“Chiêu đãi” vị giác với 5 món ăn vặt ngon ở Đà Nẵng

12/06/2015 Nhóm Biên Tập

Đà Nẵng, thành phố hớp hồn du khách gần xa không chỉ bởi cảnh đẹp, mà những món ăn ngon cũng khiến khó ai cưỡng được. Du lịch Đà Nẵng, bạn cũng đừng bỏ qua trải nghiệm thưởng thức các món ăn ngon nơi đây. Khi đó bạn còn hiểu được rằng, bên cạnh các đặc sản có thương hiệu, Đà Nẵng còn có không ít các món ăn vặt ngon tuyệt với giá rẻ bất ngờ. Mua vé máy bay đi Đà Nẵng, tham khảo các món ăn tuyệt vời dưới đây và có những ngày nghỉ thật trọn vẹn trong tương lai gần.

Top 5 món ăn vặt không nên bỏ qua tại Đà Nẵng:

Ốc hút

Đà Nẵng là thành phố biển, bởi vậy thưởng thức các đặc sản của biển là trải nghiệm bạn không nên bỏ qua. Trong đó, món ốc hút dường như không chỉ người dân nơi đây “mê” mà du khách gần xa cũng rất thích thú. Ốc ngâm với nước gạo trước khi chế biến để nhả hết đất. Sau đó cắt đít và đem xào với ớt, gừng, xả, nước cốt dừa. Ốc hút Đà Nẵng thường ăn kèm với đu đủ xanh và bánh tráng để giòn và ngon hơn. Một số loại ốc được chế biến như ốc đá, ốc bưu… Giá trung bình mỗi đĩa là từ 20.000 đồng. Bạn có thể gặp món ốc hút Đà Nẵng ở nhiều quán nhỏ ven đường. Nếu được, hãy ghé đến quán ốc trên đường Lê Duẩn nổi tiếng là ngon nhất Đà Nẵng.

Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng

Kem xôi

Kem xôi là món ăn được yêu thích và sử dụng phổ biến trong những ngày hè, đặc biệt là nắng nóng ở miền Trung. Với nhiều du khách đến Đà Nẵng, họ cũng không quên thưởng thức món ăn mát lạnh này với hương vị khó quên. Sự kết hợp hoàn hảo của cái lạnh, vị thơm của các viên kem socola, vani, hay sầu riêng… cùng với xôi dẻo, béo ngậy. Giá kem xôi được bán ở Đà Nẵng với giá chỉ từ 7.000đ – 12.000đ/1 ly. Bạn có thể thưởng thức món kem xôi ngon tuyệt ở đường Hòa Khánh, Ngô Sĩ Liên.

Du lịch Đà Nẵng cùng vé máy bay Vietnam Airlines

Tàu hũ cocktail

Tàu hũ cocktail là một món ăn vặt mát lành. Tùy theo nhu cầu của khách hàng mà chủ quán sẽ thêm các hương vị vào khác nhau, có thể là cocktail, sầu riêng hay socola. Với món ăn này, bạn nên chú ý ăn nhanh trước khi để đá tan hết, sẽ khiến vị của món ăn bị nhạt. Theo kinh nghiệm thì món tàu hũ cocktail ở đường Nguyễn Văn Linh là ngon nhất, có giá chỉ từ 14.000đ/đĩa.

Vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng tại Vietnam Booking

Bánh tráng kẹp

Dù bạn từng thưởng thức bánh tráng kẹp ở đâu đó rồi, nhưng ở Đà Nẵng sẽ cho bạn cái nhìn khác. Bánh kẹp Đà Nẵng đa dạng và đậm đà. Bạn có thể chọn bánh tráng kẹp pate, bánh kẹp trứng, bánh kẹp bò khô với nhiều cách chế biến và trưng bày như: cuốn, trải rộng, loại ướt, loại khô, trứng ốp la… Khi thưởng thức bánh tráng kẹp, bạn sẽ chấm với loại nước tương chuyên dụng. Nước tương có màu đỏ, sánh, mịn, có vị mặn ngọt cùng chút cay cay của ớt.

Đặt mua vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ nhất

Bạn dễ dàng tìm thấy các quán nhỏ bán bánh tráng kẹp ở Đà Nẵng. Mách bạn địa chỉ ăn bánh ngon nhất là ở khách sạn Thăng Long, đường Điện Biên Phủ. Giá của mỗi đĩa bánh tráng chỉ từ 8.000 đồng, rất rẻ.

Sữa chua muối

Một sự sáng tạo trong ẩm thực Đà Nẵng không thể không nhắc đến chính là sữa chua muối. Sữa chua được chế biến trong những cái hũ nhỏ xinh xắn, khác với bất cứ loại sữa chua nào khi có thêm vị mặn mặn của muối. Và theo nhận xét của nhiều thực khách thì chính vị mặn này khiến món ăn đỡ ngấy hơn rất nhiều. Để thưởng thức món ăn này ở Đà Nẵng, bạn có thể ghé các quán nhỏ ở quận 3. Giá của sữa chua muối rất rẻ, với 10.000đ/khay, mỗi khay là 10 hũ.

Đồng hành trong những chuyến đi, bạn đừng bỏ qua các điểm lưu trú hấp dẫn ở Đà Nẵng mà mình gợi ý. Hy vọng dưới list này sẽ giúp cho bạn có những chuyến đi thật thú vị và bổ ích:

Như vậy, ngoài các món đặc sản của Đà thành thì với 5 món ăn “dân dã” trên cũng thật sự hấp dẫn vị giác. Mua vé máy bay Vietnam Airlines đi Đà Nẵng tại phòng vé Vietnam Booking để có những trải nghiệm tuyệt vời. 

Vé máy bay giá rẻ