Kinh nghiệm du lịch Vinh mùa nào đẹp nhất?

26/06/2022 Tuấn Phát

Các trải nghiệm chuyến trải nghiệm du lịch Vinh tự túc chi tiết từ A – Z. Vinh là 1 địa điểm du lịch tỏa nắng hàng đầu của vị trí Bắc Trung Bộ. Ở đây, khác nước ngoài không chỉ được hòa mình vào những bờ biển đẹp như: Cửa Lò, Diễn Châu, Lan Châu mà các bạn trẻ còn được thả hồn trong số những size cảnh thiên nhiên hoang vu như cánh đồng hoa hướng dương, đồng cừu Yên Thành, đồi chè Thanh Chương… Hoặc chuyến du lịch các di tích lịch sử gắn sát mang tuổi thơ của Chủ tịch SG. Các bạn trẻ đang lên kế hoạch cho 1 chuyến tham quan đến Vinh, Nghệ An vậy thứ nhất nhớ cùng VietnamBooking đào bới cẩm nang du lịch Vinh bụi để sở hữu chuyến đi như mong muốn và bao gồm tất cả nhé!

du lịch Vinh trải nghiệm đồi chè Thanh Chương

>> Săn vé máy bay đi Vinh khứ hồi – Vé nội địa giá tốt

Kinh nghiệm du lịch Vinh mùa nào đẹp nhất nhất?

Vinh nằm ở nơi Bắc Trung Bộ chính vì như thế thời tiết cũng đều có 4 mùa rõ rệt. Chức năng mùa ở Vinh lại có những hoạt động chuyến tham quan tỏa nắng. Chẳng hạn:

mùa xuân là mùa của tiệc tùng, lễ hội, mùa hành hương đến những ngôi đền linh thiêng ở Nghệ An; ngày hè là khoảng thời gian tương thích có các hoạt động tắm biển, Sport, giải trí bên trên hồ. Còn trong khoảng thời gian từ thời điểm tháng 11, tháng 12 hoặc tháng 3, tháng 4 là lúc du lịch Vinh bùng cháy rực rỡ du khách bởi các vườn hoa hướng dương vàng rực trải dài khắp cánh đồng, sườn đồi.

chuyến trải nghiệm du lịch Vinh mùa hoa hướng dương

Kinh nghiệm du lịch Vinh cách di chuyển bởi phương tiện gì?

Đến Vinh bằng máy bay

chuyến tham quan Vinh các bạn sẽ có nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển như xe khách, xe máy, ô tô đương nhiên ví như ở xa thì bạn nên di chuyển bằng đường hàng ko. Vé máy bay đi Vinh hiện tại được cả 4 hãng hàng ko trong nước là Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines và Vietnam Airlines khai thác. Các chặng bay rộng rãi đi Vinh là từ SG, Hà Nội, Phú Quốc, Đà Nẵng, Quy Nhơn và Côn Đảo. Chi phí vé máy bay đi Vinh tiết kiệm nhất chỉ khoảng 49.000 đồng/lượt. Nếu muốn “săn” vé giá rẻ thì liên hệ ngay phòng vé của VietnamBooking bằng phương pháp gọi điện vào tổng đài 1900 4798 để được tư vấn, giúp đỡ chóng vánh.

Cách đi bằng xe khách

Xe khách từ Hà Nội tới Vinh có mức chi phí dao động từ 200,000 – 325,000 đồng/lượt; vé xe từ Đà Nẵng đi Vinh từ 200,000 – 350,000 đồng/lượt và từ Thành Phố Hồ Chí Minh tới Vinh chi tiêu vé là từ 600,000 – 850,000 đồng/lượt. Có khá nhiều cái xe khác hoàn toàn như: xe ghế ngồi, xe giường nằm và xe limousine thời thượng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và sở trường mà khách hàng có thể lựa chọn cho mình các hãng xe mới lạ và độc đáo.

Đi chuyến du lịch Vinh phượt bằng xe khách

Cách di chuyển bởi xe máy

hình thức chuyến tham quan “phượt” tới Vinh được không ít bạn trẻ lựa chọn. Tham quan bụi bởi xe máy vừa tiết kiệm vừa được chủ động trong lịch trình chuyến du lịch. Bạn sẽ có tự do đi bất cứ mà mình muốn, ngừng ở bất kỳ đâu để chụp ảnh “check-in” mà dường như không cần dính vào bất kể phương tiện nào khác.

bụi sẽ đưa đến cho chúng ta những chiêm ngưỡng đáng nhớ

Chuyến du lịch Vinh phượt – đi chơi bởi phương tiện gì?

Tham quan Vinh bởi taxi

bên trên địa bàn tỉnh Nghệ An, có khá nhiều hãng taxi đang hoạt động. Trong các số ấy những hãng taxi uy tín là:Taxi Mai Linh Vinh (0238.3.57.57.57), xe taxi VinaSun (0238.3.699.699), taxi Mekong (0238.3.93.93.93), xe taxi Vạn Xuân (0238.3.98.98.98), xe taxi Vinh (0238.3.84.84.84)…

Tham quan Vinh bởi xe máy

đến TP Vinh, khác nước ngoài có thể mướn xe máy để di chuyển để rẻ giá và được hòa bình chuyến tham quan, chuyển động. Giá thuê xe máy ở Vinh chỉ từ 100,000 – 200.000 đồng/ngày. Sau đây là một vài các nhà xe, Địa Chỉ, số máy tính bảng để tương tác thuê xe:

+ Cho mượn xe Hồng Dương: 26 Bạch Liêu, Phường Bến Thủy, TP. Vinh, Nghệ An.

SĐT: 0971 511 777

+ thuê xe máy Mr Danh: Số 12, ngõ 86, Đôc Thiết, TP. Vinh, Nghệ An.

SĐT: 097.646.2949

+ mượn xe máy Ỷ Nguyên Phi: Số 28 Phạm Kinh Vĩ, TP. Vinh, Nghệ An.

SĐT: 0947 943 333

+ Cho mướn xe máy Anh Dũng: Số 18 Phượng Hoàng, Trung Đô, thành phố. Vinh, Nghệ An.

SĐT: 0971 511 777

Địa điểm du lịch Vinh không còn bỏ lỡ

Bãi biển Cửa Lò

phép tắc trung tâm TP Thanh Hoá khoảng hơn 20 phút chạy xe, cửa Lò là 1 trong bãi biển nổi tiếng số 1 của miền trung. Đâu đây gây hậu quả mang du khách bằng bờ biển xanh, bờ cát đá quý óng, nước biển sạch sẽ và sóng nhẹ. Tới Cửa Lò, du khách sẽ có đắm mình trong làn nước mát nóng nực, cảm nhận hải sản tươi ngon và gia nhập thịnh hành hoạt động giải trí bên trên đại dương, trong những quán bar, khách sạn và khu trung tâm thương mại giải trí…

bờ biển Cửa Lò – Điểm hút khách số 1 tại Nghệ An

Thành cổ Nghệ An

Thành cổ Nghệ An là một trong những di tích lịch sử dân tộc chủ yếu thuộc địa phận phường Cửa Nam, TP Vinh. Kiến trúc của thành Vinh khá kì diệu, khiến cho thành phẩm bằng đá ong theo phong thái Vauban. Trải qua bao thăng trầm và biến cố lịch sử tất nhiên hoàn hảo và tuyệt vời nhất vẫn tồn tại nguyên vẹn, vững chãi cho đến thời nay. Chính vì thế, khác nước ngoài có cột mốc đến Vinh đừng quên “check-in” cộng đông đảo đặc trưng này nhé!

chuyến tham quan Vinh nhớ ghé thăm thành cổ Nghệ An

Sông Lam

Sông Lam là địa danh đang đi tới biết bao câu hát, điệu hò và lắng đọng sâu lắng vì vậy nó không thể quá xa lạ có người dân VN. Lúc tới Vinh, một trải nghiệm mà chúng ta không nên bỏ qua mất là du tàu bên trên sông Lam để khám phá khung cảnh những thôn quê yên bình ven sông, tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng như Đền Ông Hoàng Mười, khu di tích Lê Hồng Phong, khu di tích Kim Liên… Lênh đênh trên thuyền và đắm chìm trong điệu ví lôi cuốn thì quả thực là thi vị phải ko nào?

Du tàu Sông Lam

Di tích lịch sử văn hóa thôn sen

nói đến Nghệ An, người ta sẽ nghĩ ngay tới di tích lịch sử dân tộc văn hóa buôn bản Sen – địa danh nối liền thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cụm di tích thiên tài xã Hoàng Trù – quê ngoại, xã Sen – quê nội, khu mộ bà Hoàng Thị Loan, núi no ấm và nhiều chủng loại di tích khác. Khi đến đây còn lưu giữ ấn tượng hiện vật sở hữu Chi tiêu trị như nhà sàn, nhà của các cụ ngoại Bác đại dương, giếng nước, lò rèn, khung cửi… du khách nơi đây sẽ không khỏi bổi hổi xúc động lúc được tận góc nhìn những hiện vật đơn sơ, mộc mạc như vậy.

Di tích lịch sử dân tộc văn hóa thôn sen

Vườn đất nước Pù Mát

Vườn non sông Pù Mát cũng chính là điểm du lịch mà Shop chúng tôi muốn giới thiệu tới chúng ta bởi cảnh quan gần đây cực kỳ đẹp. Ngoài ra, nơi đây chúng ta sẽ được khám phá thành tích hoạt động tham quan mềm mịn như: chuyến trải nghiệm du lịch xóm dệt thổ cẩm truyền thống lịch sử, đào bới cuộc sống đời thường đồng bào dân tộc thiểu số, thưởng thức đặc sản núi rừng và xem múa lăm – điệu múa truyền thống cuội nguồn của người Thái.

Sao La ở Vườn giang sơn Pù Mát

Chuyến tham quan Vinh ăn gì? Ẳn ở đâu?

Cháo lươn và miến lươn

đấy là 2 đặc sản mà không còn không thưởng thức khi đến chuyến du lịch Vinh. Lươn ở Nghệ An là lươn đồng nên thịt thơm và chắc. Nguyên lý nêm nếm của người dân xứ Nghệ cũng vô cùng quan trọng, thịt lươn được xào cùng nghệ, hành tăm càng khiến dạy mừi hương. Lươn đã biến thành tên thương hiệu của Nghệ An mà bất cứ ở đâu ta cũng khó thưởng thức được các tô cháo và miến lươn ngon như đến đây.

Cháo lươn ở Nghệ An

Bánh mướt Diễn Châu

Bánh mướt cũng giống với bánh cuốn, cũng làm từ gạo tẻ xay. Mặc dù thế do được làm đầy đủ thủ công mang kinh nghiệm gia truyền nên bánh rất mỏng mảnh, dẻo, dai và thơm. Người ta thường ăn bánh mướt kèm với chả lụa, chả quế hoặc ăn cùng sở hữu bò nhúng giấm, bò hấp thố cũng có lúc được cuốn sở hữu bánh tráng và các chiếc rau thơm cũng rất ngon và lạ vị.

Bánh mướt Diễn Châu

Mực nháy Cửa Lò

Vùng hồ Cửa Lò khét tiếng với rất nhiều thủy sản ngon trong đó mang mực nháy hay có cách gọi khác là mực nhảy. Người ta có thể chế biến ra no ấm món ăn mang nét đặc trưng riêng như mực hấp, xào, nướng… nhưng để cảm nhận mực tuyệt nhất là nướng trên bếp than hoa đỏ rực rồi chấm cùng muối tiêu thêm chanh, ớt mùi vị đậm chất cứ phải nói là ngon tới từng tế bào.

Mực nháy Cửa Lò

Cá mát sông Giăng

Cá mát là dòng cá đề xuất chỉ sinh sống ở thượng nguồn sông Giăng (thuộc huyện Con Cuông, Nghệ An). Bạn phải đến Nghệ An vào khoảng tháng 8 âm lịch thì mới được thưởng thức món ăn này. Cá mát chỉ nhỏ dại từ 0,5kg đến 0,8kg, thịt vừa thơm vừa ngon, bổ, béo và ít xương. Khác biệt nhất, không ít cho tất cả những người bị bệnh tim mạch và giúp lợi sữa cho phụ phái đẹp sau sinh. Cá mát cũng được chế trở thành ấm no món quan trọng như kho, nấu trôi tuy nhiên được thích thú đặc biệt là món nướng. Cá sau khi được gia công sạch sẽ được kẹp trong que tre và nướng bên trên than đỏ. Món cá nướng tuy dân dã nhưng một khi đã được thưởng thức thì cực kỳ khó quên.

Cá mát sông Giăng

trên đây, VietnamBooking đã review cùng chúng ta những thông tin về tham quan Vinh. Mong muốn nó sẽ hữu ích cho bạn! Đừng bỏ lỡ đặt vé máy bay giá thấp để có 1 chuyến đi rẻ hơn nhé! Chúc các bạn trẻ có một tham quan vui tươi, dễ chơi và phú quý ý nghĩa.

Đặt vé máy bay giá thấp tại VietnamBooking

các bạn đang có nhu cầu đặt vé máy bay giá rẻ đừng quên liên hệ sở hữu đội booker chuyên nghiệp của khối hệ thống vé máy bay VietnamBooking. Chỉ cần báo tin hành trình: ngày đi, ngày về (nếu có), chúng ta tên, số laptop hoặc danh sách thành viên (nếu đặt vé đoàn). Cửa Hàng chúng tôi có lâu đời triết lý sẽ khiến cho bạn có 1 chuyến bay rẻ & nhanh chóng. Khối hệ thống săn vé máy bay giá tốt theo tháng tích hợp khoa học văn minh tìm kiếm, so sánh Chi phí vé từ các hãng hàng không lớn Vietjet, Vietnam Airlines, Bamboo, Pacific Airlines. Đặt vé máy bay trực tuyến dễ dàng và đơn giản, đơn giản dễ dàng giúp đỡ 24/7. Tổng đài 1900 4798 cần là mang – tìm là thấy .

Vé máy bay giá rẻ