Cẩm nang cho chuyến du lịch Thái Lan lần đầu tiên

29/03/2016 Nhóm Biên Tập

Thái Lan điểm đến hấp dẫn của khu vực châu Á luôn sẵn sàng mang lại cho bạn nhiều niềm vui và bất ngờ trong cuộc sống. Bạn có thể dành một vài ngày thậm chí một vài tuần để khám phá hết những địa danh hấp dẫn ở Thái Lan. Đặc biệt với giá vé máy bay đi Thái Lan tiết kiệm và chi phí du lịch giá rẻ phù hợp với ngân sách của nhiều du khách, Thái Lan đã nhanh chóng trở thành điểm đến hàng đầu ở châu Á.

Thái Lan cung cấp đầy đủ các loại hình và dịch vụ du lịch, từ cao cấp đến bình dân. Du khách khi đến đây sẽ bị cuốn hút bởi những kỳ quan thiên nhiên miền núi ở miền Bắc và các bãi biển tương đối nguyên sơ của miền Nam. Nếu là lần đầu đến với Thái Lan, chắc hẳn bạn sẽ khá bối rối trong việc lên kế hoạch tham quan khám phá. Dưới đây là những gợi ý dành cho bạn.

Nên mua vé máy bay đi Thái Lan khi nào?

Tháng 10 đến tháng 4 là mùa cao điểm du lịch ở Thái Lan. Trong những tháng mùa hè, bạn sẽ gặp phải những cơn mưa và thời tiết nóng bức. Nhưng nhờ đó giá tour du lịch và khách sạn sẽ giảm đi rất nhiều. Nếu bạn có kế hoạch khám phá một số trong những lễ hội thú vị của Thái Lan thì đừng bỏ lỡ Loi Krathong (Lễ hội đèn lồng) trong tháng 10 và Songkran tháng 4.

ve may bay di thai lan gia re

Những địa điểm nên ghé thăm ở Thái Lan

Thủ đô Bangkok

Hầu hết các ngày lễ Thái Lan bắt đầu ở Bangkok. Một số du khách bỏ qua Bangkok và đi thẳng về phía núi và bộ tộc miền núi ở phía bắc hoặc các bãi biển ở phía nam. Nhưng nếu bạn muốn khám phá một thành phố hiện đại, Bangkok không thể bỏ qua. Những địa danh nổi tiếng ở Thái Lan.

– Khám phá Khao San Road: Các đường phố có rất nhiều thức ăn, đồ lưu niệm, cuộc sống về đêm, mát xa bên đường và nhà khách giá rẻ trong khu vực.

– Thăm Chợ Chatuchak: Khi bạn bắt đầu khám phá khu chợ này, bạn sẽ cảm thấy giống như đây là khu chợ lớn nhất trên thế giới. Họ bán tất cả mọi thứ ở đây từ động vật kỳ lạ, quần áo, đồ lưu niệm và thực phẩm tươi sống.

– Thăm Wat Pho: Ngôi chùa này nổi tiếng với bức tượng Phật nằm. Chùa nằm gần Cung điện Hoàng gia nổi tiếng. Nếu bạn chỉ có kế hoạch đến thăm một ngôi chùa Phật giáo tại Bangkok, Wat Pho là nơi lý tưởng nhất.

– Trung tâm mua sắm MBK: Các khu mua sắm lớn quanh khu mua sắm MBK là rất tốt cho việc mua sắm và tầng trên cùng là một rạp chiếu phim lớn.

ve may bay di thai lan vietnam airlines

Thủ phủ phương Bắc Chiang Mai

Chiang Mai là một điểm khởi đầu tuyệt vời cho du khách đến thăm miền bắc Thái Lan. Nếu bạn chỉ có một vài ngày ở phía bắc, chắc chắn bạn nên dành thời gian để khám phá Chiang Mai.

– Thăm Doi Suthep: Ngôi chùa trên đỉnh núi là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Chiang Mai và thực sự là khá ấn tượng. Đây cũng là một trong những trung tâm Phật giáo linh thiêng nhất của Thái Lan.

– Mua sắm tại chợ đêm – Các đường Ratchadamnoen ở phố cổ Chiang Mai trở nên sống động mỗi buổi chiều Chủ Nhật từ 17:00. Bạn sẽ tìm thấy đồ lưu niệm, quần áo, thức ăn đường phố và nghệ thuật địa phương tại khu chợ đêm náo nhiệt này.

– Thăm một Công viên Voi hoặc Khu bảo tồn – Nếu bạn giống như hầu hết các khách du lịch đến Thái Lan, bạn sẽ muốn nhìn thấy một số con voi trong kỳ nghỉ của bạn. Chiang Mai là nơi bạn sẽ tìm thấy phần lớn các tour du lịch & kế hoạch thăm công viên voi.

dat mua ve may bay di thai lan

Những bãi biển tuyệt đẹp ở miền Nam

Bãi biển, hải đảo, khu nghỉ mát sang trọng, hải sản tươi sống… miền nam Thái Lan là một nơi đáng kinh ngạc cho một lối thoát khỏi thực tế. Nếu bạn muốn trải nghiệm hoạt động mạo hiểm hãy lên kế hoạch đến thăm Krabi. Nếu bạn muốn khám phá cuộc sống về đêm hãy đến Bãi biển Patong trên Phuket. Nếu chỉ cần một kỳ nghỉ bãi biển xinh đẹp? Koh Phi Phi là hòn đảo của bạn.

– Thăm phố cổ Phuket: Được biết đến với kiến ​​trúc nghệ thuật trang trí, thành phố cổ này là điểm đến lý tưởng cho một buổi chiều nhẹ nhàng.

– Ăn hải sản:  Ở trên một hòn đảo, thực sự khó để bỏ qua những món hải sản vô tận. Hãy thử súp Tom Yum – một món súp nóng và chua với tôm hoặc các món hải sản nướng.

– Chơi thể thao dưới nước: Nếu bạn yêu thích các bãi biển, hãy dành thời gian cho các môn thể thao dưới nước khác nhau. Cho dù đó là lặn, bơi, lướt ván hoặc đi thuyền kayak đều có giá cả phải chăng.

Chiếc vé Vietnam Airline giá rẻ sẽ là cầu nối tuyệt vời và tiết kiệm cho hành trình khám phá Thái Lan của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay từ hôm nay để có được giá vé tốt nhất!

Vé máy bay giá rẻ