Chợ nổi Cà Mau top 6 địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ

06/09/2022 Tuấn Phát

Điểm cực Nam của Tổ quốc , Cà Mau dịu dàng  để lại  trong lòng  du khách muôn  vàn điều thú vị  khó quên khi nào đến đây . Thực tế , những con người chất phác, chân chất cùng  với cảnh thiên nhiên hữu tình chính là điểm sáng tạo nên xứ Cà màu . Nhớ cùng Vietnambooking chiêm ngưỡng mảnh đất cốt yếu này và đừng bỏ lỡ giới hạn đôi chân của mình tại các điểm du lịch Cà Mau không bao giờ  bỏ cuộc !

Chợ nổi Cà Mau

  • Địa chỉ: trên sông Gành Hào, thuộc phường 8, trung tâm thành phố Cà Mau .

Chợ nổi Cả Màu là điểm đến  tuyệt vời nhất để tìm hiểu văn hóa của người dân địa phương. Khác với nhiều chợ nổi khác chỉ mở vào một giờ nhất định , chợ nổi Cà Mau mở từ 2-3h sáng cho đến tận khuya . Chính vì vậy hơi hân hạnh được sắp xếp thời gian để đến đây !

Không gian chợ dĩ nhiên vô cùng sôi động và yên bình, đó là bản sắc riêng cần có của vùng đồng bằng sông Cửu Long . Đừng ngạc nhiên khi bạn bắt gặp cảnh tượng hàng trăm chiếc ghe , thuyền thân thiện , chiếc nào chất đầy hàng hóa. Buổi sáng khi mặt trời chưa lên, không gian nơi đây đã tấp nập người mua kẻ bán vô cùng . thú vị.

Trái cây tươi ở chợ là mặt hàng được ưa chuộng nhất .Được bao quanh bởi trái cây tươi ,bạn cũng có thể  mua sắm  một  chút . Nếu bạn  đặc biệt muốn thử hương vị, bạn có thể xin phép người bán . Tài cắt tỉa của người bán không thua gì thợ chuyên nghiệp !

Những  món ăn vặt dưới  đây  quá ngon và độc lạ nên các bạn trẻ  đừng bỏ qua để  thưởng thức nhé. Loại bánh cónước lèo , cháo thơm có  màu riêngcủa người phương Tây. Thưởng thức  một lần sẽ nhớ mãi nhớ mãi .

Mũi Cà Mau – Địa điểm du lịch Cà Mau

 Nếu có giới hạn với mảnh đất Cà Mau, hãy một lần đặt chân đến Đất Mũi .Đến đây  bạn sẽ  được chứng kiến ​​trọn vẹn hiệu ứng không gian đẹp và đầy cảm xúc như được chạm vào tận cùng của Tổ quốc .

Bạn có thể  đến Cà Mau vào bất cứ thời điểm nào trong năm, mùa nào đẹp trời cũng sẽ khuyến mãi cho các bạn trẻ những chuyến du lịch ngắm nắng riêng . Trong trường hợp đến vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4, thời tiết khá nóng nhưng có khá nhiều hoạt động sôi nổi . Dừng chân vào mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11 là thời điểm để cảm nhận một vô số thứ đồ ăn ngon .

Check-in Đất Mũi là một chiến dịch  không thể thiếu . Nó là một điểm đến thiêng liêng đánh dấu ranh giới của Việt Nam . Trong khi cũng không còn bỏ qua điểm làm thủ tục của mũi tàu . Nói cách khác đây là điểm đến lý tưởng nhất để ngắm bình minh và hoàng hôn cũng như ngắm nhìn toàn cảnh vùng đất tận cùng của đất nước .

Hoạt động được nhiều du khách  thích thú  khi đến đất mũi Cà Mau là đi ca nô khám phá Đất Mũi. Đi ca nô, bạn vừa được tận hưởng làn gió mát rượi; Vừa có  cơ hội được  chiêm ngưỡng cảnh đẹp hùng vĩ xung quanhvùng cực nam của Tổ quốc . Đây là  một  khám phá  có lẽ  sẽ truyền cảm hứng cho không nơi nào khác . _

Đảo Bạc – Địa điểm du lịch Cà Mau

Chỉ menu trung tâm củaCách thành phố Cà Mau khoảng 50km, Hòn Đá Bạc là bức tranh toàn cảnh của 3các đảo lớn nhỏ  nằm san sát nhau: Hòn Ông Ngộ, Hòn Đá Lẻ, Hòn Đá Bạc. Mang đậm dấu ấn với vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc hiếm có , đây chính là điểm giới hạn mà các chân dài tỏa sáng trong hành trình chiêm ngưỡng Cà Mau.

Ở đây  , chức năng của 2 cụm đảo mang 2 nét trẻ đẹp riêng  biệt . Cụm thứ nhất  là sự bí ẩn của những cánh rừng nguyên sinh hay núi đá xếp chồng lên nhau. Cụm trang bị thứ hai là mỹ nhân thế giới với Tòa Tiên, Giếng Tiên, Chân Tiên, bàn tay năm ngón bằng đá .

Chi phí chữa bệnh tâm linh tại Hòn Đá Bạc cũng đã được sử dụng . Lăng Ông Hải Nam Hải có một kiến trúc thơ mộng khắc ghi  những  huyền thoại , truyền thuyết kỳ bí về cá Ông cứu người gặp nạn trên đại dương . Các bạn trẻ sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng bộ xương cá voi lớn nhất mà người dân có mặt tại đây .

Cảm nhận  rất  rộng rãi  các món ăn ngon  cũng là một  chuyến thăm đáng chú ý . Bạn có thể câu cá nâu, cá đối hoặc lặn với ngư dân để chiêm ngưỡng muôn  vàn loàicác sinh vật khác nhau dưới  biển . Chế biến món  hải sản mình đánh bắt được  thế hệ mới thấy hương vị tuyệt vời như thế nào .

 Khu du lịch Đại Dương Khai Long – Địa điểm du lịch Cà Mau

  • Địa chỉ: vị trí tại ấp Khai Long, Đất Mũi, Ngọc Hiển, Cà Mau. Cách thành phố Cà Mau khoảng 97km , nhưng chỉ cách mũi đất 15km  .

KDL Khai Long với loại hình tour ghép hàng ngày đang là điểm đến của nhiều du khách . Bạn cũng có thể tham quan biển , vui chơi tự do với các phong trào vui chơi , giải trí hay trải nghiệm du lịch tâm linh nếu thích.

 Bãi biển Khai Long dài khoảng 4km, nước trong vắt, sóng nhẹ rất thích hợp để tắm biển . Nước hồ lạnh cùng với bãi cát trắng trải đầy đá quý sẽ mang đến một kỳ nghỉ vô cùng thoải mái cho người nước ngoài .

Nếu  bạn muốn  tìm hiểu nơi mà chuyến đi tâm linh có thểđược, bạn có thể nhìn thấy tượng Quán Thế Âm Bồ tát cao hơn 20m hướng ra biển được thiết kế vào năm 2008. Bức tượng này như một biểu tượng , một dấu ấn đối với những người dân chài lưới. Khi mọi người ra khơi, khi nhìn thấy nó có nghĩa là họ đã trở về nhà.

Khu vui chơi có  rất  nhiều  trò chơi mới và lạ mắt . Nhìn chung, các game show diễn ra mượt mà , đặc sắc với nhiều không gian thích hợp để bạn giải tỏa mọi căng thẳng , có một ngày cuối tuần khó quên bên bạn bè và người thân.

Đầm Thị Tường – Địa điểm du lịch Cà Mau

Đầm Thị Tường dài 10km, ăn sâu vào 3 huyện trên  đất liền Cà Mau, là  đầm nuôi tôm cá lớn nhất Cà Mau. Các công trình của cư dân sau đây đều phát triển kinh tế bằng nghề nuôi trồng thủy sản vì những món ăn đặc sản như đậu phụ, cơm đen, ram là đặc sản ở đây .

Đừng  ngạc nhiên , bối rối hoặc trên váy có  những ngôi nhà gỗ nhỏ  , nơi người dân nuôi cá và tôm của họ . Rõ ràng , một trong những hộ khá giả thậm chí còn cho người dân thuê chỗ ở khi họ đến đây hoặc vùng đất khác để nuôi sò huyết.

Quang cảnh trên  mặt biển vào  lúc sáng sớm hoặc lúc hoàng hôn là sôi động nhất với những phương tiện  tấp nập như xuồng, chài, lưới, chum vại… khi trời tối buông xuống mặt hồ  lung linh những ánh đèn như lễ hội ánh sáng .Tôi có cảm giác như đang chứng kiến ​​vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên, sự an toàn trong cuộc sống của con người  trong vùng biển phổ biến .

Hãy cảm nhận  hải sản tại nhiều  nhà hàng  khi đến đây, bạn  sẽ thấy đâu là loại hải sản tươi ngon . CácCác món hải sản  thanh mát , không có mùi tanh, ăn vào là siêu hài lòng. Tính năng độc đáo  Chi tiêu là  vô cùngyên tĩnh , nên cứ thoải mái mà ăn no căng bụng!

Rừng u minh hà giang sơn

Là một trong  những điểm thu hút khách du lịch của Cà Mau và là ba vùng trọng điểm của Khu dự trữ sinh quyển thế giới Mũi Cà Mau, Rừng Quốc gia U Minh Hạ là mộtkhu vực  bạn nên giới hạn của bạnghé thăm  một lần . Một khi ở đây, đừng quên . nơi này. Mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau là thời điểm  thích hợp và không sợ bị làm phiền bởi những cơn mưa ở Cà Mau.

Ngày thứ nhấtcủa tất cả , đài quan sát. Cao tới 24m , đây là điểm mở ra để ngắm nhìn toàn bộ vùng núi non  bao la , chạy dài tít tắp đến tận chân trời . Khung cảnh mát mẻ hút mắt Bên cạnh việc nhìn thấy quả địa cầu xanh .

Tiềm năng  du lịch trải nghiệm ngày càng được khai phá nhiều hơn nên dịch vụ cũng rất  được nâng cấp . ngưỡng mộ đi thuyền thăm rừng ngập mặn. Ngồi trênđi thuyền nhẹ để cảm nhận vẻ  đẹp của ngọn đồi tràm .

Nếu muốn  , chúng ta có thể thuê thuyền để đi câu cá trong rừng. Giá vé dịch vụ này là 150k / người. Tùy thời , các bạn trẻ vẫn có thể cùng người dân vào rừng bắt lươn, đặt cá , v.v.

Cà Mau không thiếu thứ gì mời các bạn cùng  chiêm ngưỡng . Tham quan Cà Mau nhiều hơn tại các địa  điểm du lịch Mau không thể bỏ  qua để có một chuyến đi an toàn và đáng chờ đợi nhé!  Vietnambooking  chúc các bạn có một chuyến đi khám phá thật thú vị !

Vé máy bay giá rẻ