Những món ăn níu chân du khách ở Nha Trang

19/02/2023 Nhóm Biên Tập

Thành phố biển Nha Trang không chỉ hấp dẫn du khách bởi những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà ẩm thực Nha Trang cũng là một trong những yếu tố níu chân du khách. Một khi đã mua vé máy bay đi Nha Trang sau khi ngoạn cảnh, chinh phục những hòn đảo hoang sơ ấn tượng, bạn nên dành một ít thời gian để khám phá ẩm thực và nạp thêm “năng lượng” để tiếp tục hành trình khám phá.

Du lịch không chỉ đơn giản là ngoạn cảnh, du lịch còn là một hành trình khám phá cuộc sống, bản sắc vùng miền và tận hưởng những món ăn hấp dẫn mang đậm dấu ấn của địa phương. Nếu bạn đã đến với Nha Trang, bạn sẽ có cơ hội để khám phá những món ăn ngon tuyệt nơi đây. Danh sách dưới đây sẽ gợi ý để bạn có được một hành trình khám phá ẩm thực phố biển trọn vẹn nhất.

Ẩm thực Nha Trang say lòng du khách

Những món ăn ở Nha Trang ít nhiều đều mang hương vị của biển. Đó cũng là một điều tất nhiên bởi nơi đây luôn có được nguồn hải sản tươi sống. Nếu đã đến với phố biển bạn đừng quên thưởng thức những món ăn hấp dẫn dưới đây nhé:

Bún chả cá Nha Trang

Một món ăn mà bạn dễ dàng tìm thấy khắp các đường phố ở Nha Trang. Bún chả cá Nha Trang có hương vị rất đặc trưng. Sợi bún nhỏ mềm, nước dùng vừa trong vừa thơm vì được hầm từ xương heo hoặc xương cá thu theo bí quyết riêng của từng quán. Chả cá làm từ cá tươi nên giữ được độ dai và vị ngọt tự nhiên. Bún chả cá còn được thêm vào các thành phần khác như sứa, cá cờ, cá thu dầm để tạo thêm mùi vị. Món bún này được ăn kèm với sau sống cắt nhỏ và một loại nước chấm đặc biệt.

ve may bay di nha trang gia re

Nem nướng Nha Trang

Đây là một trong những món ăn mà chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ nếu đã đặt chân đến phố biển. Nem nướng Ninh Hòa là thương hiệu được nhiều du khách tìm kiếm để thưởng thức. Món nem nướng được làm từ thịt xay nhuyễn, sau khi tẩm ướp gia vị được nướng trên than hồng tạo nên mùi thơm đặc trưng. Nem nướng được ăn kèm với bánh tráng chiên giòn, rau sống các loại. Đặc biệt là chén nước chấm được chế biến công phu từ ớt tỏi, trứng, bột bắp. Mùi vị của nem nướng kết hợp hương vị đặc trưng của nước chấm dẻo thơm khiến ai một lần nếm thử sẽ muốn trở lại Nha Trang để được thưởng thức món ăn này thêm lần nữa.

ve may bay di nha trang vietnam airlines

Bánh căn

Đây là một món ăn phổ biến của cả vùng Nam Trung Bộ. Bánh căn được làm từ bột gạo, trứng, các loại hải sản như tôm, mực. Bột bánh được đổ vào các khuôn nhỏ, sau đó cho thêm các nguyên liệu như trứng, hành lá, tôm, mực. Bánh khi chín có được hương thơm của bột gạo, nóng giòn và vị ngọt tự nhiên. Bánh căn được ăn kèm với nước mắm chua ngọt và rau sống các loại.

Bánh ướt

Cũng được làm từ bột gạo, bánh ướt Diên Khánh là món ăn sáng quen thuộc của người dân phố biển. Bột gạo sau khi được hấp chín sẽ ăn kèm với chà bông tôm thơm lừng, chả lụa, hành lá phi, giá trụng chín và chén nước chấm đặc biệt.

dat mua ve may bay di nha trang

Bò Lạc Cảnh

Nếu những món ăn trên khá bình dân dễ dàng tìm thấy ở mọi đường phố Nha Trang thì bò Lạc Cảnh có phần cao giá hơn. Nhưng hương vị món ăn này thật sự khiến bạn cảm thấy hài lòng. Miếng thịt bò được thái hình quân cờ vừa ăn sau khi tẩm ướp mật ong và một số gia vị gia truyền được nướng trên than hồng. Món bò Lạc Cảnh thơm nồng ăn kèm với bánh tráng hoặc bánh mì đều ngon như nhau.

Nếu một lần đến với Nha Trang, chắc chắn bạn nên thử qua hương vị tươi ngon của những món ăn này. Để có được chiếc vé máy bay giá tốt nhất cho hành trình khám phá của mình bạn hãy chọn mua vé máy bay từ các chương trình khuyến mãi. Đặc biệt Vietnam Airlines đang có chương trình khuyến mãi Mùa thu vàng với giá vé nội địa chỉ 333,000 đồng. Hãy nhanh tay săn cho mình những chiếc vé máy bay giá rẻ để đặt chân đến du lịch và thưởng thức những món ăn hấp dẫn ở phố biển Nha Trang.

Để khám phá trọn vẹn thành phố biển nơi đây. Đừng quên săn ngay giá phòng

vinpearl luxury nha trang đang được ưu đãi tại Đại lý Vietnam Airlines giá rẻ

Vé máy bay giá rẻ