Top 5 lễ hội hoa anh đào tháng 4 ở Hàn Quốc

26/06/2022 Tuấn Phát

Sự kiện hoa anh đào tháng tư ở xứ sở kim chi. Không giống như nước ta, xứ sở kim chi đón mùa xuân khá muộn. Mở đầu khoảng giữa tháng ba đến cuối tháng tư, xứ sở kim chi đi vào mùa xuân với những chồi non xanh rì và hoa thơm đua nhau nở rực rỡ là mùa có cái đẹp chói lọi nhất. đây được xem là mùa tuyệt đẹp trong năm. đến mùa xuân, một nét đặc thù nữa của mọi người hàn quốc là những ngày hội hoa anh đào kéo dài khắp đất nước. Có bản quyền các chiếc vé máy bay đi Hàn Quốc để cùng vào cuộc sự kiện hoa anh đào sặc sỡ trong tháng tư này nhé !

Vé máy bay đi Hàn Quốc ngắm hoa anh đào

Lúc thời tiết ấm lên một ít, từ giữa tháng ba, hoa anh đào sẽ khởi đầu nở từ các điểm ấm lòng phía nam như đảo jeju cho đến tỉnh gyeongsang và lan tới miền trung và lên miền bắc như seoul, gangwon.

Hoa anh đào nở cùng lúc từ những cành cây khẳng khiu của mùa đông, khiến cho khoảng không trở thành rực rỡ, và lúc rừng hoa ấy đung đưa trong gió khiến ta phải thẩn thờ. Dẫu vậy thời kỳ hoa nở rực rỡ rất ngắn , thường chỉ khoảng 15 ngày, để rồi sau vài đợt mưa xuân là hoa lại cùng lúc rụng hết. để nắm bắt giữ lại những khoảnh khắc hoành tráng nhất của mùa xuân, cục nghiên cứu thời tiết xứ sở kim chi cứ vào mùa xuân là lại bận bịu giám soát khí hậu nhằm thông báo lịch hoa đào nở trên cả nước. Còn bạn , nếu là người khác vui thích nét phong tục tập quán của xứ sở kim chi hay chỉ ưa thích ngắm sự kiện hoa anh đào thì đừng đắn đo gì nữa hãy book ngay vé máy bay đi xứ sở kim chi ngày nay nhé !

>> Nhanh tay dat ve may bay di Han Quoc – Vé quốc tế giá rẻ

Một số lễ hội hoa anh đào tiêu biểu của Hàn Quốc trong tháng 4

1. Lễ hội hoa anh đào trên đảo Jeju

Jeju, hòn đảo ưa nhìn phía nam xứ sở kim chi được biết đến qua tên gọi là vương quốc của hoa. Nằm ở cực nam của xứ sở kim chi, đảo jeju là nơi trước tiên được đón mùa xuân.

Tất cả mọi người đã 1 lần đến xứ sở kim chi và có cơ duyên thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào tháng tư ở quốc gia này đều phải thừa nhận jeju là vương quốc của hoa anh đào, là khu vực anh đào nở rực, với những cánh hoa lớn và đẹp lung linh nhất. Những cánh hoa anh đào tại đây có kích cỡ lớn và mang một sự thẩm mĩ quý phái dị thường đối chiếu với hoa anh đào ở các nơi khác. đến với sự kiện hoa anh đào ở đảo jeju, mọi người vừa có khả năng vừa thưởng thức vẻ đẹp của hoa vừa hưởng thụ những giai điệu nhạc nên thơ. Hiện nay, sự kiện chú trọng vào địa phận chụp hình hoa anh đào và các triển lãm hoa phong lan và hoa hoang vu bản xứ, đem đến cho mọi người thời cơ nhấm nháp các cây cỏ cây không giống nhau chỉ có tại khu vực này. Với việc cài đặt chuỗi thắp sáng, thời nay nhiều khả năng dự sự kiện suốt cả ngày và đêm.

2. Lễ hội hoa anh đào ở Jinhae, tỉnh Gyeongnam

Jinhae gunhang festival xảy ra ở phường dongsin, quận jinhae, thành thị changwon, tỉnh gyeongnam.

Ngày 13/4 /1952, tượng đồng vinh danh và tưởng niệm công ơn của đô đốc lee sun shin được dựng lên ở jinhae. được sinh ra vào năm 1545 và mất năm 1598, ông được xem là là một đô đốc lực lượng hải quân nổi danh của triều đại joseon, lập nhiều chiến công trong các trận chiến kháng cự lại lực lượng hải quân ở nhật thời chiến triều-nhật ( 1592-1598 ). ông là người đã sáng tạo ra chiến hạm bọc thép đầu tiên trên thế giới có tên geobukseon hay được biết đến là tàu rùa.

Sự kiện được tiến hành lần đầu tiên vào năm 1952 lúc họ dựng biểu tượng của đô đốc lee shun shin tại giao lộ bokwon ở thành thị jinhae, và lễ nhớ về được tiến hành. Về sau, vào năm 1963, tên của sự kiện được chính thức là ngày hội cảng jinhae theo tên của nền tảng quân sự đóng ở cảng jinhae, và từ đó tạo nên một sự kiện hàng năm.

Số lượng người tới thăm để thưởng thức vẻ rất đẹp lúc hoa anh đào nở ở jinhae tăng trưởng mạnh theo mỗi năm. điểm lý thú là trước kia, họ đã hạ lệnh chặt bỏ tất cả cây anh đào ở jinhae sau ngày đất nước giải phóng vì lầm tin rằng loại thực vật này là tồn tích của chủ nghĩa đế quốc xứ phù tang. Tuy nhiên rồi vào năm 1962, lúc gốc tích của giống hoa anh đào này được xác minh làm rõ là khởi sự từ đảo jeju thì hiểu sai vừa được tẩy trừ.

Những địa điểm hoa anh đào nở đẹp nhất ở Jinhae là:

Đại học sĩ quan hải quân…

… nhà ga Gyeonghwa…

…Suối Yeojwa…

…Công viên núi Jehwang

3. Lễ hội hoa anh đào ở chợ Hwagae, tỉnh Gyeongnam

Lúc tháng tư đến thì vùng hwagae giống như được trải thảm bằng lớp tuyết – những bông hoa anh đào trắng xóa, tinh khôi. Một trong các điểm bắt mắt nhất của sự kiện là cung đường hoa anh đào thập lý . Họ còn gọi là vì cung đường hôn nhân , nếu những tình nhân nhau cùng tay trong tay bước đi trên cung đường này, họ sẽ đính hôn và sống cùng nhau vui vẻ suôt đời.

Ngoại những cảnh rất đẹp của các giống hoa anh đào, ở đây còn có vô số những kế hoạch hay ho theo mùa và các event phong tục tập quán dành cho các khách du lịch nhấm nháp. Sự hút hồn gần đây nhất là khu chợ cổ truyền hwagae lừng danh trong lịch sử và nhiều quán ăn đáp ứng những món ăn lâu nay của vùng đất như euneo-hoe ( cá tươi cắt mỏng ) và chamgetang ( cua loại lớn luộc trong nước súp ).

4. Lễ hội hoa anh đào ở Yeouido, thủ đô Seoul

Sự kiện hoa mùa xuân ở khu vui chơi con sông hàn yeouido ( hangang yeouido spring flower festival ) là sự kiện hàng năm ở đảo yeouido, seoul là một trong các sự kiện vang danh nhất tại xứ sở kim chi. Hàng năm ngày hội này cuốn hút hơn 4 triệu người xứ sở kim chi và du khách gia nhập, với sự tham gia của nhiều giống hoa mùa xuân, nổi bật là những hàng anh đào cạnh sông hàn ngập màu trắng muốt.

điểm nổi trội của ngày hội là hơn 1. 400 cây anh đào giống từ đảo jeju. Trong khoảng thời gian xảy ra sự kiện, xe hơi bị giới hạn di chuyển quanh khu vực tòa quốc hội để khách du lịch có chỗ thông thoáng lúc thưởng hoa. Lúc màn đêm buông xuống, những nhành hoa càng trở thành lung linh hơn bởi những ngọn đèn đa sắc màu bày biện trên cây, còn có những trò trình diễn đường phố và triển lãm nghệ thuật được bày trí. Trong mùa sự kiện, dân địa phương cực kỳ ưng ý đi dọc bờ con sông hàn, dưới tán của những cây anh đào đầy hoa và dự những màn trình diễn đường phố cùng các buổi triển lãm hoa trên đảo.

5. Lễ hội hoa anh đào trên núi Moaksan, tỉnh Jeonbuk

Moaksan, trong hàn ngữ có thể hiểu là núi mẹ. Ngoài cảnh sắc đẹp với núi non hùng vĩ , những dài đồi trắng muốt hoa anh đào trong cơ duyên xuân sang thì nơi đây còn là một địa điểm tâm linh với đại tự – một trong các ngôi chùa phật giáo nổi danh xứ sở kim chi. chùa này được xây dựng vào thời gian đầu tiên của triều đại hoàng đế beop, vương triều bách tế ( năm 599 trước công nguyên ).

Kể từ năm 762 đến 766, đại sư jinpyo đã phát triển ngôi chùa tạo nên nhà dòng chính. Geumsansa được xem là báu vật của nền văn minh xứ sở kim chi, làm bằng đá và gỗ. Sau giai đoạn bị chế độ phong kiến đất nước mặt trời mọc xâm lược vào thế kỷ xvi, khu chính điện mireukjeon to đùng chỉ còn lại khối nhà 3 tầng theo kiến trúc cổ truyền xứ sở kim chi. Mireukjeon chỉ là một trong những khu di sản văn hóa mấu chốt mà nhà dòng này có được. đỉnh núi nơi ngôi chùa nằm là moaksan, được coi là một trong các đỉnh núi tâm linh mấu chốt nhất của đạo shaman xứ sở kim chi.

Đặt mua vé máy bay giá rẻ ở đâu?

Nếu bạn có rất ít thì giờ cho việc săn vé máy bay giá bèo, hãy liên hệ với vietjet air. Các booker chuyên môn cao sẽ tương trợ việc săn lùng những chiếcvé tàu bay mức giá rất mềm , vé máy bay khuyến mại hợp với chuyến đi của bản thân. Chưa hết, việc cung cấp dữ liệu chuyến bay , book vé lên mạng, giữ chỗ cũng sẽ được các nhân sự nhiều tình cảm giải đáp. Còn chờ gì nữa mà không đặt ngay cho bản thân một chiếc vé máy bay chi phí rẻ.

Không những thế, vietjet cũng liên tục cấp vé máy bay chi phí rẻ, vé máy bay khuyến mại đến các khu vực quyến rũ nội địa và toàn cầu.

Vé máy bay giá rẻ