Chiêm ngưỡng 5 nhà thờ đẹp nhất nước Mỹ

22/07/2015 Nhóm Biên Tập

Không sở hữu những mê cung thời Trung cổ, kính màu cầu kỳ, với các tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp nhưng những nhà thờ ở Mỹ mang trong mình một vẻ đẹp riêng, một sức cuốn hút riêng. Cho dù đó là một nhà thờ lớn với chiều dài bằng cả hai sân bóng đá hay một nhà nguyện nhỏ với kiến trúc tuyệt đẹp được chế tác bằng tay sâu trong rừng, những nhà thờ đẹp nhất ở Mỹ cũng đa dạng như chính đất nước. Và những nhà thờ này đã trở thành điểm tham quan mà du khách mua vé máy bay đi Mỹ không thể bỏ lỡ.

Khám phá những nhà thờ đẹp nhất nước Mỹ

Không nhất thiết phải là tín đồ tôn giáo, tất cả mọi người có thể tìm thấy sự yên bình và ngưỡng mộ những mái vòm cao chót vót, các tác phẩm nghệ thuật khảm và tác phẩm điêu khắc ấn tượng. Dưới đây là danh sách 5 nhà thờ đẹp nhất nước Mỹ mà bạn không nên bỏ lỡ.

Thánh đường Nhà thờ St. John the Divine (New York)

Thánh đường Nhà thờ St. John the Divine chỉ mất 20 phút đi tàu điện ngầm từ Quảng trường Thời Đại. Các cấu trúc đá vôi, đá granite là đủ ấn tượng để cạnh tranh với bất kỳ nhà thờ châu Âu. Khi kiến ​​trúc sư George Heins và Christopher Grand Lafarge xây dựng nhà thờ lần đầu tiên trong năm 1892, họ đã thiết kế nó theo phong cách Romanesque-Byzantine. Một số vụ cháy và một vài thập kỷ sau đó, Ralph Adams Cram thay đổi cấu trúc và chuyển đổi nó thành phong cách Gothic Pháp như ngày nay.

Các cửa sổ Great Rose trên các cánh cửa bằng đồng nằm phía đại lộ Amsterdam là cửa sổ kính màu lớn nhất ở Mỹ, với hơn 10.000 mẩu thủy tinh màu. Hãy dành thời gian để đi dạo quanh Đài phun nước Hòa Bình ấn tượng của nhà thờ, trong đó mô tả cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác và nếu may mắn bạn sẽ phát hiện những chú chim công trắng.

ve may bay di my gia re

Nhà thờ Quốc gia Washington (Washington DC.)

Có không thiếu các nhà thờ ở Washington, DC, nhưng không có nhà thờ nào đủ sức cuốn hút như Nhà thờ Quốc gia Washington (tên chính thức là Nhà thờ Saint Peter và Saint Paul). Không chỉ là cơ sở tôn giáo tổ chức 21 đám tang của các vị tổng thống Mỹ – từ William McKinley năm 1901 đến Gerald Ford trong năm 2007 mà những anh hùng dân tộc như Helen Keller và Woodrow Wilson cũng được chôn cất ở đây.

Nhà thờ được xây dựng theo phong cách Neo-Gothic, từ bên ngoài đá vôi với những mái vòm dốc và cửa sổ kính màu với những bức tranh trên tường vô cùng ấn tượng. Phải mất 83 năm để xây dựng và chỉ được chính thức kết thúc vào tháng 9/1990. Các quan sát Gallery Pilgrim gần lối vào trên đại lộ Wisconsin sẽ mang lại cho du khách tầm nhìn 360 độ tuyệt vời của Washington, DC.

ve may bay di my gia tot nhat

St. Mary of the Angels (Chicago)

Đó là một phép lạ để nhà thờ tuyệt đẹp này vẫn còn tồn tại đến ngày nay. St. Mary of the Angels đầu tiên được xây dựng vào năm 1899 ở phía tây bắc Chicago và sớm trở thành một trường học giáo xứ. Các nhà thờ ngày nay được hoàn thành vào năm 1920 sau nhiều cuộc đấu tranh với tình trạng thiếu nguyên liệu trong Thế chiến I. Khi cao tốc Kennedy được xây dựng vào năm 1960, nhiều người dân rời khỏi khu vực và năm 1988 nhà thờ đã đóng cửa và chuẩn bị sẵn sàng cho phá dỡ. May mắn thay, các giáo dân còn lại và các linh mục của Opus Dei đã tiết kiệm và tu sửa nhà thờ ba năm sau đó.

Giống như hầu hết các nhà thờ Romanesque Ý lấy cảm hứng từ nhà thờ thánh Peter ở thành phố Vatican, St. Mary of the Angels được thiết kế theo hình dạng chữ thập, với một mái vòm lớn ở trung tâm và hai tháp chuông ở hai mặt. Kính màu trang trí bên trong nhà thờ miêu tả 12 Tông Đồ, các chặng Đàng Thánh Giá, hình ảnh của các thánh và các thiên thần và nhiều khung cảnh khác trong Thánh Kinh.

ve may bay di my vietnam airlines

Vương Cung Thánh Đường Nhà thờ Saint Louis (St. Louis)

Các tổng giám mục của St. Louis đầu những năm 1900 đã rất kiên trì để xây dựng Vương Cung Thánh Đường Nhà thờ St. Louis và họ đã huy động 1 triệu USD cần thiết để xây dựng Nhà thờ theo phong cách Byzantine và Romanesque. Từ năm 1930 đến năm 1988, một loạt các bức khảm Byzantine lấy cảm hứng từ vẻ đẹp miêu tả cuộc sống của St. Louis đã được thêm vào và vào năm 1997, Đức Giáo Hoàng John Paul II đã xem nhà thờ này như là một Nhà thờ Basilica và chọn làm nhà thờ riêng ông vào năm 1999.

dat mua ve may bay di my

Nhà thờ Saint Paul (St. Paul)

Nhà thờ Saint Paul được xây dựng vào năm 1907 khi Đức Tổng Giám Mục John Ireland thấy cần xây dựng một nơi thờ tự lớn hơn trong khu vực. Nhà thờ chính được thiết kế theo phong cách kiến ​​trúc Beaux Arts. Trong năm 2012, Vatican tuyên bố nhà thờ có “mối quan hệ tinh thần” với Vương Cung Thánh Đường Thánh Phaolô ngoại thành ở Rome. Có nghĩa là, nếu bạn thực hiện một cuộc hành hương tâm linh cho Nhà thờ Saint Paul tại Minnesota, nó được coi là điều tương tự như thực hiện một cuộc hành hương thiêng liêng cho Basilica ở Rome.

Kết quả là có hàng chục ngàn người đã đến để cầu nguyện và chiêm ngưỡng khu lò nướng bằng đồng đẹp miêu tả các sự kiện lớn trong cuộc đời của Thánh Phaolô từ câu chuyện chuyển đổi của mình để tử vì đạo của ông.

gia ve may bay di my

Vẫn còn rất nhiều nhà thờ nổi tiếng ở nước Mỹ mà bạn có thể ghé thăm trong hành trình khám phá của mình. Chỉ cần đặt mua vé máy bay giá rẻ của hãng hàng không Vietnam Airlines là bạn đã có thể đặt chân đến khám phá những địa danh nổi tiếng của quốc gia rộng lớn này! Đừng quên đặt mua vé sớm để có được chiếc vé máy bay giá tốt nhất!

Vé máy bay giá rẻ