Từ 1/8/2019 Vietnam Airlines áp dụng mang hành lý xách tay 12kg thay vì 7kg

09/07/2019 Anh Thư

Nhằm mang đến cho tất cả hành khách thoải mái hơn trong việc mang theo hành lý trên các chuyến bay, Vietnam Airlines đã áp dụng chính sách hành lý hệ kiện thay cho chính sách hành lý hệ cân trên các chuyến bay nội địa và quốc tế của hãng. Và kèm theo chính sách thay đổi hành lý, Vietnam Airlines triển khai chương trình ưu đãi 50% khi mua thêm hành lý trả trước. 

Quy định mới về hành lý Vietnam Airlines 2019

Từ ngày 01/08/2019, Vietnam Airlines sẽ áp dụng chính sách hành lý hệ kiện trên tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế do hãng khai thác. Theo chính sách mới của hãng, hành lý của khách sẽ được tính theo "số kiện" thay vì số cân (kg) như trước đây. Đặc biệt, đối với hành lý xách tay thì số kiện hành khách được mang theo vẫn không đổi, nhưng trọng lượng kiện được tăng thêm để giúp hành khách thoải mái hơn trong mỗi chuyến đi.

Đây sẽ là một trong những thông tin quan trọng, hành khách cần lưu ý khi chuẩn bị hành lý trước những chuyến bay. Tiêu chuẩn hành lý miễn cước của mỗi hạng vé cụ thể như sau:

Hạng vé máy bay Hàng lý xách tay Hành lý ký gửi
Hạng Thương gia 02 kiện hành lý xách tay tối đa 18kg (trước đây là 02 kiện, mỗi kiện 7kg)  01 kiện 32kg trên đường bay nội địa và Đông Nam Á.
02 kiện 32kg trên đường bay Đông Bắc Á, châu Âu, Úc, nối chuyến đi châu Mỹ.
Hạng Phổ thông đặc biệt 02 kiện hành lý xách tay tối đa 18kg (trước đây là 02 kiện, mỗi kiện 7kg) 01 kiện 32kg riêng trên đường bay Hà Nội – TP Hồ Chí Minh (tương đương hạng Thương gia).
02 kiện 23kg trên đường bay Đông Bắc Á, châu Âu, Úc, nối chuyến đi châu Mỹ.
Hạng Phổ thông 01 kiện hành lý xách tay tối đa 12kg (trước đây là 01 kiện 7kg) 01 kiện 23kg trên đường bay nội địa, Đông Nam Á, Đông Bắc Á, châu Âu, Úc.
02 kiện 23kg trên các đường bay Nhật Bản, nối chuyến đi châu Mỹ.

Lưu ý chung:

– Nếu mỗi kiện hành lý vượt quá 23kg (hạng Phổ thông/Phổ thông đặc biệt) và 32 kg (Thương gia), hành khách buộc phải đóng gói lại hành lý và trả phí theo hành lý tính cước tại sân bay hoặc ký gửi theo đường hàng hóa.

– Nếu hành khách đã mua vé từ trước thời điểm chính sách hành lý hệ kiện có hiệu lực thì vẫn được hưởng tiêu chuẩn hành lý theo hệ cân như trước.

Ưu đãi 50% khi mua thêm hành lý ký gửi

Để đáp ứng nhu cầu mang theo hành lý của hành khách được tốt hơn, Vietnam Airlines áp dụng chương trình giảm giá lên đến 50% khi mua hành lý tính cước hay hành lý trả trước Vietnam Airlines. Đặc biệt từ những hành khách nào mua vé hạng phổ thông khởi hành từ hoặc đến châu Âu và Úc trong giai đoạn 1/8 – 31/12/2019 sẽ được tặng thêm 1 kiện hành lý miễn cước 23kg.

>> Xem thêm: Vé máy bay Vietnam Airtlines giá rẻ 2020

Được biết, chính sách hành lý hệ kiện Vietnam Airlines đang được nhiều hãng hàng không trên thế giới áp dụng như: Air France, Aeroflot, British Airways, Lufthansa, All Nippon Airways, Korean Air… Việc đồng nhất chính sách mới về hành lý của Vietnam Airlines với các hãng hàng không lớn, nhằm mang đến sự thuận lợi cho hành khách khi bay nối chuyến trên các hãng khác. Và giúp các hành khách chuẩn bị hành lý và di chuyển hành lý theo kiện cũng sẽ gọn gàng và thuận tiện hơn.

Hy vọng với những thông tin về quy định hành lý Vietnam Airlines mới nhất được chia sẻ ở trên, sẽ giúp cho hành khách có chuyến bay cùng hãng trong thời gian từ 01/08/2019 sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất về hành lý. Và nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về cách đổi vé máy bay Vietnam Airlines hoặc có nhu cầu đặt mua vé máy bay thì hãy sớm liên hệ đến phòng vé Vietnam Airlines tại TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng qua hotline 1900 4798 để được hỗ trợ tốt nhất.

Vé máy bay giá rẻ