Đẹp mơ mộng với thành phố Dresden nước Đức

23/01/2016 Nhóm Biên Tập

Thành phố Dresden được biết đến với biệt danh là thành phố của những kiến trúc Baroque hoàn hảo nhất, nằm tại miền Đông nước Đức thủ phủ của bang Sachsen. Mua vé máy bay đi Đức để tham quan Dresden – nơi có dòng sông Elbe hiền hòa chia thành phố thành hai phần: Altstadt cổ kính với các kiến trúc lâu đời rất độc đáo và Neustadt thì vô cùng sôi động với cuộc sống hiện đại, cùng rất nhiều những điều thú vị khác nữa.

Địa điểm tham quan thú vị

Khu Altstadt

Nằm trong một thành phố Dresden với bên Neustadt vô cùng sôi động bởi cuộc sống hiện đại, nhưng Altstadt lại trầm mặc và bình yên đến lạ thường. Chỉ cần đi qua con sông Elbe bạn sẽ được nhìn ngắm những khu phố với những ngôi nhà cổ kính mang màu thời gian cùng những bức tượng đồng quý giá và các họa tiết của kiến trúc Baroque đặc sắc.

Những con phố trải dài bởi các quán bar rộn ràng, nhưng vẫn mang một sắc thái bình yên đậm chất Altstadt như vốn có của nó hàng ngàn năm trước. Nếu bước chân đến đây bạn sẽ cho rằng mình đang trở về nước Đức ở các thế kỷ trước, bởi bạn không tìm thấy bất cứ điều gì mang màu sắc hiện đại của một cuộc sống hiện đại xô bồ hay tiếng động cơ rầm rầm trên đường.

dat mua ve may bay di duc

Khu Neustadt

Đối lập với phố cổ kính Altstadt khu Neustadt lúc nào cũng nườm nượp người qua lại, Neustadt cũng có những kiến trúc cổ đại tuy không phải nhiều như Altstadt nhưng cũng thu hút rất nhiều du khách: tượng vua Ausgust der Starke cưỡi ngựa bằng vàng, Japanisches Palais – lâu đài gốm sứ, Yenidze xưa kia từng là xí nghiệp thuốc lá nhưng hiện nay dùng để cho các hoạt động trưng bày và triển lãm…

Đặc biệt nhất là Albertplatz – khu trung tâm sầm uất của thành phố Dresden, là biểu tượng hiện đại của khu Neustadt. Trung tâm văn hóa đa sắc màu này là nơi hội tụ của những quán bar, nhà hàng, quán ăn ngon, các câu lạ bộ âm nhạc, khách sạn sang trọng, những người yêu hội họa và văn hóa nghệ thuật. Nơi đây lúc nào cũng đông vui và nhộn nhịp người dân cùng du khách qua lại.

ve may bay di duc gia re

Wackerbarth Schloss

Vùng phụ cận với cánh đồng trồng nho và sản xuất rượu vang nổi tiếng của thành phố Dresden, bạn có thể sử dụng phương tiện đi lại như xe bus đường dài hay đi tàu để ngắm cảnh hai bên đường. Đây là vùng ngoại ô của thành phố nên bạn không chỉ đến một nơi lý thú để tìm hiểu về rượu vang, mà còn khám phá một không gian rất riêng và hít thở khí trời trong lành cùng thiên nhiên ngập tràn cây xanh.

Khu Wackerbarth Schloss được du khách rất yêu thích vì bạn sẽ được trải nghiệm thực tế với việc tham quan vườn nho, hầm chứa rượu, tham gia quy trình sản xuất rượu nho, được uống rượu nho miễn phí. Bạn  nhớ  mua một vài chai để làm quà cho gia đình và người thân nhé vì rượu mua tại đây sẽ được bán với giá cả khá rẻ.

ve may bay vietnam airlines

Schloss und Park Pillnitz

Nếu bạn yêu thích các khu lâu đài và công viên xanh hãy đi xe bus đến Schloss und Park Pillnitz, một trong những địa chỉ lý tưởng của du khách khi đến với thành phố Dresden, nơi đây vô cùng thơ mộng và thoáng mát nhìn như một cô gái xinh đẹp cùng mái tóc bồng bềnh ngày ngày soi bóng xuống mặt sông Elbe xinh đẹp hiền hòa.

Lâu đài rộng lớn được xây dựng vào các thế kỷ trước bởi các triều đại phong kiến huy hoàng, bạn có thể khám phá kiến trúc Baroque với các đường nét trạm khắc tỉ mỉ, các công viên rộng lớn luôn xanh tốt và ngân nga tiếng chim hót cùng tận hưởng những cơn gió từ sông thổi vào. Chắc chắn bạn sẽ có một ngày tham quan thú vị và đầy ắp những kỷ niệm khi đến với nơi đây.

ve may bay di duc

Vé máy bay giá rẻ Vietnam Airline luôn hỗ trợ hết mình để bạn có thể có chuyến hành trình thú vị, đến với các thành phố xinh đẹp và quyến rũ nhất tại Cộng hòa liên bang Đức, tạo cho bạn những ngày nghỉ tuyệt vời và đáng nhớ nhất.

Vé máy bay giá rẻ