Dự báo thời điểm hoa anh đào đua nở ở Nhật Bản năm 2016

25/02/2016 Nhóm Biên Tập

Mùa xuân là thời điểm đẹp nhất và lý tưởng nhất để du lịch Nhật Bản. Không giống như Việt Nam, mùa xuân ở xứ sở mặt trời mọc bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5. Đây cũng là thời hoa anh đào nở rộ trên khắp nước Nhật, thu hút đông đảo du khách mua vé máy bay đi Nhật Bản tìm đến chiêm ngưỡng và khám phá khung cảnh nên thơ.

Khi hoa anh đào nở cũng là lúc người dân Nhật Bản nô nức đón chào lễ hội Hanami. Đây là lễ hội tôn vinh vẻ đẹp của hoa anh đào. Để đón chào lễ hội ngày, người Nhật thường tổ chức các buổi tiệc ăn uống ngay dưới gốc cây hoa anh đào. Vừa hội họp trò chuyện, ăn uống và thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào. Đây cũng là dịp người Nhật tạo ra những món ăn đặc sản được chiếc biến từ hoa anh đào vô cùng tinh tế.

ve may bay di nhat ban gia re

Dự báo lịch nở hoa anh đào năm 2016 ở Nhật Bản

Hoa anh đào ở Nhật thường bắt đầu nở vào cuối tháng 3 ở miền nam của đất nước và kéo dài cho đến tận tháng 5. Tuy nhiên trong năm 2016 theo dự báo lịch nở hoa anh đào có thể nở muộn hơn ở một số vùng. Chi tiết thông tin về thời điểm nở rộ của hoa anh đào trên khắp nước Nhật như sau:

Thành phố Thời gian hoa anh đào nở Địa điểm ngắm hoa tốt nhất
Fukuoka Từ 20/03/2016 đến 03/04/2016  Công viên Katsumaya, Lâu đài Fukouka
Hiroshima Từ 25/03/2016 đến 05/04/2016 Lâu đài Hiroshima, Rìa phía đông của Công viên tưởng niệm Hiroshima
Osaka Từ 26/03/2016 đến 07/04/2016  Với khoảng 5000 cây hoa anh đào, công viên Kema Sakuranomiya thực sự là nơi lý tưởng để thưởng thưởng hoa. Lâu đài Osaka và Công viên Expo 70 cũng là những điểm ngắm hoa Anh Đào  đầy mê hoặc.
Tokyo Từ 26/03/2016 đến 07/04/2016  Vườn Quốc gia Shinjuku Gyoen, Đền Shinto Shrine Yushima Tenjin và
Công viên Ueno là những nơi tuyệt đẹp để ngắm hoa Anh Đào. 
Kyoto Từ 27/03/2016 đến 15/04/2016  Đền Heian và Lâu đài Nijojo là những điểm tuyệt vời
để chiêm ngưỡng những cây Anh Đào.

Lưu ý: Lịch nở hoa Anh Đào trên chỉ là dự báo dựa trên lịch nở hoa Anh Đào Nhật Bản trong thời gian 5 năm qua. Thời gian dự báo này chỉ mang tính chất tương đối vì hoa anh đào nở còn phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết.

Những món ăn ngon tuyệt chế biến từ hoa anh đào

Nếu đã ghé thăm Nhật Bản trong mùa hoa anh đào, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn ngon tuyệt chế biến từ hoa anh đào. Dưới đây là những món mà bạn không nên bỏ lỡ:

Sakura Mochi

Mochi là một loại bánh gạo Nhật Bản được làm từ gạo nếp được gọi là Mochigome. Thêm cánh hoa anh đào và bạn đã có Sakura Mochi. Sakura Mochi có thể được bọc trong lá anh đào để tạo vẻ đẹp ấn tượng. Lá anh đào cũng có thể ăn được.

ve may bay di nhat ban vietnam airlines

Sakura Wagashi

Wagashi là một thuật ngữ chung cho các món tráng miệng truyền thống của Nhật Bản. Wagashi thường được chế biến theo mùa. Wagashi Sakura được phục vụ tại nhiều nhà hàng, đền thờ và quán trà trong mùa xuân.

Trà hoa anh đào

Hoa anh đào được phơi khô và pha cùng với lá trà xanh Nhật Bản để tạo nên thức uống nổi tiếng là Trà hoa anh đào.

Sakurayu

Sakura là thức uống được làm ra bằng cách ngâm cánh hoa trong nước nóng. Đây là cách trực tiếp nhất để thưởng thức hương vị hoa anh đào ngoài việc ăn cánh hoa.

dat mua ve may bay di nhat ban

Sakura Kuzumochi

Một loại mochi được làm bằng tinh bột sắn dây. Kuzumochi có rất ít hương vị riêng. Chính vì thế khi kết hợp với hoa anh đào đã tạo nên một hương vị vô cùng tinh tế.

Mùa hoa anh đào ở Nhật Bản đang đến rất gần, hãy nhanh tay đặt mua cho mình chiếc vé máy bay đi Nhật Bản của hãng hàng không Vietnam Airlines để có thể tận hưởng những khung cảnh vô cùng thơ mộng và thưởng thức những món ăn ngon tuyệt từ hoa anh đào.

Vé máy bay giá rẻ