9 Điều thú vị về Bangkok có thể bạn chưa biết

23/12/2015 Nhóm Biên Tập

Bangkok thủ đô xinh đẹp, quyến rũ của Thái Lan luôn là điểm dừng chân hấp dẫn dành cho mọi du khách. Một khi đã mua vé máy bay đi Bangkok chắc chắn bạn sẽ tìm thấy vô số thắng cảnh nổi tiếng để khám phá. Bên cạnh đó, Bangkok còn mang trong mình nhiều điều thú vị mà không phải ai cũng biết.

Những điều thú vị về thủ đô Bangkok

Cùng tìm hiểu những điều thú vị về thủ đô Bangkok có thể bạn chưa biết để hiểu hơn về vùng đất vô cùng thú vị này nhé!

Thành phố có tên dài nhất trên thế giới

Mặc dù thủ đô của Thái Lan được biết đến trên thế giới với tên gọi ngắn gọn là Bangkok. Nhưng người dân địa phương gọi nó là Krung Thep nhưng đây chỉ là một phiên bản rút gọn của cái tên thực tế. Tên thật sự của Bangkok bao gồm 169 ký tự và làm cho nó trở thành thành phố có tên dài nhất trên thế giới. Tên đầy đỉ của thủ đô Bangkok là:

Krungthepmahanakhon Amonrattanakosin Mahinthara Yutthaya Mahadilok Phop Noppharat Ratchathani Burirom Udom Ratchaniwet Mahasathan Amonphiman Awatansathit Sakkathattiya Witsanukamprasit.

Tên gọi này có nghĩa nôm na là: Thành phố của các thiên thần, thành phố vĩ đại của bất tử, thành phố tráng lệ của chín viên đá quý, chỗ ngồi của nhà vua, thành phố của cung điện hoàng gia, nhà của vị thần nhập thể, được dựng lên bởi Visvakarman theo chỉ thị của Indra.

ve may bay di bangkok gia re

Những ngôi chùa in trên tiền xu đều có mặt tại Bangkok

Hình ảnh được in trên những đồng tiền xu của Thái Lan đều là những ngôi chùa mà bạn có thể nhìn thấy thực tế ở Bangkok. Nếu bạn là người thích những trải nghiệm mới lạ, bạn có thể sưu tập những đồng xu và tìm đến những ngôi chùa được in trên đó. Danh sách đó theo thứ tự như sau:

  • 1 xu – Wat Phra Kaew (Chùa Phật Ngọc, bên trong Cung điện Hoàng gia)
  • 2 xu – Wat Saket (Chùa trên núi)
  • 5 xu – Wat Benjamabophit (Chùa cẩm thạch)
  • 10 xu – Wat Arun (Chùa Bình Minh)

Một trong những thành phố nóng nhất thế giới

Theo Tổ chức Khí tượng Thế giới, Bangkok là một trong những thành phố nóng nhất thế giới. Nhiệt độ không khí trung bình trong năm là 28oC, nhưng nhiệt độ có thể tăng lên 34oC giữa các tháng trong tháng ba và tháng năm. Thời gian tốt nhất để tham quan Bangkok là giữa tháng mười một và tháng hai, khi thành phố có khí hậu dịu mát và bầu trời xanh.

ve may bay di bangkok vietnam airlines

Hình ảnh Vua Anthem được phát trước khi chiếu một bộ phim và biểu diễn văn hóa

Hai lần mỗi ngày của bài quốc ca Thái được mở vào lúc 08:00 đến 18:00 tại những nơi công cộng và trước khi công chiếu một bộ phim, vở kịch hay biểu diễn văn hoá hình ảnh vua Anthem được phát và tất cả mọi người phải đứng nghiêm tôn trọng.

Những luật lệ cũ

Mỗi quốc gia điều có một số luật lệ có vẻ kỳ lạ. Thái Lan cũng không ngoại lệ và danh sách những luật lệ cũ được áp dụng ở Bangkok bao gồm:

  • Sẽ là bất hợp pháp nếu ra khỏi nhà mà không mặc đồ lót
  • Sẽ là bất hợp pháp để lái xe một chiếc xe có động cơ với ngực trần
  • Sẽ là bất hợp pháp để sử dụng sầu riêng như một vũ khí và tiền phạt sẽ được xác định bởi số lượng gai tấn công nạn nhân.
  • Sẽ là bất hợp pháp để bước qua bất kỳ đồng tiền Thái Lan nếu trên đó có hình ảnh của Vua.

gia ve may bay di bangkok

Nhà vệ sinh cho giới tính thứ ba

Cùng với kiểu nhà vệ sinh thông thường, Thái Lan hiện nay là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới để giới thiệu nhà vệ sinh cho giới tính thứ ba dành cho những người đàn ông chuyển giới, chủ yếu là thường được gọi là kathoey.

“Sawadee” đã trở thành hình thức chào phổ biến trong năm 1930

“Sawadee Krhap/Kaa” là một cụm từ phổ biến được sử dụng trên khắp Thái Lan để chào hỏi. Vì vậy bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng những lời chào này chỉ được đưa vào ngôn ngữ Thái Lan vào những năm 1930 bởi một giáo sư tại Đại học Chulalongkorn.

Trước năm 1930, cách phổ biến nhất để chào hỏi ở Thái Lan là “Gin kaow leaow tuu yang? Có nghĩa là “Bạn đã ăn gì chưa?”.

dat mua ve may bay di bangkok

Red Bull thức uống năng lượng có nguồn gốc ở Thái Lan

Nước uống tăng lực nổi tiếng thế giới Red Bull có thể được tìm thấy trên khắp thế giới. Nhưng ít người biết rằng thức uống này đã là một thương hiệu nổi tiếng ở Thái Lan kể từ năm 1976 khi nó được tạo ra bởi một Chaleo Yoovidhya, một người đàn ông với ít học và đã chuyển tới Bangkok để tìm kiếm vận may của mình. Vào thời điểm ông qua đời vào năm 2012, ông được báo cáo là người giàu thứ ba ở Thái Lan với tài sản ước tính 5 tỷ USD.

Khu phố người Hoa lớn nhất thế giới (với Phật vàng lớn nhất thế giới)

Khu phố người Hoa của Bangkok thường được xem là lớn nhất trên thế giới và bất cứ ai đã dành thời gian khám phá các hẻm vô tận của vùng sắc màu rực rỡ này không thể không đồng ý. Khu phố người Hoa ở Bangkok là nhà của hơn một triệu người Trung Quốc. Vào ban ngày, cửa hàng và các quầy hàng bán sản phẩm với mức giá rẻ nhất trong thành phố và vào ban đêm khu vực này được chuyển đổi thành một thiên đường thức ăn đường phố. Khu phố người Hoa cũng tự hào có tượng Phật vàng lớn nhất trên thế giới nằm bên trong Wat Traimit.

Với chiếc vé máy bay đi Bangkok của hãng hàng không Vietnam Airlines chắc chắn bạn sẽ có được một hành trình thú vị. Đừng quên liên hệ với chúng tôi để đặt vé máy bay giá rẻ của Vietnam Airline ngay từ hôm nay nhé!

Vé máy bay giá rẻ