Những điều nên và không nên làm khi đến Thái Lan

21/12/2015 Nhóm Biên Tập

Người Thái Lan nổi tiếng là thân thiện và dễ gần. Thái Lan cũng là một quốc gia rất quen thuộc với du khách. Tuy nhiên nếu đã mua vé máy bay đi Thái Lan bạn cũng cần tìm hiểu những phong tục tập quán nơi đây, những điều kiêng cữ nên và không nên làm ở Thái Lan. Và quan trọng nhất là bạn cần tôn trọng đạo Phật và Hoàng gia Thái Lan.

Thái Lan và những điều du khách nên làm

Hãy tôn trọng tất cả các hình ảnh Đức Phật. Hình ảnh Đức Phật được xem là cực kỳ thiêng liêng và bất kỳ hành vi xúc phạm nào đối với hình ảnh của Đức Phật sẽ bị phạt tù ngay cả khi bạn là du khách nước ngoài.

Hãy ăn mặc đúng cách, kín đáo, lịch sự khi đến thăm một ngôi chùa.

Hãy bỏ giày của bạn trước khi bước vào một ngôi chùa, ngôi nhà của ai đó và thậm chí là một số cửa hàng.

Hãy ứng xử với với sự tôn trọng cao nhất và cử chỉ lịch sự nhất.

ve may bay di thai lan gia re

Hãy cố gắng giữ bình tĩnh và không nên thể hiện thái độ một cách thái quá.

Hãy ăn bằng thìa. Sử dụng nĩa để đưa thức ăn vào thìa.

Hãy bắt xe tuk-tuk vào ban ngày và xe taxi vào ban đêm. Taxi được thoải mái hơn, nhưng tuk-tuk cung cấp cho bạn một cái nhìn tốt hơn. Nếu bạn đi đến đường Patpong vào ban đêm (đây là khu phố đèn đỏ của Bangkok), hãy yêu cầu xe taxi trở lại và đón bạn tại một thời gian nhất định. Nếu không, bạn sẽ có một thời gian khó khăn để tìm kiếm taxi với những người say rượu khác.

gia ve may bay di thai lan vietnam arlines

Hãy đặt may hoặc mua một bộ đồ truyền thống của Thái Lan khi bạn đang ở Bangkok. Bạn có thể tìm thấy nhiều cửa hàng may với chi phí phù hợp.

Hãy hạ thấp cơ thể của bạn một chút khi đi qua giữa hoặc trước mặt mọi người.

Hãy cố gắng và tìm hiểu một số cụm từ cơ bản trong tiếng Thái, như xin chào và cảm ơn.

ve may bay di thai lan vietnam airlines

Thái Lan và những điều nên tránh

Không được thể hiện thái độ thiếu tôn trọng đối với Hoàng gia Thái Lan.

Không bắt chéo chân của bạn khi bạn đang ngồi cùng một nhà sư cho dù bạn đang ngồi trên sàn nhà hoặc trên một chiếc ghế.

Không chạm vào một người phụ nữ Thái mà không có sự đồng ý. Mặc dù hình ảnh miêu tả trong một số quán bar và câu lạc bộ, đa số phụ nữ Thái là người bảo thủ.

Không thể hiện tình cảm ở nơi công cộng. Điều này đã thay đổi trong những năm gần đây tuy nhiên việc này vẫn nên hạn chế. Bạn có thể bị đuổi khỏi thị trấn chỉ vì nắm tay với người yêu/chồng/vợ của bạn và tuyệt đối không tỏ ra thân mật trong sân chùa.

Không chạm vào đầu một người Thái hay vò tóc trên đầu của họ. Hãy xin lỗi nếu bạn vô tình chạm vào đầu của một ai đó.

dat mua ve may bay di thai lan

Không đặt bàn chân của bạn trên bàn trong khi ngồi, không dùng chân để chỉ trỏ vào điều gì và không chạm vào bất cứ ai bằng đôi chân của bạn.

Không nên ngạc nhiên với những câu hỏi về tuổi tác, tình trạng hôn nhân hoặc công việc của bạn. Đây là những câu hỏi thường diễn ra trong những lần nói chuyện. Tất nhiên, bạn không cần phải trả lời bạn cũng có thể mỉm cười và chỉ nói rằng đó là một bí mật hoặc “mai bok” (có nghĩa là không tiết lộ).

Không mang theo hình ảnh Đức Phật ra khỏi đất nước Thái Lan. Nói đúng ra đó là hành vi vi phạm luật pháp để lấy hoặc gửi hình ảnh Đức Phật ra khỏi đất nước Thái Lan, trừ khi được cấp giấy tờ đặc biệt cho phép bạn làm điều này. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các cửa hàng sẽ không bán chúng cho bạn. Họ sẽ bán cho bạn, nhưng có thể họ sẽ không nói về các quy định.

ve may bay di thai lan gia re nhat

Với chiếc vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ của hãng hàng không Vietnam Airlines bạn có thể thực hiện hành trình khám phá của mình với chi phí tiết kiệm. Bạn có thể đặt mua ve may bay gia re vietnam airline truc tuyen hoặc liên hệ với nhân viên phòng vé của chúng tôi để đặt mua vé cho hành trình khuyến mãi của mình. Nếu bạn muốn sở hữu những chiếc vé máy bay giá tốt nhất hãy liên hệ với chúng tôi! 

Vé máy bay giá rẻ