Top 10 địa điểm du lịch Hà Nội siêu hấp dẫn mà bạn nhất định phải đến

23/12/2021 Biên Tập

Top địa điểm du lịch Hà Nội sẽ giúp bạn lên cho mình một danh sách hoàn hảo và chi tiết nhất để có thể không bỏ sót một địa điểm nào và tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc đến với các đia điểm tuyệt đẹp này. Việc gác lại những bộn bề, lo toan của cuộc sống và công việc để đến với Hà Nội có lẽ sẽ là một điều hạnh phúc nhất mà bạn đã lựa chọn trong đời đấy.

1. LĂNG BÁC – QUẢNG TRƯỜNG BA ĐÌNH

Là một người dân Việt Nam chắc hẳn ai cũng từng mong ước được một lần đến với Lăng Bác, nơi vị cha già của dân tộc đang yên nghỉ trong giấc ngủ ngàn thu. Đây là Quảng trường lớn nhất nước ta và có một vị trí trung tâm chính trị của Việt Nam với nhà Quốc hội, Phủ Chủ tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh,…

địa điểm du lịch hà nội- lăng bác

Quảng trường Ba Đình lịch sử

Tại nơi đây, vào ngày 2 tháng 9 năm 1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Một nhân chứng lịch sử đã chứng kiến biết bao sự kiện đổi thay của đất nước. Không có lí do gì để du khách đã đến với Hà Nội mà lại không thăm viếng Lăng chủ tịch.

Nằm trên đường Hùng Vương, với những bãi cỏ, hàng tre xanh bóng. Lăng chủ tịch đem lại cho du khách cảm giác bình yên, dịu dàng mà lại vô cùng thiêng liêng. Lăng Bác mở cửa vào sáng thứ 3,4,5,7 và chủ nhật trong tuần. Khi vào viếng lăng Bác, bạn nhớ chú ý ăn mặc chỉnh tề, không đem theo các thiết bị điện tử ghi hình và giữ trật tự trong thời gian vào Lăng viếng.

>>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Hà Nội cao cấp hiện đại được biết đến nhiều nhất

2. HỒ HOÀN KIẾM

Hồ Hoàn Kiếm ha còn gọi là Hồ Gươm nơi gắn liền với truyền thuyết trả gươm mà chúng ta vẫn được nghe những ngày còn nhỏ. Đây là nơi nằm trong top địa điểm du lịch Hà Nội mà bạn nhất định phải tới vì nó được ví như trái tim của thủ đô thân yêu.

Đặc trung của Hồ Hoàn Kiếm chính là tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc những rặng liễu, hàng cây cổ thụ ven hồ soi bóng xuống mặt nước xanh vắt cổ kính, rêu phong. Mỗi buổi sáng, người dân thường tập trung ở đây rất đông để tập thể dục và đi bộ buổi sáng, một hình ảnh vô cùng nhộn nhịp và thể hiện rõ văn hóa của người thủ đô.

địa điểm du lịch hà nội- hồ gươm

Địa điểm lí tưởng để hẹn hò

Một trải nghiệm thú vị dành cho khách du lịch là đi bộ một vòng hồ, bạn sẽ được thấy một Hà Nội cổ kính nhưng vẫn đầy hiện đại hiện lên thật rõ ràng. Bên cạnh hồ là những công trình kiến trúc như tháp Bút, đài Nghiên, cầu Thê Húc dẫn vào đền Ngọc Sơn, đền vua Lê Thái Tổ, tháp Hoà Phong,…

Chắc hẳn việc đi bộ vòng quanh hồ sẽ là một trải nghiệm hết sức đáng nhớ dành cho du khách. Xung quanh hồ là một loạt những công trình nổi tiếng như tượng đài Lý Thái Tổ, bưu điện Hà Nội, Tràng Tiền Plaza,…sẽ thỏa mãn những du khách nghiện sống ảo đấy.

3. PHỐ CỔ HÀ NỘI

Bước vào cả những câu thơ, ca dao đã hàng trăm năm, điều này đủ thẻ thấy phố cổ Hà Nội đã có một bề dày lịch sử và văn hóa như thế nào. Du khách có thể tham khảo Tour du lịch Hà Nội đến đây để tìm hiểu nếp sống còn sót lại của con người Tràng An và khám phá những nét đặc trưng của những con phố nhé.

địa điểm du lịch hà nội- phố cổ

Nơi chứa những dấu tích cổ của thủ đô

Lang thang từng góc phố và thưởng thức ẩm thực phố cổ như phở Bát Đàn, chả cá Lã Vọng, bún chả hàng Mành, mì vằn thắn Đinh Liệt, bún ốc nguội Ô Quan Chưởng,…chăc chắn sẽ trở thành một kí ức đang nhớ của bạn tại Hà Nội đấy.

4. VĂN MIẾU QUỐC TỬ GIÁM

Được xem là một biểu tượng tri thức lâu đời của nền giáo dục Việt Nam. Là nơi thờ phụng các bậc Tiên thánh, Tiên sư của đạo Nho và Tư nghiệp Quốc Tử Giám Chu Văn An – người thầy gương mẫu bậc nhất về tấm lòng lương thiện, đạo đức cao cả.

địa điểm du lịch hà nội- văn miếu

Trường đại học đầu tiên của Việt Nam

Địa điểm du lịch Hà Nội này chưa bao giờ hết hot với các du khách cả trong và ngoài nước bởi những nét kiến trúc cổ xưa, độc lạ và khung cảnh thiêng liêng, bình dị mà nơi đây đem lại. Đặc biệt là mỗi mùa thi cử, hàng ngàn học sinh, sinh viên đến đây để thành tâm càu nguyện mong đạt được kết quả như ý.

>>> Xem thêm: Hà Nội và những địa điểm du lịch tâm linh

5. NHÀ THỜ LỚN HÀ NỘI

Đây là một địa điểm du lịch Hà Nội luôn được săn đón bởi các tín đồ theo đạo, đặc biệt là các bạn trẻ và du khách từ xa đến. Được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic trung cổ châu Âu với các bức tường cao đã cũ, chiếc mái vòm và những của sổ đã hiện rõ dấu tích của thời gian.

địa điểm du lịch hà nội- nhà thờ lớn

Địa điểm được giới trẻ ưa thích

Phía bên trong nhà thờ là thánh đường rộng lớn, khu cung thánh được điêu khắc những nét hooa văn bằng gỗ sơn son thép vàng cùng với hệ thống tranh Thánh bằng kính màu. Khi đứng tại đây chúng ta có cảm giác như đang được đứng trong một tòa lâu đài mà trong mơ bạn cũng không thể thấy được.

>>> Xem thêm: Đặt vé máy bay đi Hà Nội Vietnam Airlines giá rẻ

6. CHÙA TRẤN QUỐC

Ngôi chùa này được lọt vào danh sách 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới do báo Daily Mail của Anh bình chọn vào năm 2017. Là một trong những ngôi chùa cổ và lâu đời nhát tại Hà Nội, nằm trên một bán đảo nhỏ phía Nam của Hồ Tây.

địa điểm du lịch hà nội- chùa trấn quốc

Vẻ đẹp của ngôi chùa nằm ở Hồ Tây

Vào thời Lý và Trần, chùa Trấn Quốc chính là trung tâm Phật giáo của Thăng Long, ở đây chứa đựng rất nhiều những giá trị về lịch sử, văn hóa và kiến trúc. Đây cũng là chốn cửa Phật được nhiều tí đồ Phật tử lựa chọn, là nơi các du khách trong và ngoài nước mong muốn được ghé thăm.

Hãy ghé qua ngôi chùa năm cuối con đường Thanh niên này vào những ngày rằm hay đầu tháng và khi bạn mệt mổi để được chữa lành bởi sự bình yên và llinh thiêng nơi đây nhé.

>>> Xem thêm: Nên đi Hà Nội vào tháng mấy?

7. HỒ TÂY

Hồ Tây – địa điểm du lịch Hà Nội luôn được các bạn trẻ ưu tiên trong danh sách những điểm cần đến bởi đây là một thắng cảnh rất nổi tiếng của Hà Nội. Không khí ở đây vô cùng trong lành bởi những hàng cây ven hồ, từng con ngõ nhỏ đều hiện lên những nét đẹp xao xuyến lòng người.

địa điểm du lịch hà nội- hồ tây

Hồ Tây- địa điểm check in hợp lí

Có lẽ, người ta yêu nhất ánh hoàng hôn ở đây khi ánh mặt trời rọi xuống mặt nước, mây trời mang một màu rất đỗi nên thơ. Chính sắc nước của Hồ đã khiến cho bao người ngây ngất bởi nó có sự thay đổi suốt bốn mùa, lúc xanh, lúc xám,…

Dọc quanh Hồ tây là những con đường mang những cái tên rất cổ kính, đậm nét văn hiến ngàn năm. Dẫu cho các khu nhà cao tầng hiện đại mọc lên nhưng ta vẫn thấy được những nét văn hóa lâu đời nơi đây. Những hàng quán ven đường với các món đặc trưng chỉ có ở Hà Nội sẽ trở thành dấu ấn lớn trong lòng các du khách tới đây.

>>> Xem thêm: Vi vu thủ đô cùng vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội Vietnam Airlines

8. NHÀ HÁT LỚN HÀ NỘI

Tọa lạc ở vị trí số 1 Tràng Tiền, nhà hát lớn Hà Nội là một địa điểm chứa nhiều dấu tích lịch sử và thời gian. Ở đây đây thường xuyên diễn ra những sự kiện nghệ thuật được biểu diễn bởi những nghệ sỹ có tên tuổi lâu năm hàng đầu Việt Nam.Ngoài việc thưởng thức nghệ thuật, khi đến đây du khách còn có thế ngắm nhìn những kiến trúc độc lạ vừa hiện đại, vừa cổ kính.

địa điểm du lịch hà nội- nha hát lớn hà nội

Nơi diễn ra nhiều sự kiện nghệ thuật

Nếu muốn chiêm ngưỡng hết nội thất sang trọng phía bên trong bạn hãy  một lần mua vé để vào phía bên trong bạn nhé.

9. NHÀ TÙ HỎA LÒ

Được xây dưng bởi thực dân Pháp từ năm 1986 cùng tên gọi “Maison Central”, nhà tù Hỏa Lò là nơi đã từng giam giữ các chiến sĩ cách mạng chống chế lại chế độ thực dân. Nơi đây được xem là công trình vô cùng kiên cố và là nhà tù bậc nhất Đông Dương khi đó.

địa điểm du lịch hà nội- nhà tù hỏa lò

Nơi khám phá lịch sử

Ngay sau khi giải phóng thủ đô, nhà tù được đặt dưới quyền của chính quyền cách mạng. Trong khoảng thời gian từ năm 1963-1975, địa điểm này còn là nơi giam giữ những phi công Mỹ bị quân đội Việt Nam bắt sống được trong cuộc chiến phá hoại miền Bắc.

Hiện nay, nhà tù hỏa lò nhận được đông đảo sự quan tâm của các du khách, đặc biệt là các bạn trẻ khi họ có nhu cầu tìm hiểu về lịch sử dân tộc hơn.

10. HOÀNG THÀNH THĂNG LONG

Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn liền với sự phát triển của Thăng Long – Hà Nội,được xây dựng bởi các triều dại vua trong suốt khoảng một giai đoạn lịch sử. Địa điểm du lịch Hà Nội này cũng được xem là một di tích lịch sử rát ý nghĩa đối với nước ta.

địa điểm du lịch hà nội- hoàng thành thăng long

Hoàng thành Thăng Long thu hút nhiều khách thăm quan

Du khách khi đến đây có thể tham quan những địa điểm nổi bật nằm trong quần thể di tích này. Ví dụ như khu khảo cổ học số 18 Hoàng Diệu, Đoan Môn, Điện Kính Thiên, Bắc Môn (thành Cửa Bắc)…

Đến với các địa điểm du lịch Hà Nội sẽ trở thành một trải nghiệm hết sức khó phai trong lòng mỗi du khách. Từ những khung cảnh, văn hóa, con người, ắt hẳn nếu ai đã đến với nơi đây sẽ cảm thấy muốn quay trở lại nhiều lần sau nữa. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi an toàn, vui vẻ và đong đầy những kỉ niệm. Bạn có thể liên hệ với VietNam Booking để được tư vấn 1900 3398. 

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH hà nội GIÁ RẺ

Vé máy bay giá rẻ