Ninh Bình – Du lịch thiên nhiên văn hóa Việt đặc sắc

06/03/2021 Biên Tập

Với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp của thiên nhiên ban tặng. Ninh Bình được xứng danh là điểm tham quan hấp dẫn ở miền Bắc không thể bỏ qua. Vốn dĩ, đây cũng là điểm mới nổi của các du khách trong những năm 2020 gần đây. Thế nên du lịch Ninh Bình còn rất mới đối với du khách, bạn thì sao! Hãy đến miền Bắc để trải nghiệm và khám phá tất cả các vẻ đẹp nơi đây nhé!

Giới thiệu về du lịch Ninh Bình

Ninh Bình nằm cách thủ đô Hà Nội hơn 90 km về phía Nam và được xem như là một “Miền Bắc Việt Nam thu nhỏ”. Được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi trùng điệp, hùng vĩ như những bức tường thành kiên cố. Di sản thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận và khu danh thắng Tam Cốc – Bích Động. Ninh Bình còn có Tràng An là một công trình kiến trúc Phật giáo nổi tiếng gồm chùa Bái Đính cổ và quần thể chùa Bái Đính lớn nhất Đông Nam Á. Ngoài ra, những Hang Tối, Hang Sáng, Hang Nấu rượu… đưa du khách đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác.

Nếu bạn đang có những dự định muốn khám phá Ninh Bình. Đừng bỏ lỡ qua các tour ninh bình trọn gói tại Vietnam Booking để có những chuyến đi thú vị.

Gợi ý các địa điểm tham quan hấp dẫn ở Ninh Bình

  1. Khu du lịch sinh thái Tràng An

Có diện tích trên 6 nghìn ha, thuộc địa phận nhiều xã, phường huyện Hoa Lư, huyện Gia Viễn và TP. Ninh Bình. Du khách sẽ ko khỏi ngỡ ngàng bởi hệ thống gần 50 động xuyên thủy nối ngay lập tức 31 thung ngập nước như 1 trận đồ bát quái vừa kỳ ảo vừa biến hóa khôn lường. Còn là nơi sở hữu hệ sinh thái động thực vật rộng rãi được trường hợp một “bảo tàng địa chất ko kể trời” sở hữu khoảng hơn 310 dòng thực vật bậc cao, đa dạng mẫu rêu tảo và nấm; 30 loài thú, hơn 50 loài chim, hàng chục loài bò sát, trong đấy có 1 số loài thú quý thi thoảng như: sơn dương, chim phượng hoàng…

  1. Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động

Nằm trên địa phận các huyện Hoa Lư, huyện Nho Quan và Thị xã Tam Điệp. Nơi đây vẫn giữ được những nét sơ khai thiên tạo với đa dạng hang động đẹp và những di tích lịch sử văn hoá nức tiếng như: Tam Cốc, đền Thái Vi, chùa Bích Động, thung Nắng, động Tiên, hang Bụt, động Thiên Hà…

  1. Khu du lịch Hang Múa – Nàng thơ của Tam Cốc.

Thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Đứng từ đỉnh núi múa du khách sở hữu thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của Tam Cốc như 1 dải lụa trải dài theo dòng sông Ngô Đồng

  1. Cố đô Hoa Lư

Đó là những bức tường thành do tự nhiên và con người tạo dựng; ngôi đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Đại Hành cổ kính, uy nghiêm… Đây sẽ mãi là những dấu son lịch sử sáng ngời để người dân Việt Nam nói chung, người dân Ninh Bình nói riêng luôn trân trọng và tự hào

Bạn có thể tham khảo thêm lịch trình tour du lịch ninh bình 2 ngày 1 đêm hấp dẫn

  1. Chùa Bái Đính

Tên gọi chung cho khu chùa toạ lạc trên khuôn viên rộng 700ha, bao gồm: khu chùa cổ và khu chùa mới, thực dân địa phận xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn.

Sự nguy nga, hoành tráng của Bái Đính tân như: tượng Phật Thích Ca bằng đồng dát vàng lớn nhất Châu Á, hành lang 500 vị La Hán dài nhất Châu Á, tượng Phật Di Lặc bằng đồng lớn nhất Việt Nam, đại hồng chung lớn nhất Việt Nam… Đặc biệt, đây còn là nơi lưu giữ ngọc xá lợi, báu vật quý của Đức Phật.

  1. Nhà thờ đá Phát Diệm

Cách đô thị Ninh Bình 28km về phía Đông Nam, thuộc địa phận thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn. Là tên gọi chung cho khu nhà thờ đẹp nhất Việt Nam, một quần thể kiến trúc được xây dựng bằng gỗ và đá trong 24 năm (1875-1899) trên diện tích 22ha

  1. Vườn quốc gia Cúc Phương

Cách tỉnh thành Ninh Bình 45km về phía Tây Bắc, Vườn quốc gia Cúc Phương có dung tích 22.200ha, đây là vườn quốc gia trước tiên và cũng là đơn vị bảo tồn thiên nhiên thứ 1 của Việt Nam. Nơi với cây Chò ngàn năm tuổi; sở hữu động Người xưa, nơi sinh sống của người Việt cổ.

  1. Động Thiên Hà

Nằm ẩn mình trong lòng núi Tướng kiên cố bảo vệ đế đô Hoa Lư xưa, thuộc địa phận xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, bí quyết đô thị Ninh Bình 25 km. Động Thiên Hà sở hữu chiều dài 700m bao gồm động khô dài 200m và động nước dài 500m. Du khách với thể đi bộ ở động khô và đi thuyền ở động nước để khám phá vẻ đẹp lung linh, ảo huyền của “Lâu đài đá” với hàng ngàn khối nhũ đá được bàn tay tạo hoá tỷ mỉ chạm khắc và sắp đặt.

  1. Khu du lịch sinh thái vườn Chim Thung Nham

Thuộc địa phận xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, là 1 trong những điểm du lịch tập hợp những khía cạnh văn hóa, tâm linh, phong cảnh và rộng rãi sinh học.

Du khách sẽ được tham quan: cây Đa di chuyển, cây Duối nghìn năm, động Vái Giời, hang Bụt, động Tiên Cá, động Thủy Cung …trái cây của khu miệt vườn hay du thuyền len lỏi trong các khu rừng ngập nước.

Vé máy bay giá rẻ