Ẩm thực Thái Lan độc và lạ

24/12/2015 Nhóm Biên Tập

Thái Lan là quốc gia Đông Nam Á rất thân quen đối với Việt Nam chúng ta, những phong tục tập quán, những địa điểm du lịch, đặc biệt là những món ăn truyền thống vô cùng đặc sắc và lạ mắt với khách du lịch trong và ngoài nước. Vé máy bay đi Thái Lan luôn đồng hành cùng bạn trong mọi chuyến bay đến với đất nước chùa vàng.

Những món ăn hấp dẫn nhất

Pad Thái (mỳ xào kiểu Thái)

Là món ăn nổi tiếng của đất nước Thái Lan, khách du lịch đã quá quen thuộc với món mỳ xào thập cẩm này. Mỳ xào thì các nước đều có, tuy nhiên Pad Thái lại mang một hương vị khác rất đặc trưng của khẩu vị người Thái. Bạn có thể gặp món ăn này bất kỳ nơi đâu từ nhà hàng sang trọng, các bữa ăn của người dân đến các quán ăn hè phố.

Ngày nay Pad Thái còn được biến tấu theo khẩu vị và cách ăn ở các quốc gia khác nhau, bạn cũng có thể gặp Pad Thái  cuốn rất hấp dẫn. Được kết hợp từ rất nhiều nguyên liệu: đậu hũ cứng, giá, đậu phộng, củ cải muối, tôm, trứng, ớt, mì gạo… Đến với Thái lan bạn nhất định phải thưởng thức Pad Thái để cảm nhận hương vị thơm ngon và hấp dẫn của món ăn truyền thống này nhé!

dat mua ve may bay di thai lan

Son Tam (gỏi đu đủ xanh)

Là một món gỏi đu đủ xanh hết sức hấp dẫn và dễ ăn, nếu đã từng đến Thái bạn sẽ biết được món ăn này phổ biến như thế nào tại các tiệm ăn lề đường, các ngày lễ tết hay các bữa tiệc Buffet. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được các vị chua, cay, ngọt hòa quyện vào nhau tạo một hương vị vô cùng hấp dẫn mời gọi bạn cho những lần sau.

Nguyên liệu làm món Son Tam gồm: đu đủ xanh bào sợi , cà chua bi cắt đôi, đậu que cắt khúc, tôm khô, ba khía, tỏi, ớt, đậu phộng… nước mắm là quan trọng nhất để hòa trộn vào các nguyên liệu trên cho chúng thấm đều vào nhau. Món ăn này khá dễ làm vì thế nếu bạn mê mẩn chúng có thể tự học cách làm tại nhà để bảo đảm vệ sinh.

ve may bay di thai lan gia re

 

Xôi xoài

Nghe thôi đã thấy hấp dẫn rồi phải không các bạn?, bình thường chúng ta có xôi mặn, xôi với các loại đậu nhưng khi mua vé máy bay đi Thái Lan, bạn sẽ được thưởng thức thêm một hương vị vô cùng đặc biệt đó là xôi xoài. Vị mềm dẻo của nếp, béo ngậy của nước cốt dừa, mùi thơm của mè và vị ngọt của xoài sẽ làm bạn không thể làm ngơ được.

Bạn sẽ dễ dàng mua được món ăn này tại các xe đẩy khắp các đường phố Thái Lan, bạn có muốn làm thử món ăn này khi về nước không? Nguyên liệu để làm món xôi xoài là: gạo nếp ngon, xoài chín ngọt, nước cốt dừa, mè, đường trắng.

ve may bay vietnam airlines

 

Côn trùng chiên

Chưa ăn thì có nghĩa chưa đến Thái bạn nhé! Món ăn này cực kỳ thu hút khách, nghe từ côn trùng có vẻ không được thiện cảm cho lắm, nhưng những con côn trùng bé xíu vàng ươm nằm trên mặt bàn khiến bạn phải thèm thuồng và chắc chắn sẽ phải nếm. thực ra con trùng chiên bạn đã gặp tại Campuchia hay Lào rồi, tuy nhiên mỗi nơi sẽ có một khẩu vị đặc sắc khác nhau.

Côn trùng chiên gồm nhiều loài vật bé như: bọ cạp, cào cào, châu chấu, bọ xít chúng được ướp gia vị sau đó đem lên chiên giòn. Khi ăn côn trùng chiên bạn cứ coi như đang ăn một món snack thơm ngon, thì chắc chắn sẽ không bỏ qua một trong những đặc sản của Thái Lan.

ve may bay di thai lan

Nếu bạn đặt mua vé máy bay của Vietnam Airlines thì bạn không chỉ được thưởng thức các món ăn trên thôi đâu, mà còn nhiều món ăn hấp dẫn khác nữa như: súp mì, mì lên men, Som Tam Hoy Dong (salad trộn sò lên men), Larb Mote Daeng món ăn được làm từ kiến lửa và trứng của chúng, Tom Yum, cà ri xanh đỏ, dừa nướng…  

Vé máy bay giá rẻ