Các trò chơi trong ngày tết truyền thống tại Hà Nội

30/12/2015 Nhóm Biên Tập

Ngày tết là ngày anh em họ hàng bạn bè gặp gỡ chúc tụng những điều tốt đẹp và may mắn, tết cũng là ngày vui chơi của tất cả mọi người, các địa điểm tổ chức các trò chơi truyền thống thường được người dân hoan nghênh trong dịp này. Vậy thủ đô Hà Nội sẽ tổ chức những trò chơi truyền thống gì cho người dân tham gia? Mua vé máy bay đi Hà Nội để cùng tìm hiểu nhé!

Những trò chơi truyền thống được yêu thích

Đi cà kheo

Trong những trò chơi xưa nhất thì cà kheo luôn được người dân yêu thích, vì sự khéo léo thông minh và biết cân bằng cơ thể của người chơi. Bạn sẽ đi trên hai cây tre đã được cắt gọn và phơi khô, đóng thêm vào hai bên cây là hai thanh sắt chắc chắn để người đi có thể đặt hai chân lên đó, bạn phải thật khéo léo để có thể di chuyển hai cây cà kheo theo bước chân đi của mình như đi bộ trên mặt đất.

Trò chơi này phổ biến tại hầu hết các tỉnh phía Bắc, đặc biệt tại thủ đô Hà Nội và ngày càng được các bạn trẻ nơi đây ủng hộ. trò chơi này không chỉ thi đấu trong làng xã của mình, mà các đội thắng sẽ đi sang các làng khác để thách đấu, trẻ em và người lớn đều thích chơi và cổ vũ hết sức nhiệt tình tạo ra một không khí tết vô cùng rộn ràng và sôi động.

dat mua ve may bay di ha noi

Đập niêu đất

Cũng là một trò chơi truyền thống đã từ rất lâu, nhưng trò chơi này khó hơn vì có hai người chơi đều sẽ bị bịt mắt, một người cõng và một người ở trên lưng sẽ cầm gậy để đập vào chiếc niêu đất. Tuy nhiên thật không dễ để đập được chiếu niêu đâu nhé, chiếc niêu được treo trên một thanh gỗ và nó thường bị di chuyển khi bị tác động vào.

Khó nhưng mọi người vẫn rất hào hứng, việc của bạn là phải tìm đúng vị trí chiếc niêu và đập thật mạnh trong tình trạng mắt không thấy gì thì mới là người chiến thắng. Trò chơi này không còn chỉ phố biến tại các lễ tết truyền thống của dân tộc, mà còn được các bạn trẻ đặc biệt là các sinh viên tham gia trong các hoạt động ngoại khóa của trường hay các đoàn thể tổ chức.

ve may bay di ha noi gia re

Chơi đánh đu

Trò chơi này không có bất kỳ quy định cụ thể nào hết, càng đu lên cao thì càng được mọi người tán thưởng, vì vậy trò chơi này hấp dẫn tất cả mọi lứa tuổi kể cả trẻ nhỏ, thanh niên đến những người lớn tuổi. Đánh đu thường được xem như một trò chơi vui hơn là một cuộc thi vì thế mọi người rất hào hứng, tham gia nhiệt tình.

Thông thường có đu đơn và đu đôi, bạn có thể chọn cho mình bất kỳ hình thức nào để tham gia. Tham gia trò chơi này cũng là một hình thức giúp bạn vừa vui xuân, lại vừa giúp bạn chinh phục nỗi sợ hãi trên các vị trí cao. Đu đơn để tạo cảm giác mạnh mẽ, đu đôi nam nữ tạo cảm giác an toàn khi có người đồng hành và cho người xem cái nhìn sâu sắc, ý nghĩa về những ngày lễ cổ truyền.

ve may bay vietnam airlines

Kéo co

Trò chơi mang ý nghĩa gắn kết tinh thần đồng đội được phổ biến ở khắp các hội thi thể thao và các ngày lễ tết, hai bên đều có số lượng người cân xứng có thể kéo bằng tay không hoặc bằng một sợi dây thừng chắc chắn. Trò chơi này càng đông người tham gia sẽ càng vui, tiếng reo hò cổ vũ của những người đứng xem sẽ khiến những người chơi như có động lực để kéo mạnh hơn.

ve may bay di ha noi

Trên đây là những trò chơi truyền thống còn được lưu giữ được người dân, đặc biệt là lớp trẻ không chỉ của các làng quê mà ngay cả thủ đô rất hào hứng tham gia mỗi độ tết đến xuân về, hãy luôn nhớ so dien thoai dat ve may bay Vietnam Airline để phục vụ cho các hành trình tham quan và khám phá Hà Nội nhé!

Vé máy bay giá rẻ