Top những địa điểm du lịch Sa Pa mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ

19/02/2023 Biên Tập

Địa điểm du lịch Sa Pa sẽ đưa chúng ta đến với thành phố sương mờ, nơi mà trong các bài hát người ta thường gọi là nơi đất trời gặp gỡ. Mảnh đất này hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm thú vị từ phong cảnh, con người, văn hóa và cả ẩm thực. Không ai là chỉ đến Sa Pa một lần trong đời đâu bởi lẽ đã lỡ đến một lần thì sẽ còn nhiều lần sau nữa đó.

1. FANSIPANG – NÓC NHÀ CỦA ĐÔNG DƯƠNG

Fansipan – nóc nhà của Đông Dương – là điểm đến mà không chỉ những người mê leo núi mà ngay cả những khách du lịch bình thường cũng muốn chinh phục và khám phá một lần trong đời. Bởi lẽ,cảm giác đứng trên đỉnh cao Fansipan, phóng tầm mắt nhìn xuống toàn cảnh Sapa hùng vĩ đẹp như tranh vẽ là một cảm giác sảng khoái, hiếm có trong đời.

địa điểm du lịch sa pa- fansipang

Check in tại đỉnh Fansipang đồ sộ

Trước đây, Sa Pa chính là thiên đường nghỉ dưỡng của người Pháp trong những năm đầu của thế kỉ trước và cho đến 10 năm trở lại đây địa điểm du lịch Sa Pa này đã ngày càng thể hiện được sức nóng của mình. Hình ảnh Sa Pa ngày nay hiện lên với vẻ đẹp vừa hiện đại mà vừa tự nhiên thay vì hoang sơ như trước đó.

Có rất nhiều cách để đến Sa Pa hiện nay. Bạn có thể đi du lịch theo đoàn, cùng gia đình, người thân hay là đi cặp cùng với người thương của mình. Tham khảo ngay Tour du lịch Sa Pa giá rẻ để tiết kiệm chi phí và thời gian cho mình nhé.

Đỉnh núi Fansipang nằm trong quần thể khu du lịch Sunworld Fansipan Legend. Với độ cao 3.143m so với mực nước biển, không có từ nào có thể diễn tả được cảm giác thỏa mãn khi bạn chạm tay tới đỉnh núi này đâu.

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm không nhất thiết phải leo bộ mà hiện nay khu du lịch này đã được trang bị cáp treo nhằm phục vụ cho nhu cầu của du khách có thể thuận tiện và an toàn nhất. Nằm trong quần thể Fansipan Legend này còn có những ngôi chùa rất linh thiêng, khu nhà hàng được phục vụ chu đáo…

Thông tin giá vé cáp treo Fansipan cho khách du lịch cụ thể như sau:

  • Vé dành cho người lớn: 750.000 đồng
  • Vé dành cho trẻ cho chiều cao từ 1m – 1m4: 550.000 đồng
  • Trẻ em có chiều cao dưới 1m được miễn phí hoàn toàn.

2. TÀU HỎA LEO NÚI MƯỜNG HOA – SUN PLAZA

Hệ thống Tàu hỏa Leo núi Mường Hoa là hệ thống tàu hỏa độc đáo nhất nước ta cho đến thời điểm hiện tại, nằm ở Trung tâm Thị trấn Sapa  và thuộc hệ thống Cáp treo của Sun World Fansipan Legend.

Được chính thức ra mắt vào ngày 31/03/2018 sau gần 18 tháng đầu tư và thi công. ĐỊa điểm du lịch Sa Pa này được kỳ vọng sẽ mang đến cho du khách những sản phẩm du lịch ấn tượng và đặc biệt mà không nơi nào ở Việt Nam có được.

địa điểm du lịch sa pa- tàu leo núi

Đoàn tàu với thiết kế đẹp mắt

Sẽ rất tuyệt vời khi bạn có thể trải nghiệm cảm giác ngồi trên 1 chiếc tàu được thiết kế một cách hiện đại mà lại phảng phất âm hưởng châu Âu, đặc biệt hơn chính là ở một độ cao ấn tượng và ngắm toàn bộ khung cảnh của thung lũng Mường Hoa.

Với điểm xuất phát từ Sun Plaza – một địa điểm check-in sang chảnh nằm ngay trung tâm thị trấn Sa Pa sẽ đưa bạn leo núi với một cảm giác đỉnh chưa từng thấy, từ chỗ ngồi của bạn, toa tàu với nội thất tinh tế đến khung cảnh bên ngoài sẽ khiến bạn ngỡ ngàng đấy.

3. QUẢNG TRƯỜNG VÀ NHÀ THỜ SA PA

Tọa lạc ở vị trí trung tâm thị trấn Sa Pa và có Nhà thờ đá nổi tiếng nằm phía đối diện. Quảng trường Sa Pa nằm ở lúc nào cũng nhộn nhịp, tấp nập và đây cũng là địa điểm du lịch Sa Pa giúp du khách có cơ hội tham quan, tìm hiểu cuộc sống buôn bán của bà con tại đây. Đồng thời, khu vực này là địa điểm thường xuyên diễn ra các hoạt động đậm sắc màu truyền thống của người dân tộc nơi đây như múa khèn, trình diễn các tiết mục văn hóa văn nghệ cộng đồng hay các trò chơi dân gian rất đặc biệt mà khó có thể bắt gặp ở nơi khác.

địa điểm du lịch sa pa- quảng trường

Địa điểm check in lý tưởng

Khi đến đây ở đây du khách có thể dạo bộ quanh quảng trường và những điểm du lịch xung quanh cùng bạn bè và người thân. Nhà thờ Sa Pa là công trình được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic La Mã, rất hiếm hoi còn sót lại từ thời Pháp thuộc ở Sa Pa. Địa điểm này luôn thu hút được các bạn trẻ yêu thích chụp ảnh sống ảo.

Nếu muốn ngắm nhìn quảng trường trong sương sớm mờ ảo thì du khách nên đến đây vào sáng sớm từ khoảng 5h-7h. Buổi tối nơi đây cũng lung linh ánh đèn, khu chợ náo nhiệt nhiều gian hàng hấp dẫn vô cùng xứng đáng để du khách ghé thăm.

>>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Sapa đẳng cấp chất lượng không thể bỏ qua

4. NÚI HÀM RỒNG SA PA

Núi Hàm Rồng có một chuỗi các mỏm đá tự nhiên xếp chồng lên nhau tạo thành hình đầu rồng trở thành khu du lịch sinh thái thu hút nhiều khách du lịch gần đây.

địa điểm du lịch sa pa- núi hàm hồng

Địa điểm được các du khách ưu thích

Có 3 khu vực chính được xây dựng hu du lịch sinh thái Núi Hàm Rồng: Vườn hoa Hàm Rồng, Vườn đá Thạch Lâm và Đỉnh Hàm Rồng. Du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Sapa từ trên cao, nơi này cũng được các nhiếp ảnh gia đặc biệt săn đón, bởi lẽ ở nơi đây Sa Pa sẽ hiện lên với hình ảnh mờ ảo trong làn mây, thật tuyệt vời khi có thể bắt trọn những khoảnh khắc đó vào khung hình.

Giá vé tham quan:

  • Người lớn: 70.000 VNĐ / vé
  • Trẻ em (cao dưới 1.2 m): 20.000 VNĐ / vé
  • Trẻ em dưới 1 m: Miễn phí
  • Giờ mở cửa: 7 giờ sáng – 8 giờ tối

5. HỒ SA PA

Nếu đã đặt chân đến Sa Pa thì bạn nhất định phải đến với địa điểm du lịch Sa Pa này. Hồ Sa Pa tọa lạc ở vị trí trung tâm thị trấn, nó mang một vẻ đẹp thiên nhiên, thơ mộng. Đặc biệt, nơi đây cũng thường xuyên diễn ra các hoạt động vui chơi giải trí trên mặt nước vô cùng hấp dẫn.

địa ddiểm du lịch sa pa- hồ sa pa

Hồ Sa Pa mang vẻ đẹp bình yên

Hồ Sa Pa có nguồn nước được chảy xuống từ núi Hoàng Liên Sơn và được nhân dân Sa Pa xây dựng một cách rất tự nhiên nhằm góp phần cho cảnh quan nơi đây trở nên đa dạng và hài hòa hơn cũng như có thể thu hút nhiều lượt khách đến tham quan nơi đây.

6. BẢN CÁT CÁT

Giữa núi rừng Sa Pa hùng vĩ, mây trời lồng lộng hữu tình nên thơ, nơi đây lại hiện hữu một ngôi làng mộc mạc, xinh xắn hấp dẫn bất cứ du khách nào đến tham quan. Đó chính là bản Cát Cát với những nếp nhà gỗ đơn sơ, những con suối nhỏ chảy róc rách, những tấm thổ cẩm rực rỡ sắc màu và những những người dân tộc nhỏ bé, hồn hậu. Moi thứ từ con người đến phong cảnh đều đem lại cho du khách cảm giác gần gũi, giản dị mà bình yên..

địa điểm du lịch sa pa- bản cát cát

Bản làng thơ mộng

Cách trung tâm thị trấn Sa Pa chỉ khoảng hơn 2km, bản Cát Cát nằm ở xã Sả Hồ, huyện Sa Pa. Du khách có thể đi bộ tới đây và ngắm cảnh núi rừng dọc đường đi và chiêm ngưỡng bản làng từ trên cao.

>>> Xem thêm: TOP điểm đến ở Sapa nhất định phải đi 1 lần trong đời

7. THÁC BẠC – THÁC TÌNH YÊU

Nằm ngay cạnh quốc lộ 4D, đường đi Lai Châu, cách thị trấn Sa Pa khoảng 15km về phía tỉnh Lai Châu và tỉnh Điện Biên, Thác Bạc nằm ở xã Sán Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Du khách có thể yên tâm vì đến địa điểm này hầu như không có gì trở ngại và nguy hiểm.

Không chỉ hấp dẫn các du khách bởi bầu không khí tươi mát với những hàng cây xanh trải dài vô tận, Thác Bạc còn mang vẻ đẹp hùng vĩ và kỳ diệu như được mẹ thiên nhiên ưu ái ban cho. Với chiều cao 200m, Thác Bạc là thượng nguồn của dòng suối Mường Hoa (suối Cá Hoa) với độ cao 1.800 m nằm dưới chân đèo Ô Quy Hồ.

đia điểm du lịch sa pa- thác bạc

Thác Bạc tình yêu nổi tiếng

Vé tham quan thác Bạc là 20.000Đ/người qua thác Bạc sẽ đến thác Tình yêu, vé tham quan là 75.000Đ/người.

8. ĐÈO Ô QUY HỒ

Nằm ở khu vực với thảm thực vật đa dạng và phong phú trong một màu xanh tươi. Đây là địa điểm du lịch Sa Pa tuy đẹp nhưng lại đầy nguy hiểm bởi lẽ con đèo nằm uốn lượn quanh co bên vách đá, bên dưới là vực thẳm không đáy. Hiểm trở là vậy nhưng nơi đây vẫn thu hút được rất nhiều du khách mỗi năm, đặc biệt là những du khách trẻ có niềm đam mê với phượt.

địa điểm du lịch sa pa- ô quy hồ

Con đèo dài nhất Việt Nam

Để phục vụ cho nhu cầu du lịch cũng như sự an toàn của du khách và người dân, đèo Ô Quy Hồ vẫn ngày càng được nâng cấp để hạn chế tai nạn và nguy hiểm.

10. BẢN TẢ PHÌN

Bản Tả Phìn, địa điểm du lịch Sa Pa này không chỉ nối tiếng với cảnh vật thiên nhiên hoang sơ mang một màu xanh mướt, với những thửa ruộng bậc thang vô cùng độc đáo, thơ mộng và đặc biệt,… nơi đây còn là một địa điểm rất thú vị để du khách có cơ hội tìm hiểu về phong tục, nét đẹp văn hóa đậm bản sắc dân tộc của nhân dân vùng cao Tây Bắc.

địa điểm du lịch da pa- tả phìn

Bản tả phìn Xinh đẹp

Nằm cách trung tâm thị trấn Sa Pa chừng khoảng 17km. Nếu muốn đến Bản Tả Phìn, bạn cần đi theo hướng ngược trở lại quốc lộ 4D, đoạn đường cách 4-5km từ thành phố Lào Cai lên. Tiếp theo, bạn cần rẽ vào một con đường nhỏ chỗ ngã ba và bạn sẽ thấy một trạm thu phí. Chỉ cần 20.000 đồng/1 vé/1 người là bạn có thể đi qua và sau đó hãy rẽ phía bên trái để đi ngược lên bản Tả Phìn bạn nhé.

11. THUNG LŨNG MƯỜNG HOA

Thung lũng Mường Hoa là nơi định cư của các đồng bào người dân tộc như: Dao đỏ, H’Mông đen, người Giáy, khu vực này cách thị trấn Sa Pa chừng 10km về hướng Đông Nam…Để đến được Mường Hoa bạn sẽ phải vượt qua các dãy núi cao khá là hiểm trở. Có thể hơi khó khăn để đến được đây nhưng nếu quyết tâm và nỗ lực thì cảnh quan nơi đây sẽ an ủi bạn rất nhiều đó.

địa điểm du lịch sa pa - mường hoa

Thung lũng mường hoa đẹp như tranh vẽ

Nếu bạn là người yêu các thửa ruộng bậc thang, những bông lúa vàng nặng trĩu và muốn một lần được hòa mình vào thiên nhiên nơi đây thì nhất định không được bỏ qua địa điểm này đâu nhé.

12. DINH THỰ HOÀNG A TƯỞNG

Dinh thự Hoàng A Tưởng là lâu đài bề thế nhất tại Bắc Hà những năm Pháp thuộc. Quả là một trải nghiệm tuyệt vời khi đặt chân đến địa điểm này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự kết hợp độc đáo giữa phong cách kiến trúc của phương Đông và phương Tây hiện đại hiện hữu ở công trình trăm tuổi này.

Dinh thự Hoàng A Tưởng hay còn gọi là lâu đài Hoàng Yến Chao (Hoàng Yến Tchao), là dinh của địa chủ khét tiếng thời trước, được xây dựng trong khoảng thời gian từ năm 1914 đến năm 1921. Công trình rộng khoảng 1000m2, xung quanh có tường thành kiên cố và vững chãi cùng các gian nhà 2 tầng đã cổ kính.

địa điêrm du lịch sa pa= dinh thự

Dinh thự cổ kính bậc nhất

Nằm ở vị trí có tầm mắt trước là sông sau là chân núi, có thể thấy sự hài hòa của khung cảnh tại đây. Chút nội thất trong nhà tuy đã trải qua một thời gian dài nhưng cũng rất đáng để du khách có thể chiêm ngưỡng một lần để hiểu thêm về văn hóa đời trước.

13. CẦU MÂY TẢ VAN

Cầu Mây là nơi đi lại của các bà con nơi đây trong một khoảng thời gian dài. Nhưng do cầu mây có dấu hiệu xuống cấp theo thời gian cũng như nhu cầu đi lại bằng phương tiện hiện đại nên hiện nay người dân không còn sử dụng cây cầu này thường xuyên nữa. Gần đó đã có một cây cầu bê tông khang trang, an toàn và chắc chắn hơn để thay thế. Còn Cầu Mây cũ thì được người dân ở đây tu sửa lại để phục vụ cho nhu cầu khám phá cũng như chụp ảnh của du khách thập phương khi đến đây.

địa điểm du lịch sa pa-cầu mây

Cầu Mây với vẻ đẹp đơn sơ

Cầu mây Sapa hứa hẹn sẽ  mang đến cho du khách một trải nghiệm mới lạ cũng như những bức ảnh vô cùng độc đáp. Tuy rằng nơi đây không có mây giăng gió thổi mờ áo như đỉnh Fansipang đồ sộ, hùng vĩ, cũng không có ruộng bậc thang tuyệt đẹp, nên thơ giống như Thung Lũng Mường Hoa… Nhưng sự độc đáo và khác biệt ở Cầu Mây Sapa chính là then chốt hấp dẫn nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm.

Đến với các địa điểm du lịch Sa Pa sẽ trở thành một trải nghiệm hết sức khó phai trong lòng mỗi du khách. Từ những khung cảnh, văn hóa, con người, ắt hẳn nếu ai đã đến với nơi đây sẽ cảm thấy muốn quay trở lại nhiều lần sau nữa. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi an toàn, vui vẻ và đong đầy những kỉ niệm. Bạn có thể liên hệ với VietNam Booking để được tư vấn 1900 3398. 

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH SA PA GIÁ RẺ

Vé máy bay giá rẻ