Ninh Bình Có Gì? Top 14 Địa Điểm Du Lịch Ninh Bình Rực Rỡ

19/02/2023 Tuấn Phát

Ninh Bình có gì chơi? Đây là câu hỏi được mọi du khách đặt ra khi chưa có cơ hội sở hữu nơi non nước hữu tình này. Trong bài viết này, Vietnambooking sẽ gợi ý cho bạn 12 danh lam thắng cảnh ở Ninh Bình nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới!

Điểm Tên 10+ Địa Điểm Du Lịch Ninh Bình Đẹp Say Mê

Với cảnh quan thiên nhiên độc đáo, non nước hữu tình, Ninh Bình hiện đang là điểm du lịch nổi tiếng ở khu vực phía Bắc nước ta. Đây cũng là một trong những địa điểm có lượng khách du lịch ghé thăm đông nhất.

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 100km về phía Nam, Ninh Bình thức dậy với địa phận của vùng đồng bằng Bắc Bộ. Các địa điểm du lịch ở Ninh Bình không chỉ sở hữu cảnh đẹp mà còn chứa đựng ý nghĩa lịch sử hào hùng của cả dân tộc nên ngoài việc thu hút hàng trăm nghìn lượt khách quốc tế mỗi năm, nơi đây còn thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch. Nơi đây cũng là thắng cảnh yêu thích của hầu hết các bạn trẻ yêu du lịch tại Việt Nam.

1. Cố đô Hoa Lư

Cố đô Hoa Lư là một quần thể di tích lịch sử quốc gia có tính chất đặc biệt quan trọng của nước ta. Đây cũng là một trong bốn vùng lõi của quần thể di sản toàn cầu Tràng An đã được UNESCO công nhận. Mạng lưới các di tích lịch sử ở Hoa Lư, liên quan đến tên tuổi của nhiều nhân vật lịch sử anh hùng của ba triều đại Đinh, Tiền Lê và đầu nhà Lý, từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tông. Nếu muốn tham quan Hoa Lư, Tam Cốc trong ngày, bạn có thể xuất phát từ Hà Nội.

Cẩm nang du lịch Cố đô Hoa Lư Ninh Bình toàn tập - Vntrip.vn

Sử sách ghi lại, Hoa Lư là kinh đô đầu tiên của triều đại phong kiến ​​trung ương tập quyền ở nước ta, mang đậm dấu ấn lịch sử: thống nhất đất nước đánh Tống, dẹp Chiêm và phát triển quá trình định đô. Hà Nội. Năm 1010, vua Lý Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư về Thăng Long – Hà Nội, Hoa Lư biến thành Cố đô.

2. Đền Vua Đinh

Đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng là một di tích lịch sử quan trọng thuộc địa phận bảo vệ nét đặc sắc của quần thể Cố đô Hoa Lư. Đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng hiện tọa lạc trên đường Trường yên bình, Hoa Lư, Ninh Bình. Vị trí hiện nay của chùa thuộc thành Đông của cố đô Hoa Lư. Đây là nơi duy nhất ở Việt Nam thờ đồng thời vua Đinh Tiên Hoàng, cha, mẹ, các con và có bài vị thờ các tướng lĩnh nhà Đinh. Cũng giống như các di tích khác của cố đô Hoa Lư, đền Vua Đinh thuộc quần thể di sản toàn cầu Tràng An đã được UNESCO công nhận vào năm 2014.

Đền Vua Đinh được xây dựng theo kiểu nội công ngoại quốc với trục chính quay về hướng Đông. Trước mặt chùa là núi Mã yên bình, có hình dáng như dáng ngựa thẫn thờ. Đền thờ vua Đinh được xây dựng ngay trên cung điện của kinh đô Hoa Lư trước đây. Cũng tại khu vực này, đoàn khảo cổ đã đào được một sân gạch có họa tiết hoa sen cổ kính và đôi chim phượng vờn nhau. Trên mặt gạch có dòng chữ “Đại Việt Quốc Quân Thành Chuyên” và “Giang Tây Quân” chứng tỏ đây là những viên gạch có niên đại từ thời Đinh – Lê.

3. Đền vua Lê

Đền thờ vua Lê Đại Hành là một di tích lịch sử mang đậm dấu ấn hào hùng của lịch sử truyền thống đất nước, thuộc quần thể di tích lịch sử đặc biệt quan trọng của cố đô Hoa Lư tỉnh Ninh Bình. Đền thờ vua Lê Đại Hành, Thái hậu Dương Vân Nga và Lê Long Đĩnh, ngoài ra còn có bài vị thờ công chúa Lê Thị Phất Ngân và tướng quân Phạm Cự Lượng. Đền nằm cách khu vực đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng khoảng 300m, thuộc Đông Kinh chân chính Hoa Lư xưa, nay là làng cổ Thành, phường Trường yên bình, tỉnh Ninh Bình . Đền vua Lê không to lớn như đền vua Đinh nên không gian trong đền rất yên bình, giản dị.

4. Kim Son Ninh Binh

Ninh Bình không chỉ nổi tiếng với những hang động tự nhiên mà còn có bãi biển Kim Sơn hoang sơ tuyệt đẹp – điểm tham quan không thể bỏ qua. Khi đến với biển Kim Sơn, bạn sẽ được khám phá những khu rừng ngập mặn với hệ sinh thái hoang sơ. Biển Kim Sơn là một trong 6 khu dự trữ sinh quyển của Đông Nam Á được UNESCO công nhận. Nơi đây có điều kiện vô cùng thuận lợi để phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và nghiên cứu kỹ thuật.

Kim Sơn Ninh Bình có gì? Bạn sẽ cùng bạn bè đi dạo trên con đê biển dài, thăm những cánh đồng cói, đầm nuôi tôm, rừng phòng hộ. Giữa vẻ đẹp thiên nhiên, sự khoáng đạt của đất trời và sự phóng khoáng của con người chắc chắn sẽ tạo cho bạn ấn tượng sâu sắc.

Ngoài bãi biển đẹp, Kim Sơn còn nổi tiếng với những thắng cảnh thiên nhiên và di tích văn hóa như:

  • Nhà thờ Phát Diệm.
  • Relic worshiping Trieu Quang Phuc.
  • Ngang Beach – Con Noi.
  • làng nghề dệt chiếu.

5. Khu nghỉ dưỡng sinh thái Thung Nham

Khu du lịch sinh thái Thung Nham là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nằm trong vùng lõi của quần thể di sản Tràng An. Nơi đây nằm trong thung lũng Hải Nham, với đặc điểm thú vị là vườn chim ngẫu nhiên cộng với các điểm tham quan hang động nổi tiếng như: động Vái Giời, động Tiên Cá, động Thủy Cung, hang Bụt, v.v…

6. Tam Coc – Bich Dong

Tam Cốc – Bích Động, còn vô cùng nổi tiếng với tên gọi “Vịnh Hạ Long trên cạn” hay “Nam thiên đệ nhị động”. Là danh lam thắng cảnh trung tâm của đất nước. Khu vực này đặc biệt sở hữu hệ thống hang động, núi đá vôi và các di tích lịch sử tương ứng như hành cung Vũ Lâm của nhà Trần nằm ở thị trấn Ninh Hải, thị trấn Hoa Lư. Ninh Bình. Trong đó, quần thể danh thắng Tràng An – Tam Cốc được xếp hạng là quần thể di tích quốc gia đặc biệt và đã được UNESCO xác nhận, xếp hạng là di sản tình cờ toàn cầu.

7. Chùa Bái Đính

Khu di tích văn hóa Bái Đính là một quần thể chùa lớn được biết đến với nhiều thành tích kỷ lục của Việt Nam và Châu Á. Bái Đính nằm ở cửa ngõ phía Tây của khu di tích cố đô Hoa Lư, trên đại lộ 38B, phường Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Quần thể chùa Bái Đính hiện tại có diện tích quy hoạch là 1.700 ha, trong đó có 27 ha là khu chùa Bái Đính cổ, 80 ha là khu chùa Bái Đính mới, diện tích còn lại là các khu như: Công viên Văn hóa Phật giáo và viện, khu đón tiếp và khu vui chơi giải trí, đường giao thông và bãi đậu xe, khu hồ Đầm Thị, hồ giải phóng… Các hạng mục Công trình này vẫn đang tiếp tục thi công bên ngoài. và trau dồi và mở rộng.

8. Hang Múa

Hang Múa là một hang động nằm dưới chân núi Múa trong quần thể khu du lịch sinh thái thôn Khê Đầu Hạ, khu phố Ninh Xuân, thị xã Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Điểm độc đáo gây ấn tượng sâu sắc với du khách của địa điểm du lịch này ngoài cảnh đẹp còn có những con đường dẫn lên đỉnh núi Múa được xây dựng mô phỏng theo hình dáng kiến ​​trúc Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc. Có gần 500 bậc đá. Từ trên đỉnh núi Múa, du khách có thể chiêm ngưỡng và tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí của Tam Cốc – một danh thắng nổi tiếng ở Ninh Bình. Tương truyền, khi trở về vùng Hoa Lư, ông lập am Thái Vi rất thường lui tới đây để nghe các mỹ nữ, cung tần múa hát. Vì vậy, hang này được đặt tên là Hang Múa.

9. Hang Sáng

Tên hang có ý nghĩa đối lập với hang Tối là hang Sáng. Những cái tên thú vị này thực chất có một ý nghĩa riêng, đó là khát vọng vươn lên từ “bóng tối” đến “ánh sáng” của người xưa. Hang có tổng chiều dài 100m, rộng 12m, hang cao 12m sáng rực ánh đèn.

10. Hang Tối

Hang Tối cũng là một hang động trong quần thể hang động bất ngờ của Ninh Bình. Hang Tối sở hữu tổng chiều dài từ đầu đến cuối là 320m. Hang có hình mái vòm và nai lưng trong hang thì rẻ. Bên trong hang được lắp đặt những bóng đèn vàng giúp du khách nhìn rõ hơn cấu trúc kỳ lạ của hang và những nhũ đá có hình thù kỳ lạ được mài dũa bởi nước.

11. Hang Ba Giọt

Hang Ba Giọt sở hữu những nhũ đá đủ màu sắc, hình thù kỳ lạ. Có dòng gọi là dâm bụt, mọc ngược rồi chết. Điều đặc biệt ở đây là nhũ đá trong hang Ba Giọt không khô như những hang động khác mà vẫn bị nước bào mòn khiến hình thù tiếp tục thay đổi, tạo thành những hình thù mới mang vẻ đẹp huyền bí. .

Hang Sinh, hang Đuối, hang Ba Giọt xưa nay gắn liền với một câu chuyện tình buồn. Ngày xửa ngày xưa, có một chàng hoàng tử đem lòng yêu một cô gái xinh đẹp. Đến khi chàng trai cõng cô dâu vào động Sính hỏi cưới thì đã quá muộn, cô gái đã bị cống nạp sang nước láng giềng. Chàng vào hang Ba giọt để tắm, rồi ấp ủ mối tình buồn tự vẫn trong hang đam mỹ.

Tương truyền, ai đến hang Ba Giọt và hứng được ba giọt nước nhỏ từ nhũ đá nhỏ xuống lòng bàn tay thì sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc trong thiên hạ và có được niềm vui, hạnh phúc trong tình yêu.

12. Hang nấu rượu

Hang Nấu Rượu có chiều dài 250m tính từ đầu 2 cửa hang, cũng cao và rộng hơn các hang khác, đủ cho 2 thuyền đi ngược chiều nhau. Hang Nấu Rượu mang hệ thống mạch nước ngầm sâu hơn 10m kéo dài đến tận Cố đô Hoa Lư. Tương truyền xưa kia người dân thường đến đây lấy nước nấu rượu dâng vua. Trong quá trình điều tra khảo cổ, các chuyên gia kỹ thuật đã thu được những cổ vật như đồ gốm, chum, vại và một số phương tiện nấu rượu, chính vì vậy hang này được gọi là hang Nấu Rượu. Khu vực cửa hàng còn trưng bày hiện vật là những bình rượu cổ.

13. Tràng An

Tràng An Ninh Bình có gì chơi ? Tràng An có lẽ là danh thắng được nhắc đến đầu tiên. Khu sinh thái Tràng An là nơi thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm đến chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp được tạo nên từ những dãy núi đá vôi trùng điệp, xen kẽ là các hang động tự nhiên và khu vực công trình. ngôi chùa khổng lồ. Có thể bạn chưa biết nhưng đây chính là phim trường được sử dụng cho bối cảnh hùng vĩ huyền bí trong bộ phim nổi tiếng toàn cầu – Kong Skull Island. Du khách sẽ được đi thuyền dọc theo dòng nước để khám phá khung cảnh không khác gì thời tiền sử hoang sơ. Nó có tổng cộng 3 hành trình khác nhau tùy theo nhu cầu của du khách, với điểm đầu và điểm cuối là bến đò Tràng An.

14. Tuyệt Tình Cốc ở Ninh Bình

Tuyệt Tình Cốc ở Ninh Bình là dòng tên thơ mộng được du khách đặt cho. Tên ban đầu của danh thắng này là động An Tiêm thuộc quần thể hang động của cố đô Hoa Lư, xã Trường Yên, thị xã Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Nơi đây từng được vua Đinh Tiên Hoàng dùng làm pháp trường, chăn nuôi thú rừng và là ngôi chùa mà Thái hậu Dương Vân Nga đến tu hành vào cuối đời.

Khi bước vào khu vực chùa An Tiêm, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp đầy thanh tịnh. Từ trên cao, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng. Phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể thấy chùa Bái Đính nguy nga tráng lệ. Hồ nước tại Tuyệt Tình Cốc quanh năm trong xanh màu ngọc bích, bốn bề được bao bọc bởi núi đá. Xung quanh bờ hồ được bố trí những chiếc thuyền nhỏ giúp các “tín đồ sống ảo” mang về những bức ảnh đẹp lung linh triệu like.

“Đi Ninh Bình chơi gì?” Những gợi ý về top 12 địa điểm tham quan nổi tiếng trên đây đã giải đáp thắc mắc của rất nhiều bạn đang có ý định du lịch Ninh Bình. Sau khi xem xong hình ảnh ngẫu nhiên đẹp bắt mắt này, bạn đã thấy kích thích chưa nào? Tham khảo ngay tour Bái Đính – Tràng An – Tuyệt Tình Cốc độc đáo tại Vietnambooking để có chuyến du lịch trọn vẹn nhất!

Đừng chần chừ mãi “Ninh Bình có gì?” mà hãy “triển khai” ngay kế hoạch vi vu đến những địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng thôi nào!

Vé máy bay giá rẻ