Đà Lạt có gì ngon làm quà?

19/01/2021 Nhóm Biên Tập

Đà Lạt có quá nhiều điều khiến người ta mê mẩn, ngoài khung cảnh nghìn hoa thơ mộng, không khí trong lành, Đà Lạt còn gắn liền với những câu chuyện tình yêu lãng mạn cùng với đó là những món ăn và đặc sản ngon tuyệt. Do vậy mà khi đến Đà Lạt, bạn chẳng cần phải suy nghĩ “Đà Lạt có gì ngon làm quà” hay đi Đà Lạt nên mua gì? Bởi chỉ cần đặt chân đến thành phố này, bạn sẽ có vô vàn những lựa chọn thú vị về đặc sản tại Đà Lạt. Hãy để Vietnam Airlines gợi ý cho bạn những đặc sản không nên bỏ qua khi du lịch thành phố sương mù nhé!

Bạn đã biết Đà Lạt có gì ngon làm quà chưa?

Đà Lạt vốn nổi tiếng với nhiều thức quà có một không hai. Những đặc sản này mang hương vị đặc trưng mà không phải nơi nào cũng có được. Chính vì vậy mà khi đặt chân đến thành phố này, bạn nhất định phải chọn cho mình những món quà phù hợp để làm quà tặng người thân, bạn bè hoặc đơn giản là mua về để giữ riêng cho mình một góc trời kỷ niệm với Đà Lạt thân yêu.

1. Các loại mứt hoa quả

Không đâu ở Việt Nam sở hữu một thiên đường thu nhỏ các loại mứt hoa quả nhiều như ở Đà Lạt. Để minh chứng cho điều này, bạn hãy dừng chân ghé thăm chợ Đà Lạt, tại đây du khách chắc chắn sẽ bị choáng ngợp trước một đại bản doanh với mứt đủ các loại, đủ màu sắc và hương vị. Mứt tại Đà Lạt có hương vị đặc trưng thơm ngon, dễ bảo quan nên bạn có thể đem về được để làm quà sau chuyến du lịch.

đà lạt có gì ngon làm quà

Hiện tại ở thành phố sương mù có hơn 30 loại mứt với đủ kiểu chế biến, từ thủ công đến hiện tại, bao gồm mứt táo, mứt chuối, mứt dâu tây, mận sáy, mận xí muội, mứt mận khô, đào sấy, mứt táo,… Nếu còn phân vân Đà Lạt có gì ngon làm quà, bạn hãy ghé đến tầng 1 chợ Đà Lạt, hay dừng chân ở những con phố Mai Anh Đào, Phù Đồng Thiên Vương, đường Hùng Vương,… để lựa chọn cho mình những loại mứt đảm bảo thơm ngon nhất.

2. Các loài hoa đẹp

Cái tên thành phố ngàn hoa cũng phần nào nói lên được vẻ đẹp đa dạng của các loài hoa tại Đà Lạt. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng khí hậu tuyệt vời để các loài hoa có thể đua nhau khoe sắc quanh năm. Hoa Đà Lạt vì thế chính là lựa chọn khá thú vị để mua làm quà.

Để mua hoa, bạn hãy đến chợ Đà Lạt vào sáng sớm và chọn cho mình những bó hoa xinh tươi đủ hình dáng, màu sắc. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn tặng người yêu một bó hoa hồng đỏ sau chuyến du lịch Đà Lạt hay một đóa cẩm tú cầu cho mẹ phải không nào. Ngoài hoa tươi, Đà Lạt còn sở hữu những lẵng hoa khô được chế tác khéo léo, tinh xảo. Bạn có thể mua những loại hoa này để trang trí phòng khách gia đình hoặc tặng bạn bè.

vé máy bay đi đà lạt

3. Mua dâu tây làm quà

Đã mua vé máy bay đi Đà Lạt, hẳn bất cứ du khách nào cũng không bỏ qua cơ hội tham quan những vườn dâu tây, được tận tay hái những quả dâu đẹp mắt, căng tròn, trải nghiệm cảm giác trở thành người làm vườn thực sự. Dâu tây Đà Lạt hấp dẫn du khách bởi cái ngon, ngọt và đẹp mắt. Ngắm nhìn từng quả dây tây chín mọng giữa tiết trời se lạnh, chỉ muốn mang cả Đà Lạt về thành phố để tha hồ tận hưởng bầu không khí trong lành này. Dâu tây Đà Lạt không to mọng và đỏ au như dâu tây trồng ở các nước ôn đới mà có màu đỏ phơn phớt và có vị chua dịu dàng.

Hương vị vừa miệng lại có tác dụng làm đẹp, hẳn dâu tây sẽ là thứu quà được rất nhiều chị em thích thú. Bạn có thể dễ dàng tìm mua dâu tây ở những vườn dâu trong chuyến du lịch Đà lạt như: hay một sáng sớm thức dậy, hít thở chút se lạnh của không khí Đà Lạt và ghé qua chợ để lựa mua những quả dâu tươi.

4. Rượu vang Đà Lạt

Nhắc đến rượu vang, người ta thường nghĩ ngay đến sản phẩm được lên men từ những loại trái cây phổ biến như dâu, nho,… Tuy nhiên, rượu vang ở Đà Lạt lại đặc biệt hơn khi sử dụng dâu tằm – một loại trái cây đặc trưng của thành phố sương mù. Với nguyên liệu này, rượu vang Đà Lạt đã trở thành thức uống được nhiều người ưa chuộng và trở thành món quà không thể thiếu khi đến tham quan Đà Lạt.

du lịch đà lạt mua gì làm quà

Vậy nếu băn khoăn nên mua gì làm quà khi đi du lịch Đà Lạt? Bạn hãy thêm rượu vang vào danh sách những món quà thú vị không nên bỏ qua nhé. Bởi rượu vang dâu tằm có hương vị thơm ngon lại có lợi cho sức khỏe. Để mua được sản phẩm chất lượng mang về làm quà, bạn hãy đến trực tiếp nhà máy rượu vang DaLat nhé!

5. Đồ len, thổ cẩm

Mặc dù không có cái rét buốt “cắt da cắt thịt” như ở miền Bắc, thay vào đó cái lạnh ở Đà Lạt chỉ se se, đủ cho người ta khoác thêm một lớp áo lên mỏng hay cần thêm một vòng tay đi bên cạnh. Chính bởi thời tiết này mà điều hiển nhiên rằng Đà Lạt ngập tràn những mặt hàng len và thổ cẩm với mẫu mã đa dạng. Những chiếc mũ len, áo len, khăn choàng cho đến hàng thổ cẩm được bán khắp nơi tại thành phố Đà Lạt.

Chỉ một buổi tối đi dạo quanh chợ đêm, bạn sẽ đắm mình trong thế giới các loại đồ len và thổ cẩm ngộ nghĩnh. Mua gì khi đến Đà Lạt? Hãy thẳng tiến chợ len thôi nào, đừng quên mặc cả để mua được món hàng với giá cả hợp lý nhất.

6. Rau củ sấy khô

vé máy bay tết vietnam airlines

Không chỉ có mứt sấy, hoa quả tươi mà Đà Lạt còn có cả rau củ sấy khô, rất thuận tiện cho việc bảo quản và vận chuyển. Dù sấy khô nhưng các sản phẩm này vẫn giữ được hương vị tươi ngon không kém. Một số loại rau củ sấy khô được ưa chuộng ở Đà Lạt như đậu bắp, khoai lang, khoai tây, cà rốt, cà tím,… Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các quầy hàng rau rủ ở chợ Đà Lạt hay những điểm tham quan như chùa Ve Chai, thung lũng Tình Yêu,… các loại rau củ gồm loại sấy riêng lẻ hay sấy khô hỗn hợp đều có, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Đà Lạt còn vô vàn những thức quà hấp dẫn khác để bạn lựa chọn như trà atiso, cà phê moka Cầu Đất, nước ép hoa quả, rượu cần,… Hãy sở hữu cho mình những sản phẩm thú vị để làm quà trong chuyến du ngoạn Đà Lạt sắp tới nhé.

Để tiết kiệm chi phí và có một chuyến du lịch thành phố ngàn hoa hoàn hảo, đừng quên liên hệ đại lý vé máy bay Vietnam Airlines qua số hotline: 1900 4798 để đặt vé máy bay Tết đi Đà Lạt giá rẻ. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hài lòng với câu hỏi “Đà Lạt có gì ngon làm quà”!

Vé máy bay giá rẻ