Thông tin chi tiết về giấy tờ tùy thân khi đi máy bay Vietnam Airlines

09/01/2020 Nhóm Biên Tập

Việc đi lại bằng máy bay rất nhanh chóng, nhưng đòi hỏi bạn phải cung cấp và xuất trình một số giấy tờ tùy thân, để tránh làm ảnh hưởng đến chuyến đi của mình, bạn hãy tham khảo thông tin chi tiết về giấy tờ tùy thân khi đi máy bay Vietnam Airlines qua bài viết này nhé.

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ GIẤY TỜ TÙY THÂN KHI ĐI MÁY BAY VIETNAM AIRLINES

Căn cứ theo các quy định của Bộ Giao thông Vận tải, Vietnam Airlines yêu cầu hành khách đi máy bay cần chuẩn bị và xuất trình các giấy tờ tùy thân cần thiết như sau:

Hành khách trên 14 tuổi, quốc tịch Việt Nam đi chuyến bay nội địa

Để có một chuyến bay trọn vẹn với hãng hàng không quốc gia hành khách cần chuẩn bị những loại giấy tờ tùy thân khi đi máy bay Vietnam Airlines như:

  • Thị thực rời, thẻ thường trú, tạm trú; giấy phép lái xe ô tô, mô tô
  • Thẻ đại biểu Quốc hội; thẻ Đảng viên; thẻ nhà báo; thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay loại có giá trị sử dụng dài hạn; thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia; thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam.
  • Ngoài ra còn có thể dùng giấy xác nhận nhân thân do công an phường, xã nơi thường trú hoặc tạm trú xác nhận và giấy của cơ quan có thẩm quyền chứng nhận hành khách là người vừa chấp hành xong bản án.

giấy tờ tùy thân đi máy bay Vietnam Airlines

Những loại giấy tờ tùy thân có thể thay thế CMND/CCCD khi đi máy bay. (Ảnh: Internet)

Hành khách trên 14 tuổi, quốc tịch nước ngoài đi chuyến bay nội địa

Giấy tờ tùy thân đi máy bay Vietnam Airlines cần thiết là hộ chiếu nước ngoài, tuy nhiên có thể thay thế bởi một số giấy tờ sau:

  • Giấy thông hành, thị thực rời; Thẻ thường trú, thẻ tạm trú; giấy phép lái xe ô tô, mô tô (do Việt Nam cấp); Các loại chứng minh thư do cơ quan ngoại giao, cơ quan lãnh sự cấp cho thành viên cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế; Thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay loại có giá trị sử dụng dài hạn; Thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam.
  • Trong trường hợp khách mất hộ chiếu phải có công hàm của cơ quan ngoại giao, lãnh sự xác nhận nhân thân về việc mất hộ chiếu của hành khách, có dán ảnh, dấu giáp lai. Công hàm này có giá trị sử dụng 30 ngày kể từ ngày xác nhận.

>>> Xem thêm: Bí kíp lần đầu đi máy bay cùng Vietnam Airlines hoàn hảo nhất

Hành khách dưới 14 tuổi đi chuyến bay nội địa

Có thể sử dụng các loại giấy tờ sau:

  • Hộ chiếu riêng hoặc kèm hộ chiếu của cha mẹ
  • Giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh đối với trường hợp trẻ dưới 1 tháng tuổi chưa có giấy khai sinh.
  • Giấy xác nhận của tổ chức xã hội đối với trẻ em do tổ chức xã hội đang nuôi dưỡng.

Hành khách đi chuyến bay quốc tế

Giấy tờ cần thiết là Hộ chiếu hoặc có thể sử dụng thay thế bởi các giấy tờ sau:

  • Giấy thông hành, giấy thị thực rời, thẻ thường trú, tạm trú, thẻ căn cước công dân (Được sử dụng ở những quốc gia có ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép sử dụng thay thế hộ chiếu với Việt Nam)
  • Trẻ em không có hộ chiếu riêng thì họ tên, ngày, tháng, năm sinh và ảnh của trẻ em được ghi và dán vào hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật.

giấy tờ tùy thân đi máy bay Vietnam Airlines

Hộ chiếu là giấy tờ tùy thân không thể thiếu cho những chuyến bay quốc tế. (Ảnh: Internet)

NHỮNG LƯU Ý VỀ GIẤY TỜ TÙY THÂN KHI ĐI MÁY BAY VIETNAM AIRLINES

Điều kiện giấy tờ hợp lệ

  • Là bản chính và còn giá trị sử dụng
  • Giấy khai sinh, giấy chứng sinh là bản chính hoặc bản sao có chứng thực.
  • Giấy tờ tùy thân phải có ảnh và đúng quy định của pháp luật (trừ giấy khai sinh, giấy chứng sinh, giấy tờ của cơ quan có thẩm quyền chứng minh việc áp giải)
  • Đối với giấy tờ xác minh mất hộ chiếu có giá trị sử dụng trong 30 ngày kể từ ngày xác nhận, giấy xác nhận nuôi dưỡng của tổ chức xã hội có giá trị trong 06 tháng từ ngày ký.

Đối với hành khách quốc tế đến Việt Nam

Đối với hành khách không phải người Việt Nam, cần phải chuẩn bị thị thực để nhập cảnh vào Việt Nam, với một số quốc gia nằm trong danh sách Miễn thị thực hành khách có thể đến Việt Nam trong 14 ngày và chỉ cần xuất trình vé khứ hồi trong thời hạn nhập cảnh.

giấy tờ đi máy bay vietnam airlines

Hành khách quốc tế nhập cảnh Việt Nam phải có thị thực và passport. (Ảnh: Internet)

>>> Có thể bạn quan tâm: Bí kíp săn vé máy bay Vietnam Airlines rẻ nhất

BAY VIETNAM AIRLINES DỄ DÀNG CÙNG VIETNAMAIRLINESGIARE

Bạn hãy lựa chọn Vietnamairlinesgiare – đại lý ủy quyền của Vietnam Airlines là một trong những địa chỉ đáng tin cậy cung cấp đầy đủ thông tin và vé máy bay của Vietnam Airlines. Hệ thống đặt vé máy bay thông minh, dễ dàng, nhanh chóng sẽ giúp bạn dễ dàng đặt vé máy bay Vietnam Airlines giá rẻ. Gọi ngay cho chúng tôi theo hotline 1900 4798  hoặc đến trực tiếp phòng vé tại Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng để được tư vấn và hỗ trợ các dịch vụ hàng không khác như: hoàn đổi vé, chuyển nhượng vé, mua thêm hành lý ký gửi…

Vé máy bay giá rẻ