Cẩm nang du lịch Siem Reap, Campuchia

16/06/2015 Nhóm Biên Tập

Campuchia – Đất nước Chùa Tháp vào mùa khô là một địa điểm lý tưởng cho dân “phượt” với nhiều danh thắng, nét đẹp văn hoá và mức ngân sách bỏ ra không quá cao. Khi lên kế hoạch khám phá Campuchia, bạn nên dành 2/3 quỹ thời gian của mình tại Siem Reap, nơi có những ngôi đền cổ xây dựng từ thế kỉ 8 như: Angkor Wat, Angkor Thom, Bayon và Ta Prohm. Dưới đây là một số chia sẻ của Vietnam Booking về kinh nghiệm du lịch Siem Reap, bạn có thể tham khảo và sắp xếp lịch trình thuận tiện nhất cho mình.

Phương tiện di chuyển:

Nếu di chuyển từ TP HCM đi Siem Reap bằng xe khách, bạn có thể sẽ mất hơn 12 tiếng đồng hồ, vì vậy bạn nên chọn loại xe có toilet, chất lượng dịch vụ tốt để chuyến đi không quá mệt mỏi. Mai Linh và Sapaco là hai hãng xe đường dài được nhiều dân phượt lựa chọn khi du lịch Siem Reap.

Bạn cũng có thể lựa chọn đi bằng máy bay để quỹ thời gian du lịch tại Siem Reap tăng lên. Vé máy bay đi Siem Reap hãng Vietnam Airlines khởi hành từ Hà Nội và TP HCM có giá giao động từ 620,000 VND – 855,000 VND.

ve may bay di siem reap

Sân bay Siem Reap nằm cách trung tâm thành phố chừng 06 km và khá gần khu vực đền đài Angkor. Bên ngoài cửa ra có quầy đăng ký taxi vào trung tâm, bạn có thể đăng kí hoặc ra thẳng khỏi sân bay và tự tìm taxi, xe ôm tự do. Giá cả taxi đăng ký và taxi tự do đều như nhau, khoảng 9 USD/lượt, xe ôm giá 1 – 2 USD. Ngoài ra, nhiều khách sạn tại Siem Reap có dịch vụ đón/tiễn sân bay miễn phí, bạn hãy báo trước với họ cụ thể ngày giờ và chuyến bay ngay từ khi đặt phòng.

Sau khi ổn định chỗ ăn nghỉ, bạn có thể chọn xe tuk tuk để đi thăm thú các nơi. Nhớ lựa chọn kĩ tuk tuk và thỏa thuận giá cả từ đầu chuyến đi được trọn vẹn. Chọn tuk tuk khá tiếng Anh một chút, họ sẽ là một “hướng dẫn viên du lịch” tuyệt vời cho bạn.

Điểm tham quan:

Nếu đi nhóm động và muốn hiểu hơn Campuchia, không “bỏ sót” những điểm tham quan tuyệt nhất ở Siem Reap, bạn hãy thuê hướng dẫn viên du lịch (có thể nhờ khách sạn đặt giúp). Hướng dẫn viên sẽ giải thích cho bạn ý nghĩa từng địa điểm nơi bạn đi qua và lựa chọn giúp bạn những khung cảnh đẹp, những di tích thú vị nhất.

Phí tham quan toàn bộ các di tích Angkor Wat, Angkor Thom là 20 USD/ngày. Nếu có nhiều thời gian, bạn nên mua vé tham quan 03 ngày với giá 40 USD hoặc vé 60 USD/01 tuần và tới thăm lần lượt tất cả các đền cổ.

ve may bay gia re di siem reap

Nếu có quỹ thời gian 02 đến 03 ngày tại Siem Reap, bạn nên dành 01 ngày khám phá danh thắng và đời sống văn hóa thành phố bằng xe đạp. Đạp xe dạo quanh Angkor Wat thực hiện một chuyến dã ngoại nhẹ nhàng ven hồ Angkor chắc chắn sẽ là một kỉ niệm khó quên.

Nếu chỉ có một ngày tại Siem Reap, bạn hãy dậy thật sớm để ngắm bình minh tại Angkor Wat. Bạn có thể hẹn Tuk Tuk đến khách sạn đón từ 5 giờ sáng và mất khoảng 20 phút để tới được Angkor Wat. Đi từ sáng sớm tiền Tuk Tuk sẽ đắt hơn chút, bù lại khung cảnh ngôi đền cổ nổi bật trên nền trời sẽ không làm bạn phải hối tiếc.

ve may bay di siem reap gia re

Bạn có biết bộ phim Bí Mật Ngôi Mộ Cổ? Ta Prohm chính là nơi được chọn là phim trường cho bộ phim nổi tiếng này. Được xây dựng từ cuối thế kỷ 12 đầu thế kỉ 13, ngôi đền Ta Prohm theo phong cách Bayon đầy cuốn hút. Những cây Tùng và Knia cổ thụ tôn lên vẻ đẹp tòa tháp qua thời gian.

Cuối ngày, bạn có thể yêu cầu Tuk tuk đưa đến núi đền Bakheng, nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Siem Reap với độ cao 65 mét. Bạn nên đến trước 05 giờ chiều, leo bộ lên núi và chọn cho mình vị trí ngắm và chụp ảnh mặt trời lặn dần sau khu đền Angkor.

Vé máy bay giá rẻ