Hướng dẫn thủ tục check in tại sân bay

22/02/2021 Biên Tập

Để mua được vé máy bay và lên máy bay để bắt đầu hành trình của mình, bạn phải trải qua nhiều thủ tục và cần chuẩn bị nhiều giấy tờ. Trong đó, check in tại sân bay là một giai đoạn rất quan trọng để có thể lên máy bay. Mỗi hãng hàng không đều có những quy định riêng về việc check in cũng như giờ đóng, mở cửa của các quầy check in. Hôm nay, đại lý Vietnam Airlines xin giới thiệu và cung cấp đến bạn thông tin hướng dẫn làm thủ tục check in tại sân bay cho các hành khách. Cùng theo dõi để nắm chắc và suôn sẻ lên máy bạn nhé!

thủ tục check in tại sân bay

Check in tại quầy ở sân bay

Check in sân bay là gì?

Thủ tục check in tại sân bay là thủ tục đầu tiên, quan trọng cho tất cả hành khách trong mọi chuyến bay kể cả các chuyến bay nội địa và quốc tế. Để hoàn thành bước này, bạn phải có mặt sớm ở sân bay và thực hiện mới có thể lên máy bay thành công. Quy trình hành khách check in tại sân bay của các hãng hàng không là những quy trình sau, đôi khi sẽ có những thay đổi hoặc tùy chỉnh phụ thuộc vào hãng hàng không và điều kiện khách quan:

  • Kiểm tra các thông tin cá nhân đã khai báo khi đặt vé: Họ và tên năm sinh, số chứng minh nhân dân, giờ lên máy bay, chỗ ngồi trên máy bay…
  • Cân hành lý xách tay, cân hành lý ký gửi trên cân của hãng để đảm bảo đúng số ký theo quy định để được qua cổng an ninh. 
  • Cấp thẻ lên máy bay cho hành khách (Boarding Pass)

Lưu ý: Nếu bạn không mua hành lý ký gửi, bạn hoàn toàn có thể thực hiện thủ tục check-in trực tuyến trên điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay… Nếu bạn có mua thêm hành lý ký gửi, khi làm hoàn tất mọi thứ về thủ tục check in, bạn phải cần thời gian chờ đợi cho hành lý qua khỏi cổng quét để đảm bảo an toàn cho tất cả hành lý ký gửi của mình.

Hướng dẫn quy trình check in tại sân bay

Thủ tục check in tại sân bay được thực hiện theo quy trình rõ ràng và cần sự đúng giờ từ khách hàng. Vì vậy, để chuyến bay suôn sẻ và thành công, bạn hãy tham khảo những kinh nghiệm và quy trình, thủ tục check in tại sân bay dưới đây:

Nên check in sân bay trước bao lâu?

Đây là câu hỏi được nhiều hành khách thắc mắc và cần sự giải đáp kịp thời để có thể lên chuyến bay mà không bị trở ngại gì. Đối với các chuyến bay nội địa, thời gian mở quầy check in trước 2h đồng hồ sơ với thời gian bay và thời gian đóng sẽ là 40’ trước giờ bay. Dựa trên thời gian đóng, mở quầy đó mà chúng tôi khuyên hành khách nên đến sớm hơn 90’ vào các ngày bình thường và sớm hơn 2 tiếng vào những ngày lễ, tết…

Đối với các chuyến bay quốc tế xuất phát từ các sân bay ở Việt Nam thì thời gian mở quầy check in sẽ trước 3h đồng hồ so với thời gian khởi hành dự kiến. Thời gian đóng quầy trước 50’ vì thế hành khách cần đến sân bay

Lưu ý:

-Thời gian mở/đóng quầy check in của mỗi hãng hàng không có thể thay đổi khác nhau tùy vào quy định của từng sân bay hoặc tùy từng chuyến bay cụ thể và nếu có bất cứ thay đổi gì sẽ được báo trước cho hành khách trên chuyến bay để chuẩn bị thật tốt.

-Tất cả hành khách phải có mặt tại cửa máy bay sau khi hoàn tất việc check-in tại sân bay và thành công qua cửa an ninh trước 25 phút so với giờ khởi hành của mỗi chuyến bay.

-Cửa lên máy bay sẽ đóng khoảng 15 phút trước giờ khởi hành, vì vậy bạn cần tranh thủ lên máy bay nhanh nhất để không bỏ lỡ chuyến bay. Nguyên nhân là vì sau khi máy bay đã đóng cửa, bạn không được lên máy bay nữa.

Tại sao bạn cần ra sân bay đúng giờ

Ra sân bay đúng giờ hoặc sớm hơn là điều mà nhiều hành khách nên cẩn trọng và lưu ý bởi trong mùa cao điểm của du lịch và trong thời gian các ngày lễ Tết, quầy làm thủ tục của các hãng hàng không luôn có rất đông khách xếp hàng chờ đến lượt, nhiều khi quầy quá tải. Do đó, việc phải sắp xếp ra sân bay check in sớm nhằm hoàn tất các thủ tục là điều cần thiết và quan trọng. Bên cạnh đó, việc ra sân bay sớm sẽ giúp bạn chủ động về thời gian trong các trường hợp có phát sinh như tắc đường, quên đồ, có rắc rối về hành lý, giấy tờ tùy thân… Check in sân bay sớm, bạn sẽ có thời gian để xử lý nhanh các vấn đề phát sinh, không làm ảnh hưởng tới chuyến bay của mình.

Nếu như bạn không có mặt tại quầy làm thủ tục check in sân bay đúng thời gian quy định, bạn sẽ phải đóng phí trễ chuyến hoặc mua vé máy bay mới khiến chi phí phát sinh tốn kém.

thủ tục check in sân bay ra sao

Cửa ra tàu bay sau khi hoàn tất thủ tục check in

Những điều lưu ý trước chuyến bay

  • Khi đặt trước vé máy bay, bạn nên yêu cầu các nhân viên phòng vé thông tin cho bạn về điều kiện vé, các quy định về hoàn, hủy vé Vietnam Airlines, đổi tên hành khách…Trong trường hợp có thể hoàn, hủy thì phí hoàn, hủy là bao nhiêu. Điều này còn tùy thuộc vào hãng hàng không và hạng vé máy bay có được quy định về thao tác hoàn, hủy, đổi vé hay không.
  • Trước ngày khởi hành, bạn cần lên danh sách đầy đủ vật dụng cần mang theo, hành lý bao gồm những gì. Ngoài ra bạn cần đặc biệt chú ý về giấy tờ tùy thân, hãy mang theo giấy tờ tùy thân nhưng cần cẩn thận tránh bị thất lạc.
  • Chuẩn bị hành lý gọn nhẹ vừa phải để khi cân hành lý đạt yêu cầu về khối lượng hành lý. Nếu bạn có nhu cầu mang theo hải sản, nước mắm, sầu riêng, hoặc những hành lý hạn chế nói chung…hãy liên hệ với nhân viên phòng vé qua hotline 1900 4798 để được hỗ trợ tốt nhất để hành lý có thể theo bạn đến nơi cần đến,

Chúng tôi hy vọng những thông tin về thủ tục check in tại sân bay sẽ giúp bạn có chuyến bay thành công cùng Vietnam Airlines. Hãy tìm hiểu thêm về quy định hành lý Vietnam Airlines để nắm rõ quy định và thực hiện đúng. Chúc bạn làm thủ tục check in thành công và có chuyến bay trọn vẹn!

Vé máy bay giá rẻ