Kinh nghiệm du lịch Hà Nội giúp bạn tránh sự bỡ ngỡ

24/12/2021 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội cực kì cần thiết cho những ai đang lên kế hoạch cho một chuyến du ngoạn tại mảnh dất thủ đô thân yêu này nhé. Với bề dày lịch sử cùng những văn hóa đậm chất “ngàn năm văn hiến” sẽ hấp dẫn vô cùng và thôi thúc đôi chân của bạn đi khám phá từng ngõ ngách của Hà Nội đấy.

1. NÊN ĐI DU LỊCH HÀ NỘI VÀO MÙA NÀO?

Chúng ta đều biết rằng tại Hà Nội, bốn mùa được thể hiện rất rõ và mỗi mùa đều mang những đặc điểm riêng, nét đẹp và cuốn hút riêng.

Mùa thu Hà Nội có lẽ vẫn là lí tưởng nhất khi nó đã bước vào rất nhiều bài hát nổi tiếng. Kéo dài từ tháng 9 đến nửa đầu tháng 11 là thời điểm Hà Nội vào thu, mùa thu Hà Nội lãng mạn, rất nên thơ.

kinh nghiệm du lịch hà nội- mùa nào

Mùa thu Hà Nội

Còn nếu bạn muốn trải nghiệm cái lạnh của miền Bắc thì hãy đến thủ đô vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến nửa đầu tháng 2, đầu đông thời tiết Hà Nội se lạnh vào buổi sáng sớm và lúc đêm xuống. Hứa hẹn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho bạn với một mùa đông đậm chất Hà Nội.

Còn lại các khoảng thời gian trong năm là mùa xuân coa mưa phùn lất phất cùng mùa hè nóng bức suốt 24h có thể sẽ khiến bạn không được thoải mái vui chơi và tận hưởng một kì nghỉ trọn vẹn đâu nha.

Tham khảo ngay Tour đi du lịch Hà Nội giá rẻ chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng khi vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí vừa có những ưu đãi đặc biệt, hấp dẫn khác.

>>> Xem thêm: Nên đi Hà Nội vào tháng mấy?

2. MANG GÌ KHI ĐI DU LỊCH HÀ NỘI

Cùng với kinh nghiệm du lịch Hà Nội, một thứ rất quan trọng và là tất yếu quyết định một khởi đầu của chuyến đi có suôn sẻ hay không chính là giấy tờ tùy thân. Bao gồm: Chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân để bạn check-in và khách sạn hoặc các địa điểm du lịch, bằng lái xe để phòng khi bạn sẽ thuê xe tại Hà Nội để khám phá nhiều hơn,… Để tránh trường hợp khi bị mất tiền mặt thì bạn nên mang theo thẻ ATM cho tiện lợi và gọn gàng dễ cất nhé.

kinh nghiệm du lịch hà nội- mang gì

du lịch Hà Nội

Đặc biệt, nếu đến với Hà Nội vào mùa thu và mùa đông thì bạn đừng quên mang theo áo ấm và khăn để không bị cảm lạnh nhé. Tuy là mùa thu nhưng vào đêm và sáng sớm nhiệt độ xuống khá thấp có thể gây ảnh hưởng tới hệ hô hấp của bạn đấy. Chuẩn bị cho mình một tấm áo mỏng khoác vào trời thu và áo bông giữ nhiệt vào mùa đông sẽ giúp trải nghiệm du lịch Hà Nội trọn vẹn nhất.

3. ĐI DU LỊCH HÀ NỘI BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ

1. Phương tiện phù hợp nhất để đến Hà Nội

– Xe khách: Là thủ đô của nước ta nên ở đây không thiếu các bến xe đến với mọi miền.

kinh nghiệm du lịch hà nội- bến xe

Bến xe nước ngầm

+ Từ Tp. HCM đến Hà Nội: Các hãng xe phổ biến như: Hoàng Long, Mai Linh, Ngọc Lễ, Phượng Hoàng, Tín Nghĩa, Vĩnh Yên… Giá vé dao động từ 650.000Đ – 950.000Đ/lượt.

+ Từ Đà Nẵng đến Hà Nội: Các hãng xe phổ biến ở Đà Nẵng mà bạn có thể lựa chọn để đi Hà Nội: Đại Phát, Hoàng Long, Tuấn Nam, Danatranco, Camel Travel… Giá vé dao động từ 310.000Đ – 400.000Đ/lượt.

– Tàu hỏa: Chuyến đường sắt Bắc Nam sẽ đưa bạn đến với thủ đô Hà Nội an toàn và thuận tiện hơn.

kinh nghiệm du lịch hà nội-ga hà nội

Ga tàu hỏa Hà Nội

+ Giá vé tàu từ Tp.HCM đến Hà Nội: từ 430.000Đ – 1.430.000Đ/lượt (tùy toa)

+ Giá vé tàu từ Đà Nẵng đến Hà Nội: từ 370.000Đ – 1.250.000Đ/lượt (tùy toa)

– Máy bay: Đây vẫn luôn là phương tiện tốt nhất và nhanh nhất để di chuyển đến Hà Nội. Các hãng hàng không trong nước thường xuyên có chương trình khuyến mãi giá vé 0Đ, 99Đ, 199.000Đ đến Hà Nội cũng như các chuyến bay nội địa đều đặn có trong ngày.

kinh nghiệm du lịch hà nội-sân bay

Sân bay Nội Bài

Vé máy bay từ Tp.HCM đi Hà Nội: giá vé thông thường từ 790.000Đ – 2.020.000Đ/lượt

Vé máy bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội: giá vé thông thường từ 490.000Đ – 1.400.000Đ/lượt

2. Phương tiện di chuyển trong thành phố

– Xe máy: Xe máy là phương tiện hợp lí nhất giúp bạn dễ dàng di chuyển và khám phá những điều mới mẻ từ các ngõ ngách của Hà Nội. Giá thuê xe theo ngày ở đây chỉ dao động từ 100.000 VNĐ- 200.000 VNĐ (tùy xe).

– Đi bộ: Các khu du lịch ở Hà Nội khá gần nhau nên đi bộ cũng là một lựa chọn rất thích hợp. Đừng quên dừng lại một buổi chiều dạo bước trên phố đi bộ Hà Nội hoặc lãng đãng, mơ mộng ở hồ Gươm bạn nhé.

– Xe bus: Cũng giống như ở Sài Gòn, các tuyến xe bus ở Hà Nội cũng khá phổ biến, bạn có thể lựa chọn để tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch của mình. Mỗi vé xe buýt chỉ từ 7.000-15.000 VNĐ/ lượt/người.

– Taxi: Là phương tiện tiêu tốn khá nhiều chi phí nhưng bạn có thể thuận tiện di chuyển đến các điểm tham quan nếu chưa quen thuộc đường ở Hà Nội. Các hãng taxi tiêu biểu như: Mai Linh, Thăng Long, Taxi Group,…

kinh nghiệm du lịch hà nội-giao thông

Giao thông Hà Nội

Ngoài ra, kinh nghiệm du lịch Hà Nội gợi ý cho bạn các hãng xe công nghệ cũng rất tiện lợi và an toàn. Bạn có thể lựa chọn phương tiện như xe máy và ô tô, đối với ô tô bạn có thể chọn số ghế để đáp ứng với nhu cầu của đoàn, gia đình hay hội bạn.

>>> Xem thêm: Vi vu thủ đô cùng vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội Vietnam Airlines

4. ĐI DU LỊCH HÀ NỘI Ở ĐÂU?

Là một diểm đến dược lựa chọn đông đảo với cả du khách nước ngoài lẫn du khách trong nước. Vậy nên, tại Hà Nội để chọn một khách sạn để ở là một việc rất dễ dàng, không những thế mà bạn còn có thể thoải mái lựa chọn cho mình một chốn phù hợp với các tiêu chí của bản thân đấy. Những địa điểm an toàn và phù hợp nhất được tổng hợp bởi những du khách có kinh nghiệm du lịch Hà Nội dưới đây.

1. Khách sạn La Siesta Trendy Hà Nội

Khách sạn La Siesta Trendy Hà Nội là khách sạn đạt chuẩn 4 sao, mang cho mình một phong cách cổ điển, quyến rũ. Có sự đầu tư về nội thất vô cùng tinh tí, sự bày trí phòng ngủ rất ấn tượng và bắt mắt. Vậy nên đây được xem là khách sạn được các du khách ưu tiên lựa chọn khi đến Hà Nội.

kinh nghiệm du lịch hà nội-La Siesta Trendy Hà Nội

La Siesta Trendy Hà Nội sang trọng

Vì vị trí khách sạn nằm ở vị trí trung tâm thành phố nên việc di chuyển qua lại các địa điểm ăn uống, thăm quan rất thiện lợi.

Địa chỉ: 12 Nguyễn Quang Bích, Cửa Đông, Hoàn Kiếm

Giá phòng: từ 2.000.000Đ – 8.500.000Đ/phòng/ngày

2. Khách sạn O’Gallery Premier Hotel 

Khách sạn được thiết kế theo kiến trúc kiểu Pháp vừa cổ điển nhưng lại không kém phần hiện đại, tạo nên không gian đẹp mắt, sang trọng. Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, ắt hẳn đây là một điểm cộng dành cho khách sạn này.

kinh nghiệm du lịch hà nội-O’Gallery Premier Hotel 

O’Gallery Premier Hotel

Địa chỉ: 122 Hàng Bông, Hàng Bông, Hoàn Kiếm

Giá phòng: từ 2.000.000Đ – 3.600.000Đ/phòng/ngày

3. Khách sạn Maison d’Orient

Maison d’Orient là điểm dừng chân lí tưởng cho chuyến du lịch Hà Nội của bạn thêm hoàn hảo khi nó sở hữu cho mình một vị trí nằm nép mình bên khu phố cổ. Từ khách sạn, khung cảnh xung quanh sẽ gợi cho bạn hồi tưởng về một thời quá khứ xa xưa, bố cục trang trí ấn tượng sẽ là điểm cộng dành cho Maison d’Orient.

kinh nghiệm du lịch hà nội-Maison d’Orient

Maison d’Orient – khung cảnh xanh mát

Với một hông gian xanh mát, tự nhiên của khách sạn cũng mang đến cho bạn những giây phút thư giãn đáng nhớ trong những ngày lưu trú tại Hà Nội.

Địa chỉ: 26 Ngõ Huyện, Hàng Trống, Hoàn Kiếm

Giá phòng: từ 850.000Đ – 1.500.000Đ/phòng/ngày

4. Satori homestay

Với tông màu xanh, cam chủ đạo của homestay chăc chắn sẽ đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu, thư thái. Từng chi tiết của homestay đều được thiết kế rất ấn tượng, có hơi hướng vừa cổ điển vừa hiện đại và cũng là background lí tưởng để bạn có thể chụp ảnh “sống ảo”.

kinh nghiệm du lịch hà nội-Satori homestay

Satori homestay bày trí đơn giản

Địa chỉ: homestay có 2 địa chỉ 2F Quang Trung và 39D Hàng Hành

Giá phòng: 600.000Đ – 700.000Đ/phòng

5. Le Bleu Núi Trúc homestay

Được thiết kế với phong cách đơn giản, tinh tế, mang một phong cách rất riêng, tạo cảm giác thân quen, gần gũi cho du khách. Không gian homestay yên tĩnh là vị trí thích hợp để bạn dừng chân để nghỉ ngơi và thư giãn trong chuyến du lịch Hà Nội của mình.

kinh nghiệm du lịch hà nội-

Le Bleu Núi Trúc homestay

Địa chỉ: Ngõ Núi Trúc, nằm trong khu tập thể Văn nghệ sĩ

Giá phòng: 900.000Đ/phòng

>>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Hà Nội cao cấp hiện đại được biết đến nhiều nhất

5. DU LỊCH HÀ NỘI CHƠI Ở ĐÂU

1. Lăng bác

Là một người dân Việt Nam chắc hẳn ai cũng từng mong ước được một lần đến với Lăng Bác, nơi vị cha già của dân tộc đang yên nghỉ trong giấc ngủ ngàn thu. Đây là Quảng trường lớn nhất nước ta và có một vị trí trung tâm chính trị của Việt Nam với nhà Quốc hội, Phủ Chủ tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh,…

kinh nghiệm du lịch hà nội-lăng bác

Quảng trường lịch sử

Nằm trên đường Hùng Vương, với những bãi cỏ, hàng tre xanh bóng. Lăng chủ tịch đem lại cho du khách cảm giác bình yên, dịu dàng mà lại vô cùng thiêng liêng. Lăng Bác mở cửa vào sáng thứ 3,4,5,7 và chủ nhật trong tuần. Khi vào viếng lăng Bác, bạn nhớ chú ý ăn mặc chỉnh tề, không đem theo các thiết bị điện tử ghi hình và giữ trật tự trong thời gian vào Lăng viếng.

2. Hồ gươm

Hồ Hoàn Kiếm hay còn gọi là Hồ Gươm nơi gắn liền với truyền thuyết trả gươm mà chúng ta vẫn được nghe những ngày còn nhỏ. Đây là nơi nằm trong top địa điểm du lịch Hà Nội mà bạn nhất định phải tới vì nó được ví như trái tim của thủ đô thân yêu.

kinh nghiệm du lịch hà nội-hồ gươm

Nơi hẹn hò lí tưởng

Chắc hẳn việc đi bộ vòng quanh hồ sẽ là một trải nghiệm hết sức đáng nhớ dành cho du khách. Xung quanh hồ là một loạt những công trình nổi tiếng như tượng đài Lý Thái Tổ, bưu điện Hà Nội, Tràng Tiền Plaza,…sẽ thỏa mãn những du khách nghiện sống ảo đấy.

3. Phố cổ Hà Nội

Bước vào cả những câu thơ, ca dao đã hàng trăm năm, điều này đủ thẻ thấy phố cổ Hà Nội đã có một bề dày lịch sử và văn hóa như thế nào.

kinh nghiệm du lịch hà nội- cổ

Phố cổ Hà Nội nơi lưu giữ nhiều văn hóa giá trị

Lang thang từng góc phố và thưởng thức ẩm thực phố cổ như phở Bát Đàn, chả cá Lã Vọng, bún chả hàng Mành, mì vằn thắn Đinh Liệt, bún ốc nguội Ô Quan Chưởng,…chăc chắn sẽ trở thành một kí ức đang nhớ của bạn tại Hà Nội đấy.

4. Văn miếu Quốc Tử Giám

Được xem là một biểu tượng tri thức lâu đời của nền giáo dục Việt Nam. Là nơi thờ phụng các bậc Tiên thánh, Tiên sư của đạo Nho và Tư nghiệp Quốc Tử Giám Chu Văn An – người thầy gương mẫu bậc nhất về tấm lòng lương thiện, đạo đức cao cả.

kinh nghiệm du lịch hà nội- văn miếu

Trường đại học đầu tiên của Việt Nam

Địa điểm du lịch Hà Nội này chưa bao giờ hết hot với các du khách cả trong và ngoài nước bởi những nét kiến trúc cổ xưa, độc lạ và khung cảnh thiêng liêng, bình dị mà nơi đây đem lại. Đặc biệt là mỗi mùa thi cử, hàng ngàn học sinh, sinh viên đến đây để thành tâm càu nguyện mong đạt được kết quả như ý.

>> Xem thêm: Hà Nội và những địa điểm du lịch tâm linh

5. Nhà thờ lớn Hà Nội

Đây là một địa điểm du lịch Hà Nội luôn được săn đón bởi các tín đồ theo đạo, đặc biệt là các bạn trẻ và du khách từ xa đến. Được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic trung cổ châu Âu với các bức tường cao đã cũ, chiếc mái vòm và những của sổ đã hiện rõ dấu tích của thời gian.

kinh nghiệm du lịch hà nội- nhà thờ lớn

Địa điểm check in lí tưởng

Phía bên trong nhà thờ là thánh đường rộng lớn, khu cung thánh được điêu khắc những nét hooa văn bằng gỗ sơn son thép vàng cùng với hệ thống tranh Thánh bằng kính màu. Khi đứng tại đây chúng ta có cảm giác như đang được đứng trong một tòa lâu đài mà trong mơ bạn cũng không thể thấy được.

>>> Xem thêm: Top 10 địa điểm du lịch Hà Nội siêu hấp dẫn mà bạn nhất định phải đến

6.Ở HÀ NỘI ĂN GÌ

1. Phở Hà Nội

Nhắc đến Hà Nội, không ai là không biết tới Phở Hà Nội, hương vị đậm đà, thơm ngon mà chỉ nơi này mới có dược. Không giống như phở miền Nam hay được ăn kèm với các loại rau thơm, phở Hà Nội lại được cho rất nhiều hành và không ăn kèm với rau.

kinh nghiệm du lịch hà nội- phở hà nội

Phở Hà Nội đậm vị hương thơm

Một số địa chỉ phở Hà Nội vừa ngon vừa hấp dẫn được chia sẻ từ kinh nghiệm du lịch Hà Nội: Phở Lý Quốc Sư (số 10 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm), phở Bát Đàn (số 49 Bát Đàn, Hoàn Kiếm), phở Thìn Lò Đúc (số 13 Lò Đúc, Hai Bà Trưng)…

2. Bún chả Hà Nội

Khó mà quên được hương thơm của thịt nướng, vị đậm của nước chấm trong món bún chả Hà Nội. Cách ăn rất đơn giản, miếng chả thịt bầm được nướng vàng ươm, giòn giòn thơm ngon ăn kèm với bún, rau sống.

kinh nghiệm du lịch hà nội-bún chả

Bún chả thơm ngon

Nước chấm chua chua ngọt ngọt giúp cho món bún chả Hà Nội thêm đậm đà hương vị và hấp dẫn hơn. Một số địa chỉ bún chả nổi tiếng ở Hà Nội như: bún chả Hương Liên (24 Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng), (bún chả Đắc Kim số 1 Hàng Mành, Hoàn Kiếm), bún chả kẹp que tre (đoạn giao ngã tư Nguyễn Du – Bà Triệu)…

3. Bún thang

Nước dùng của bát bún thơm, ngậy, dậy mùi mắm tôm. Kinh nghiệm du lịch Hà Nội bật mí, nước dùng càng trong thì  bún thang càng ngon hơn. Món bún thang dùng kèm với thịt gà xé phay, trứng gà chiên, giò lụa thái sợi và là món ăn quen thuộc của người Hà Nội.

kinh nghiệm du lịch hà nội- bún thang

Bún thang đặc sắc

Đặc biệt, bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn vặt đường phố nổi tiếng như: kem Tràng Tiền, sữa chua mít, nem chua nướng, bánh cuốn, lòng rán, bún đậu mắm tôm…

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội sẽ giúp bạn có một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ tại thủ đô. Từ những khung cảnh, văn hóa, con người, ắt hẳn nếu ai đã đến với nơi đây sẽ cảm thấy muốn quay trở lại nhiều lần sau nữa. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi an toàn, vui vẻ và đong đầy những kỉ niệm. Bạn có thể liên hệ với VietNam Booking để được tư vấn 1900 3398. 

Vé máy bay giá rẻ