Du lịch 30/4 1/5 ở đâu miền bắc? Top 10 điểm du lịch hấp dẫn

16/02/2023 Tuấn Phát

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, chúng ta chào đón ngày lễ quan trọng của Việt Nam đó là ngày 30/4 – 1/5. 2 ngày nghỉ này nghỉ đúng vào thứ 7 và chủ nhật. Vì vậy, theo quy định người lao động sẽ được nghỉ bù vì lịch nghỉ lễ trùng vào hai ngày cuối tuần. Tương tự, người lao động sẽ có 4 ngày nghỉ liên tục từ 30/4 đến 3/5. Nếu có một kỳ nghỉ dài 4 ngày, chắc hẳn chúng ta sẽ dành một chuyến du lịch cùng gia đình, bạn bè hay đơn giản là dành thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi cho bản thân. Miền Bắc Miền Nam nước ta toàn cảnh đẹp nên hôm nay Sinhtour.vn sẽ giới thiệu đến các bạn những địa điểm du lịch miền Bắc trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 để các bạn có thể mang theo cho kỳ nghỉ của mình. đến những nơi đẹp nhất.

10 địa điểm du lịch 30/4 – 1/5 ở miền Bắc

1. Sapa – nơi đất trời gặp gỡ

Trong 4 ngày nghỉ lễ, bạn cũng đã thỏa sức khám phá hết những điểm du lịch hấp dẫn tại Sapa . Nơi đây cũng là nơi trốn nóng lý tưởng cho du khách để hạn chế nắng nóng vào thời điểm này, nhiệt độ ở khu vực đồng bằng thường ở mức trên 25 độ C nhưng ở Sapa do ảnh hưởng của điều kiện địa hình nên nhiệt độ luôn mát mẻ hơn. .

Địa điểm du lịch 30/4 tại miền Bắc

Đến Sapa vào thời điểm này, bạn dễ dàng cảm nhận được thời tiết Đà Lạt một ngày có 4 mùa, buổi sáng thức dậy sương mù đã bao phủ cả phường Sapa, những hàng thông, những tòa nhà đều chìm trong sương. . Mù mịt và đầy, buổi sáng Sapa như tiết trời mùa xuân còn chút se lạnh khiến ta chỉ muốn nằm trùm chăn ấm và biến thành những chú sâu ngủ say. Nhưng đến khoảng 9 giờ sáng, những tia nắng đầu tiên mới bắt đầu ló dạng. Hình ảnh những tòa nhà, hàng cây ở thị trấn phía xa là hình ảnh dãy Hoàng Liên đang dần hiện ra trước mắt mà ánh nắng ló dạng. Bây giờ bạn có thể cảm nhận được cái nóng của mùa hè ở thị trấn Sapa .

Nhưng đến chiều khoảng 4-5h, khi mặt trời khuất núi, những cơn gió hiu hiu bay mang cảm giác như mùa thu, về đêm, dường như bạn sẽ cảm nhận được một không khí hoàn toàn mới khi thời tiết lúc này như thế nào. mùa đông nên buổi tối ngồi quây quần bên bếp lửa cùng bạn bè sẽ là một trải nghiệm lý tưởng.

Đây cũng là lúc Sapa đang gấp rút hoàn thành những thửa ruộng bậc thang để bước vào mùa gieo cấy. Khi đến đây, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những thửa ruộng bậc thang ngập nước, những mẫu nước ngọt từ dòng suối Mường Hoa đang làm nhiệm vụ dẫn nước về ruộng để bà con canh tác. Vì đây là vụ mùa duy nhất của người dân nơi đây, họ cẩn thận cho từng cây mạ non, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những cô gái trẻ hay những bà mẹ đang cần mẫn làm việc chăm chỉ.

Vì vậy, địa danh Sapa sẽ là địa điểm hấp dẫn du khách trong dịp lễ này nếu bạn có thời gian đến và sở hữu Sapa nhé!

2. Ninh Bình – dừng chân nơi mảnh đất cố đô

Ninh Bình là mảnh đất của Cố đô và chỉ cách Hà Nội khoảng 2h đi ô tô, vùng đất này được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh sắc nơi đây, phong cảnh hữu tình với những cánh đồng lúa chín vàng, những dãy núi đá vôi thăm thẳm bên cạnh thành phố. Trong đó là những hang động nghẹt thở với măng đá.

Địa điểm du lịch 30/4 tại miền Bắc

Nếu dịp Tết bạn chưa có dịp về Ninh Bình thăm chùa Bái Đính nắm giữ nhiều kỷ lục thế giới thì bạn có thể dành thời gian nghỉ lễ này để ghé thăm chùa Bái Đính. Từ thời điểm này, du khách thập phương thường tìm đến chùa Bái Đính để vãn cảnh chùa, chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của khu chùa Bái Đính cổ hay những ấn tượng choáng ngợp về khu chùa Bái Đính mới. Tất cả những gì bạn có thể khám phá trong chuyến đi này.

Tuy nhiên, ở Ninh Bình cũng có rất nhiều cảnh đẹp để bạn khám phá, chẳng hạn như Tam Cốc Bích Động. Khác với Sapa, mùa lúa ở Ninh Bình thường đến sớm hơn nên khoảng thời gian này ở Tam Cốc Ninh Bình tràn ngập trong cảnh sắc nhưng cánh đồng lúa chín vàng, bạn sẽ ngồi thuyền di chuyển dọc theo dòng sông Ngô Đồng Nội. Sau khi qua sông bạn sẽ được vào các hang động, vừa đi thuyền vào hang dường như bạn đã cảm nhận được cái mát lạnh của núi đá vôi và còn được chạm tay vào những nhũ đá. trong hang động. Sau khi khám phá hết vẻ đẹp thiên nhiên của hang động Tam Cốc, quý khách tiếp tục di chuyển đến chùa Bích ĐộngMột ngôi chùa cổ đã có mặt từ rất lâu ở Ninh Bình, ngay cổng chùa Bích Động bạn sẽ bắt gặp hình ảnh một đầm sen, tháng 5 cũng là mùa Bích Động nở hoa, quốc hoa của Việt Nam, hoa sen . Sen hồng, trắng đang bắt đầu bước vào mùa nở rộ. Nó sẽ tạo ra một cảnh đẹp cho bạn.

Hoặc nếu muốn khám phá bất chợt, bạn cũng có thể đến vườn quốc gia Cúc Phương, đây là vườn quốc gia lớn nhất Việt Nam và là nơi sinh sống của tất cả các loài động vật quý hiếm tại vườn quốc gia tháng năm. Đó cũng là thời điểm bạn đang vào mùa bươm bướm, bướm bay rợp trời vườn quốc gia Cúc Phương.

Ngoài ra, trên mảnh đất cố đô Ninh Bình còn rất nhiều địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn khác như Tràng An, Cố đô Hoa Lư , Hang Múa , nhà thờ đá Phát Diệm , Vườn chim Thung Nham , đầm Vân Long .

3. Ha Giang – Stone Plateau

Nếu bạn là người yêu thích những cung đèo, thích khám phá và tìm hiểu về văn hóa của đồng bào vùng cao thì hãy đến sở hữu mảnh đất Cao nguyên đá . Hà Giang là địa đầu Tổ quốc, là điểm cực Bắc của Tổ quốc, nơi có cột cờ Lũng Cú tọa lạc ở vĩ độ 23 o 23′ Bắc.

Địa điểm du lịch 30/4 tại miền Bắc

Đến với Hà Giang, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào một vùng sông nước lạ. Ngoài những hình ảnh ruộng bậc thang đến Hà Giang bạn còn được khám phá nét văn hóa của dân tộc H’Mông. Hay chinh phục nhưng đoạn đường cắt ngang đỉnh là vách núi dựng đứng cao bên dưới là dòng sông Nho Quế non xanh nước mẫu.

Hà Giang mùa này giống như Sapa bước vào mùa nước đổ, hình ảnh những cánh đồng lúa ở Hoàng Su Phìn , những thửa ruộng xếp tầng tầng lớp lớp hứa hẹn sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị, từ trên cao nhìn xuống từng bậc thang của ruộng bậc thang. , mềm mại uyển chuyển như lụa gấm.

Đến Hà Giang vào mùa này, bạn còn có thể ghé thăm những vườn trái cây đặc sản của vùng cao như táo, lê đều nổi tiếng và thường được bày bán ở các phiên chợ vùng cao Tây Bắc.

Hình ảnh sông Nho Quế, hẻm núi Tu Sản , cũng là địa điểm mà du khách nhất định phải ghé thăm, hai bên là núi đá bên dưới, đó là sông Nho Quế. Ngồi thuyền ngắm cảnh trên núi đá.

Đến đây, bạn cũng sẽ nhận ra hình ảnh những chàng trai, cô gái dân tộc trong trang phục ngắn cũn cỡn, tay gù gùi đầy hoa cải, trên đầu đội những vòng hoa cải. bắp cải để bán cho du khách khi đến với mảnh đất Hà Giang.

4. Mộc Châu – Lễ hội hoa mận

Mộc Châu – Sơn La cách Hà Nội khoảng 300 cây, di chuyển lên Mộc Châu mất khoảng 6 tiếng, lên đây bạn sẽ được khám phá nhiều địa điểm lịch hấp dẫn và cả một vùng đất cao nguyên cũng không còn. Quá xa lạ với du khách và các bạn thường nghe đến cái tên Mộc Châu như sữa tươi Mộc Châu, sữa chua Mộc Châu, đến đây du lịch bạn vừa được tham quan khám phá cảnh đẹp lại còn được mua sắm những sản vật địa phương. Đất vùng cao để làm quà.

Địa điểm du lịch 30/4 tại miền Bắc

Mộc Châu Sơn La vào những ngày lễ thường thu hút các anh chị em trẻ đam mê cung đường phượt hay khám phá các cung đường đèo.

Nếu đến Mộc Châu vào mùa xuân, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh hoa mận nở trắng các sườn đồi, thì sang tháng 5, bạn sẽ được thưởng thức thành quả, những cây mận đã bắt đầu chín mọng, vị chua chua của mận. chấm thêm chút muối là thành quả tuyệt hảo, bạn sẽ được trải nghiệm vào vườn hái từng quả mận. Sau chuyến đi chắc chắn bạn sẽ sở hữu cho mình thành quả là những túi mận mang về làm quà cho người thân trong gia đình.

Đến với Mộc Châu, bạn nên ghé thăm một số điểm du lịch khác như vườn chè Trái Tim , rừng thông bản Áng , thác Dải Yếm , Happy Land … đây đều là những điểm du lịch bạn nhất định phải xịt khi đến công sở. chủ nhân của Mộc Châu.

5. Tam Đảo – phường mù sương

Đây là địa điểm du lịch Hà Nội chỉ mất khoảng 1,5 tiếng đồng hồ nếu bạn muốn dành những ngày nghỉ lễ cùng gia đình và những ngày cuối cùng bạn muốn du lịch tại một địa điểm nào đó nói quanh Hà Nội. Đến với Tam Đảo, chỉ cách Hà Nội 70 km, bạn được tận hưởng một không khí hoàn toàn mới, như xua đi cái lạnh của mùa hè và thay vào đó là không khí mát mẻ.

Địa điểm du lịch 30/4 tại miền Bắc

Đến với Tam Đảo bạn có thể check in tại quảng trường Tam Đảo rộng lớn, đến với Cầu Mây là khu studio ngoại cảnh bạn có thể tha hồ check in những bức ảnh tuyệt đẹp tại đây, hay đơn giản chỉ là bạn lên Tam Đảo thưởng thức ly cafe và thư giãn trong không khí trong lành của Sapa.

6. Ha Long Bay

Hạ Long luôn làm say lòng du khách, du khách luôn muốn quay lại để thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi đây, Hạ Long nổi tiếng với vẻ đẹp như tranh vẽ và Vịnh Hạ Long được UNESCO xác nhận là kỳ quan thiên nhiên. Thế giới là một vùng vịnh chứa hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ xinh đẹp và huyền bí cùng hệ sinh thái vô cùng phong phú.

Địa điểm du lịch 30/4 tại miền Bắc

Đến với Hạ Long bạn còn có cơ hội trải nghiệm trên du thuyền cũng như nhiều hoạt động hấp dẫn khác trên Vịnh Hạ Long như chèo thuyền Kayak, leo núi,…. Thời tiết mùa hè đi đến vùng biên giới sẽ là một trải nghiệm thú vị cho bạn. , cũng như có thể dùng thử những món hải sản vô cùng hấp dẫn.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể ghé thăm bảo tàng thư viện Quảng Ninh, nơi đây được ví như viên ngọc đen của đô thị. Ngôi nhà bên ngoài được lát bằng gạch đen cộng với chữ “Quảng Ninh bảo tồn” ở đây . Đó là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng.

7. Co To Island – Quang Ninh

Sau khi khám phá vịnh Hạ Long, bạn cũng có thể ghé thăm đảo Cô Tô, đây được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất Quảng Ninh, đảo vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ mà nghe đâu ở hòn đảo xinh đẹp này. Với sự dịu dàng của bàn tay con người, mặt nước phẳng lặng lăn tăn như mặt nước hồ thu, bờ cát mềm mại.

Địa điểm du lịch 30/4 tại miền Bắc

Đến Cô Tô bạn nên mang theo ngọn hải đăng Cô Tô là một trong những hòn ngọc biển nổi tiếng của Việt Nam. Để lên được ngọn hải đăng này, bạn cần đi hết con dốc và leo 72 bậc thang mới có thể ngắm nhìn toàn cảnh Quảng Ninh tuyệt đẹp cũng như rừng cây xanh mướt.

Đến đảo Cô Tô bạn đừng quên bỏ qua đảo Cô Tô con, đảo Thanh Lân hay một số bãi biển có làn nước trong xanh như bãi biển Vàn Chảy, bãi biển Hồng Vàn…. Đây đều là những địa điểm đẹp của Cô Tô bạn nên dừng chân .

8. Cao Bang

Cao Bằng là một tỉnh giáp biên giới Việt – Trung và thuộc vùng Việt Bắc của nước ta, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh suối Lê Nin, thác Bản Giốc với những ngọn thác như bất chợt ở biên giới. của biên giới Việt Nam – Trung Quốc; Động Ngườm Ngao không còn là một dòng tên quen thuộc mà đã phát triển thành món quà vô giá mà thượng đế đã ban tặng cho người dân Cao Bằng. Trong hang là những nhũ đá với muôn hình vạn trạng mà bạn có thể nghĩ ra. Hãy đến xem hình dạng thú vị. Khu di tích Pác Pó là nơi chứng kiến ​​bao ngày tháng kháng chiến gian khổ của dân tộc ta, đây cũng là nơi làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các tướng lĩnh của dân tộc Việt Nam.

Địa điểm du lịch 30/4 tại miền Bắc

Đến với Cao Bằng, bạn vừa có thể khám phá những điểm du lịch thiên nhiên vừa có thể tham quan những nơi mang đậm dấu ấn lịch sử của dân tộc Việt Nam ta.

9. Mai Chau – Hoa Binh

Cách Hà Nội khoảng 4h đi ô tô bạn sẽ đến với mảnh đất Mai Châu, Hòa Bình, nơi đây là nơi sinh sống chủ yếu của người dân tộc Thái, đến với nơi đây bạn sẽ mang một diện mạo mới và còn được biết thêm nhiều kiến ​​thức về văn hóa. của dân tộc Thái, một trong những dân tộc thiểu số có số lượng đông đảo trên dải đất hình chữ “S” Việt Nam.

Địa điểm du lịch 30/4 tại miền Bắc

Đường lên Mai Châu thuận lợi và không có đèo quanh co, trên đường đi bạn cũng có thẻ giới hạn bước chân ở một số điểm ngắm cảnh như đèo Đá Trắng , đèo nằm giữa hai cung đường. Thuộc địa phận huyện Mai Châu và Tân Lạc, đến đây bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của con đèo, những đỉnh đèo được bao phủ bởi một màu trắng xóa, dừng chân trên đèo bạn cũng dễ dàng bắt gặp những hàng quán của người dân. hiển thị. Hãy mua sắm tại đây những bông lan núi hay những món ăn vặt để bạn có thể no bụng khi đói.

Đến với Mai Châu, bạn sẽ được tham quan các bản làng của người Thái, điển hình là bản Lác, một bản làng đã đưa hoạt động du lịch từ lâu đời và luôn thu hút khách du lịch. Bạn sẽ được ăn ở cũng như sinh hoạt với người dân trong làng. Đó cũng là một trải nghiệm khó quên dành cho bạn.

Vé máy bay giá rẻ