Bạn đã biết về các hạng vé của Vietnam Airlines chưa?

21/10/2020 Tuấn Phát

 Có thể bạn đã đi trên các chuyến bay của Vietnam Airlines nhiều lần nhưng vẫn chưa hiểu rõ về các hạng vé của Vietnam Airlines với các điều kiện áp dụng cho từng hạng ghế. Vậy thì hãy cùng vietnambooking tìm hiểu qua bài viết sau đây.

  1. Vietnam Airlines có những hạng vé nào?

Các hạng vé máy bay Vietnam Airlines được  chia thành nhiều hạng vé khác nhau tùy theo từng chặng bay, điều kiện địa lý mà mức phí và ưu đãi khác nhau. Hiện tại Vietnam Airlines có tất cả 8 hạng vé, bao gồm:

– Hạng Thương gia linh hoạt:  Chỉ định hạng đặt chỗ này là hạng J. Với hạng thương gia linh hoạt, hành khách có thể đổi vé miễn phí. Đối với trường hợp hoàn vé sẽ có mức phí là 300.000 VND và trong dịp Tết sẽ có mức phí là 600.000 VND.

– Hạng Thương gia Tiêu chuẩn:  Chỉ định hạng đặt chỗ này là hạng C. Phí và ưu đãi sẽ giống như J-class.

– Hạng Phổ thông Thương gia: Hạng  đặt chỗ này ký hiệu là hạng D. Đối với hạng Phổ thông Thương gia, nếu hành khách muốn đổi vé sẽ phải trả 300.000 đồng phí đổi, còn phí hoàn vé là 300.000 đồng.

Hạng Phổ thông Linh hoạt: Ký  hiệu cho hạng đặt chỗ này là hạng Y, M, S. Với hạng ghế này, bạn sẽ được miễn phí hoàn đổi vé, trừ giai đoạn Tết Nguyên đán. Nếu quý khách đổi vé trong dịp Tết, mức phí trước ngày bay là 300.000đ, trong và sau ngày bay là 600.000đ. Ngoài ra, phí hoàn vé cho hạng Phổ thông linh hoạt cũng là 300.000 đồng, phí hoàn vé giai đoạn Tết là 600.000 đồng.

– Hạng Phổ thông tiêu chuẩn: Tên  gọi của hạng đặt chỗ này là K, L, Q. Đối với hạng Phổ thông tiêu chuẩn, bạn sẽ được phép đổi và hoàn tiền. Trong đó, phí đổi vé trước ngày bay là 300.000 đồng, trong và sau ngày bay là 600.000 đồng. Hoàn trước ngày bay phí 300.000 VND, trong và sau ngày bay tính phí 600.000 VND.

Hạng Phổ thông Phổ thông: Hạng  đặt chỗ này chỉ định các hạng N, R, T. Tương tự như hạng Phổ thông Phổ thông, bạn cũng có thể đổi và hoàn vé cho hạng Phổ thông Phổ thông Phí đổi và hoàn vé tương tự như hạng Phổ thông tiêu chuẩn. Chỉ hoàn trước và sau ngày bay là 600.000 VND.

– Hạng Phổ thông Đặc biệt: Ký  hiệu hạng giữ chỗ là hạng U, A, E. Đối với hạng Phổ thông Đặc biệt, bạn chỉ được phép đổi vé và không được hoàn tiền. Quý khách khi đổi vé chỉ được phép đổi trước ngày bay với mức phí 600.000 đồng và không được đổi vé trong và sau ngày bay.

– Hạng Siêu tiết kiệm: Ký  hiệu hạng đặt chỗ là hạng P. Đối với hạng Phổ thông Siêu tiết kiệm, bạn sẽ không được phép đổi và hoàn tiền.

  1. Quy định chung về điều kiện vé vietnam airlines

Ngoài những điều kiện về từng hạng vé, Vietnam Airlines còn có những quy định chung khác. Dưới đây là một số thông tin mà vietnambooking cung cấp, bạn đọc có thể tham khảo như sau:

Điều kiện đổi vé:  Hãng hàng không Vietnam Airlines quy định đổi vé, bao gồm thay đổi hành trình bay, ngày giờ bay, không bao gồm việc thay đổi tên (trừ việc thêm bớt chữ “Thị”). Ngoài ra, bạn chỉ được phép đổi sang hành trình mới với giá vé bằng hoặc cao hơn hành trình hiện tại.

– Điều kiện hoàn vé:  Hãng hàng không Vietnam Airlines áp dụng hoàn vé cho tất cả các hạng ghế, trừ hạng Phổ thông đặc biệt và hạng Siêu tiết kiệm. Nếu bạn mua vé máy bay khứ hồi và đã sử dụng một chặng, bạn vẫn được hoàn tiền cho chặng còn lại khi muốn hoàn tiền.

– Kết hợp giá:  Đối với hành trình có nhiều chặng bay, các chặng bay riêng lẻ có thể được kết hợp tùy ý với các hạng vé. Riêng đối với vé Siêu Tiết kiệm, tất cả các chặng phải cùng hạng với vé Siêu Tiết kiệm.

– Phí thay đổi:  Nếu bạn muốn thay đổi nhiều chặng bay, Vietnam Airlines sẽ áp dụng mức phí cao nhất cho những chặng bay mà bạn muốn thay đổi. Phí thay đổi khi đã thanh toán sẽ không được hoàn lại trong mọi trường hợp.

– Điều kiện nâng cấp:  Bạn sẽ được phép nâng cấp nếu còn trống. Đối với việc nâng hạng, bạn sẽ phải trả phần chênh lệch giá vé (từ giá vé cũ sang giá vé mới) cùng với phí nâng hạng.

– Điều kiện chọn chỗ:  Đối với hành trình nội địa, Vietnam Airlines không áp dụng dịch vụ giữ chỗ trên chuyến bay.

Trên đây là thông tin về  các hạng vé máy bay Vietnam Airlines  mà vietnambooking đã chia sẻ đến bạn đọc. Có thể thấy, so với các hãng hàng không như VietJet Air, Jetstar Pacific, điều kiện vé của Vietnam Airlines cũng khá linh hoạt để hỗ trợ hành khách khi có nhu cầu thay đổi hành trình bay.

Vé máy bay giá rẻ