Đăng ký khách sạn cách ly tại Hồ Chí Minh ra sao?

25/09/2021 Biên Tập

Người dân TPHCM có thể truy cập vào website hoặc nền tảng trực tuyến của các đơn vị đặt phòng khách sạn để tự đăng ký cách ly khi có nhu cầu.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và tình trạng quá tải tại các cơ sở cách ly, điều trị tập trung, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp với TP Thủ Đức và các quận, huyện vận động các cơ sở lưu trú cung cấp phòng cách ly, cùng đồng hành trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Tính đến ngày 23/7/2021, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã phê duyệt danh sách khách sạn cách ly tại Hồ Chí Minh với 72 khách sạn tương đương với 5.564 phòng ngủ đáp ứng đủ điều kiện để cách ly. 

Các đối tượng được đăng ký khách sạn cách ly

Cũng theo Sở Du lịch, tất cả người dân tại TPHCM có nhu cầu cách ly đều có thể đặt khách sạn cách ly trên địa bàn thành phố.

Theo như công văn số 4534/SYT-NVY ngày 13/7/2021 được Bộ Y tế ban hành thì các đối tượng F1 cùng các trường hợp F0 nếu không triệu chứng lâm sàng và có tải lượng vi rút thấp (CT value > 30) sẽ được phép cách ly tại các khách sạn cách ly. Ngoài ra, người nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng sẽ được đặt khách sạn cách ly có thu phí nếu có nhu cầu.

cách đăng ký khách sạn cách ly nhanh chóng uy tín

Người dân TPHCM có thể tra cứu thông tin khách sạn cách ly với mức giá phòng cụ thể tại cổng thông tin điện tử của Sở Du lịch hoặc các đơn vị đặt phòng khách sạn

Sở Du lịch cũng đã phối hợp với các đơn vị đặt phòng khách sạn nhằm hỗ trợ người dân có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin và đăng ký khách sạn cách ly tại TPHCM qua hình thức trực tuyến kể từ ngày 1/8/2021. 

Các đăng ký khách sạn cách ly theo hình thức trực tuyến

cách đăng ký khách sạn cách ly nhanh chóng

Người dân có thể đặt phòng khách sạn cách ly tại trên hệ thống website và các ứng dụng (app) của Vietnam Booking theo các bước sau:

_Bước 1: Truy cập vào trang website của Vietnam Booking tại địa chỉ: https://www.vietnambooking.com/hotel/vietnam/khach-san-cach-ly.html hoặc sử dụng ứng dụng của Vietnam Booking trên điện thoại thông minh.

_Bước 2: Chọn mục khách sạn cách ly trên website hoặc ứng dụng. Sau đó, nhập tên của khách sạn tại thanh tìm kiếm hoặc tìm khách sạn theo khu vực thành phố, quận, huyện.

_Bước 3: Tham khảo và chọn khách sạn phù hợp.

_Bước 4: Kiểm tra thông tin khách sạn (hạng phòng, giá phòng, tiện ích phòng, thời gian lưu trú,…) và tiến hành đặt phòng. 

_Bước 5: Chọn hình thức thanh toán: thanh toán tại văn phòng của Vietnam Booking, tại nhà hoặc chuyển khoản ngân hàng.

_Bước 6: Nhận phiếu xác nhận đặt phòng được qua email.

Giá khách sạn cách ly được công bố minh bạch rõ ràng 

Giá phòng khách sạn cách ly sẽ được công bố minh bạch và rõ ràng trên hệ thống cùng với chi tiết thông tin dịch vụ đi kèm. Mức giá trọn gói ở sẽ bao gồm phòng nghỉ, các bữa ăn trong ngày, xe đưa đón đã khử khuẩn an toàn và các tiện ích cần thiết khác trong suốt thời gian cách ly tại khách sạn.

cách đăng ký khách sạn cách ly

Đăng ký khách sạn cách ly

Phòng nghỉ cho người cách ly tại khách sạn Ibis Style Saigon Airport ở TPHCM

Khi đăng ký khách sạn cách ly ở TP HCM, người cách ly sẽ được đảm bảo các yếu phòng dịch an toàn và hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo. Các khách sạn sẽ chỉ bố trí 1 người/phòng hoặc tối đa 2 người/phòng trong trường hợp gia đình. 

Việc tổ chức cách ly tại khách sạn có thu phí không chỉ góp phần ngăn chặn dịch bệnh, giảm tải áp lực lên các khu cách ly tập trung mà còn giúp người dân chủ động hơn trong việc tìm kiếm cơ sở cách ly phù hợp với nhu cầu trong tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp hiện nay.

Vé máy bay giá rẻ