Dấu ấn thời gian trên thành phố Vinh

25/12/2015 Nhóm Biên Tập

Thành phố Vinh luôn chào đón du khách bằng những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những di tích lịch sử thiêng liêng, những bảo tàng lưu giữ các hiện vật ghi dấu ấn vang tiếng một thời trong các cuộc đấu tranh oai hùng góp phần giải phóng dân tộc của nhân dân Nghệ An.Cùng sự phát triển không ngừng nghỉ của mình, thành phố đã trở thành một trong những địa điểm du lịch không thể thiếu trên bản đồ du lịch Việt Nam. Cùng chúng tôi mua vé máy bay đi Vinh để chiêm ngưỡng và khám phá một thành phố có bề dày lịch sử nhưng cũng không kém phần sôi động nhé!

Địa điểm ghi dấu ấn thời gian

Làng hoa truyền thống xã Nghi Liên

Hòa vào không khí của cả nước, các làng hoa truyền thống xã Nghi Liên của thành phố Vinh cũng đang tất bật chào đón một năm mới với bao điều may mắn. Bà con làng hoa đang cố gắng trồng và chăm sóc thật tốt cho các loài hoa đẹp để kịp thời cung ứng cho thị trường tết năm nay.

Đến với làng hoa bạn như lạc vào khu vườn rộng lớn với vô vàn các loại hoa đang đua nhau nở rộ, những ngày cận tết hoa sẽ được mở bán cho khách hàng và lái buôn. Vào vườn hoa lúc này bạn vừa có thể ngắm hoa, lại vừa có thể chọn mua cho mình những chậu hoa đẹp nhất đem về chưng tết.

ve may bay vietnam airlines

Bảo tàng tổng hợp Nghệ An

Đến với thành phố Vinh bạn nên ghé tham quan bảo tàng tổng hợp Nghệ An để tìm hiểu rõ hơn về nơi đây, bảo tàng tổng hợp Nghệ An nằm cạnh bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh và nằm trên nền đất của thành cổ Nghệ An. Như vậy bạn cũng sẽ rất dễ dàng cho việc di chuyển và tham quan các thắng cảnh và di tích lịch sử trong trung tâm thành phố.

Đến với bảo tàng bạn sẽ như trở về những năm tháng của các thế kỉ trước, để nhìn lại và tìm hiểu văn hóa, đất nước, con người nơi đây. Bảo tàng là nơi trưng bày và gìn giữ các hiện vật, tranh ảnh nói về quá trình phát triển và đi lên của tỉnh Nghệ An qua các thời kỳ. Trong những lần khai quật khảo cổ tại Nghệ An, đã tìm được rất nhiều các di chỉ cổ như: di chỉ khảo cổ Làng vạc, di chỉ văn hóa Quỳnh Văn.

ve may bay di vinh

Sông Lam – núi Hồng Lĩnh

Bạn đã nghe rất nhiều bài thơ, câu hát miêu tả về sông Lam – núi Hồng Lĩnh. Con sông nổi tiếng gắn liền với người dân Nghệ An từ bao đời nay, con sông cũng đã gắn bó và nhìn những người con của nơi đây lớn lên và ra đi trong các trận chiến đấu lịch sử. Sông lam có chiều dài 512 km, bắt nguồn từ cao nguyên Xiengkhuang của Lào.

Trước kia khi Nghệ tĩnh còn là một khối thống nhất thì núi núi Hồng Lĩnh được cho là linh hồn xứ Nghệ với thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng, sau khi tách thành hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh thì núi Hồng Lĩnh hiện nay nằm tại địa phận hai xã Nghi xuân và Can Lộc thuộc tỉnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên khi nhắc đến sông Lam người ta thường nhắc đến núi Hồng Lĩnh và ngược lại, như là hai địa danh không thể tách rời của dân tộc.

dat mua ve may bay di vinh

Nhà hát dân ca Nghệ An

Dân ca truyền thống của Nghệ An rất nổi tiếng với các câu ví, dặm được các đời con cháu truyền tai nhau và giữ gìn cho tới tận bây giờ. Bạn có thể đến địa chỉ Nguyễn Sỹ Sách, tp. Vinh, Nghệ An đến nhà hát dân ca để nghe các anh chị em nghệ sĩ biểu diễn các tiết mục dân ca hấp dẫn nhé, bạn cũng có thể được chỉ dạy cách hát nếu bạn yêu thích môn nghệ thuật này.

ve may bay di vinh gia re

Nếu bạn đang muốn tìm và đặt vé máy bay Vietnam Airline cho chuyến đi đến thành phố Vinh, thì hãy liên hệ ngay đến phòng vé của chúng tôi để hỗ trợ hết mình với các hạng giá vé rẻ và chuyến bay hợp lý nhất.

Vé máy bay giá rẻ