Danh sách món ngon Pleiku không thể chối từ

02/08/2022 Tuấn Phát

List 10+ món ăn ngon Pleiku không thể bỏ qua. Món ăn luôn luôn là điểm nhấn có 1 không 2 của bất kỳ TP chuyến tham quan nào. Chuyến tham quan không những để thăm quan, nghỉ dưỡng mà còn là điều mới mẻ để du khách được tìm hiểu về văn hoá, phong tục tập quán địa phương vị trí mình tới và đặc biệt là thưởng thức món ăn ngon, những món ăn đặc sản chính yếu của người dân bản địa. Các bạn đang với chương trình du lịch Pleiku và bạn muốn tìm hiểu các món ăn ngon phố núi để cảm nhận khám phá. Vậy cùng VietnamBooking đào bới Pleiku có món ngon gì? Và Địa Chỉ thưởng thức chúng nơi nào nhé!

chuyến du lịch Pleiku

Danh sách món ăn ngon Pleiku không hề chối từ

1. Bún cua thối Gia Lai

đúng đắn vậy đây món bún riêu cua mặc dù để có món ăn này cũng tốn nhà cửa công sức của con người chứ không hề dễ chơi. Cua đồng tươi chọn con to, chắc, bỏ mai, chỉ lấy phần thân rồi giã nhỏ tuổi vắt lấy nước. Nước cua sẽ được tẩm ướp hương liệu gia vị tiếp đến ủ 1 ngày cho lên men nên quá tuyệt vời sẽ có được mùi “thối” tương đối đề xuất. Khi ăn sẽ kèm với măng, da heo quay giòn, giò, lá vối, chả băm nhỏ dại lên phía trên bún tươi rồi chan nước mắm cua lên trên. Ẩm thực này có mùi tương đối chủ yếu, ​​ai thế hệ giao tiếp lần đầu sẽ khước từ ngán ngẩm mặc dù ăn ngừng lại thích mê.

Bún riêu cua nấu măng – một món ăn căn bản khác ở Pleiku để chúng ta thử

>> Tham khảo giá vé máy bay từ TPHCM đi Pleiku dao động từ 640.000Đ

2. Phở khô Gia Lai

đấy là món ăn rất độc đáo của chuyến du lịch Pleiku. Không phải như phở Hà Nội, phở khô Gia Lai được phục vụ trong hai tô – 1 tô chứa mì sở hữu những mẫu Các nguyên liệu cần có như: thịt gà xé phay, thịt heo xay và hành phi; một tô còn lại đựng nước lèo được ninh bởi xương ống đậm đà. Ẩm thực được ăn cùng có các mẫu rau thơm và một bát nước chấm bé dại.

món ngon Pleiku – Phở khô Gia Lai

3. Rượu cần

Rượu Cần là dòng rượu khác hoàn toàn của đa số dân tộc Việt Nam, nhất là những dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên. Rượu cần không thể thiếu trong bất cứ tiệc tùng, lễ hội hay sự kiện mới mẻ nào của làng. Rượu được làm từ gạo nếp, với mùi thơm nhẹ, chỉ cần ngửi thôi đã rất có thể say. Rượu cần thường được uống trong Nhà Rông lúc mỗi người tụ họp ăn mừng hoặc cưới hỏi. Thực đơn thưởng thức rượu cần cũng khá hương vị riêng. Bình rượu sẽ có đặt ở vị trí chính giữa, với tương đối nhiều ống tre nhỏ tuổi dùng để ống hút. Mọi người sẽ thay phiên nhau uống. Nếu như bạn có dịp đến Pleiku, đừng quên check in những buôn làng mạc để cảm nhận rượu cần cộng người dân ở đây nhé!

Rượu cần xuất hiện trong đông đảo sinh hoạt lớn bé dại của cộng đồng Tây Nguyên

4. Muối kiến ​​vàng

bạn cũng có thể cảm thấy kỳ lạ về món ăn này khi biết Cách chế biến của chính nó. Để gia công ra cái muối này, người dân địa phương phải vào sâu trong rừng sắm kiến ​​vàng tiếp nối đem xào chín tiếp nối giã nhuyễn cùng với ớt cay, lá và muối. Muối này ngon nhất khi sử dụng sở hữu thịt bò khô một nắng.

Địa Chỉ đặc sản Gia Lai: Chợ Trung tâm Pleiku – P. Diên Hồng, Pleiku, Gia Lai

Muối kiến ​​vàng thường ăn bao la có thịt bò khô một nắng

5. Bò 1 nắng

Như trên VietnamBooking đã nhắc tới bò một nắng – món ăn khi kết hợp với muối kiến đá quý được xem là ẩm thực “thần sầu” khiến bạn “siêu lòng” ngay tức khắc. Bò một nắng mang tên thường gọi như thế bởi vì thịt bò chỉ phơi một nắng cho vừa héo tiếp đến đem nướng trên lửa than đượm. Để món này được thơm ngon đúng điệu, trước hết từ khâu mua nguyêu liệu yên cầu phải tỉ mỉ, kỹ lưỡng. Bò phải là bỏ tơ, được chăn thả bên trên các sườn đồi bạt ngạt cỏ xanh tại Pleiku. Lúc chế biến người ta chỉ tìm phần thịt đùi hoặc thịt thăn để chế biến. Thịt được thái thành các lát số đông, ướp với muối, sả, đường, bột ngọt, hạt nêm, ớt khô tiếp nối đem phơi dưới trời nắng lớn đúng 1 ngày. Bò 1 nắng tốt nhất là nướng trên bếp than hồng, miếng bò khá khô, rám mùi khói ăn vô cùng đượm vị. Chấm cùng muối kiến chia thành vị khác hoàn toàn. Ẳn là ghiền!

Bò 1 nắng – món ngon Pleiku không hề bỏ qua mất

6. Cà phê Pleiku

đến Pleiku mà thưởng thức ly cà phê tốt nhất Việt Nam ngay tại “quê hương” của chúng thì thực là tuyệt phải không? Đặc biệt là khi chúng ta tới thăm vị trí này vào thời điểm tháng 3 hoặc tháng 12 chính là mùa hoa cà phê và ngày thu hoạch cà phê.

Địa Chỉ thưởng thức Cà phê ngon tại Pleiku:

+ King Coffee: Số 2 Lê Lợi, thành phố. Pleiku, Gia Lai.

+ Quán cà phê Pleiku KAP Bistro: Số 46 Hùng Vương, thành phố. Pleiku, Gia Lai.

+ Java Coffee: Số 170 Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku, Gia Lai.

+ Mesa Bakery & Coffee: Số 49 Hùng Vương, thành phố. Pleiku, Gia Lai.

một quán cà phê hút khách tại Pleiku

7. Măng rừng muối chua

đến Pleiku có một món ăn mà nhiều khách thích và thường lựa chọn mua về khiến cho quà chính là măng rừng. Măng rừng tại đây mọc chức năng đặc biệt là vào mùa mưa (từ tháng 5 tới tháng 10 hàng năm). Măng sau khoản thời gian hái về, đem rửa sạch sẽ, thái mỏng tanh sau đó ngâm cùng với ớt cay, gừng, muối, tỏi, chút đường. Đợi cho đến lúc măng chua có độ chua vừa ăn đem ra thoáng mát. Măng muối chua ăn với phở, các mẫu bún hoặc ăn lẫn với cơm quá ngon, đượm vị.

Địa chỉ cửa hàng chọn măng chua Pleiku: Chợ Trung tâm Pleiku – P. Diên Hồng, Pleiku, Gia Lai

Măng rừng muối chua Pleiku

8. Cơm lam

đó là ẩm thực được khác nước ngoài thích thú tại Pleiku. Gạo được nấu nướng trong ống nứa kế tiếp ăn minh mông sở hữu vừng rang muối, thịt lợn hoặc gà nướng. Ống nứa nấu cơm lam phải còn tươi và non để lớp màng trắng bên trong ống rất có thể bao bọc hết các hạt cơm, khi ăn cơm sẽ thấy được nguyên vị nứa non, ngọt và thơm. Một ống cơm lam béo ngậy cùng mang thịt lợn rừng nướng thơm nực, nhâm nhi cộng ngụm “rượu cần” là đủ trải nghiệm hết ẩm thực “phố Núi” rồi.

Cơm lam Pleiku

9. Thịt lợn rừng

Thịt lợn rừng được đồng bào nuôi kiểu chăn thả khi không chính vì thế mang vị béo, thơm, tự nhiên và thoải mái. Heo rừng hoàn toàn có thể chế biến thành nhiều món ăn quan trọng đặc biệt các heo nướng muối ớt là được thích thú nhất. Heo sau khi khiến cho tinh khiết được tẩm với 1 số gia vị mang nét đặc trưng riêng như: củ nén, ngò gai, gốc mùi, sả, ớt. Thường thì người ta sẽ nướng nguyên một con lơn khi ăn sẽ lấy sao xẻo từng miếng tại bàn.

Thịt lợn rừng

10. Gà sa lửa

Gà Pleiku được người dân thả trong vườn nhà nên thịt gà vô cùng chắc, ngọt thịt. Khi nướng gà, ta không chi tiêu vỉ sắt để nướng mà là chi phí kẹp tre.Bên cạnh đó, gà ko được ướp trước khi nướng. Khi nướng gà không nên để gà trên lửa to mà để gần. Cho thịt gà chín đều dần dần giảm thiểu khiến cho cháy phần da gà. Đến lúc phần ngoài da gà rubi óng. Nguyên lý nướng này khiến cho thịt gà vừa đẹp, thịt gà thơm và chắc hơn.

Gà sa lửa – món ngon Pleiku

Đặt vé máy bay đi Pleiku giá tốt tại VietnamBooking

bạn đang có nhu cầu đặt vé máy bay giá rẻ nhớ contact có đội booker bài bản của hệ thống vé máy bay VietnamBooking. Chỉ việc cung cấp tin hành trình: ngày đi, ngày về (nếu có), họ tên, số laptop hoặc danh sách thành viên (nếu đặt vé đoàn). Công ty chúng tôi có nhiều năm triết lý sẽ khiến cho bạn có một chuyến bay rẻ & nhanh chóng. Hệ thống săn vé máy bay giá rẻ theo tháng tích hợp kỹ thuật văn minh tìm kiếm, so sánh chi tiêu vé từ những hãng hàng ko to Vietjet, Vietnam Airlines, Bamboo, Pacific Airlines. Đặt vé máy bay online đơn thuần, giản dị và đơn giản giúp đỡ 24/7. Tổng đài 1900 4798 cần là với – chọn là thấy .

Vé máy bay giá rẻ