyên khúc nên khách cần dằm ra ăn cùng bánh canh, cá mềm mà không có chút xương nào. Thực khách nên thưởng thức bánh canh cá dầm bằng muỗng to sẽ ngon hơn dùng đũa.

Bí quyết đặt vé máy bay đi Buôn Ma Thuột giá rẻ

Để hành trình khám phá Buôn Ma Thuột thêm phần trọn vẹn, bạn hãy nhanh tay đặt cho mình tấm vé máy bay đi Buôn Ma Thuột với giá rẻ nhất. Một trong những mẹo để săn được vé tiết kiệm là book vé thật sớm. Thời gian đặt vé lý tưởng nhất là mua vé trước khởi hành ít nhất từ 1 đến 2 tháng. Song song với đó, hãy thường xuyên theo dõi các chương trình khuyến mãi của hãng hàng không.

Quan tâm đến vé máy bay giá rẻ đi Buôn Ma Thuột, hãy liên hệ đại lý vé máy bay Vietnam Airlines chính thức qua số hotline: 1900 4798. Tại đây, đội ngũ tư vấn viên lành nghề sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn đặt vé máy bay với giá mềm nhất. Chúc bạn book vé thành công và có một chuyến đi ý nghĩa đến mảnh đất Buôn Mê đại ngàn!

Vé máy bay giá rẻ