Du lịch Pleiku và những điều cần biết

10/06/2015 Nhóm Biên Tập

Nằm trên cao nguyên Gia Lai – Kon Tum, thành phố Pleiku chào đón du khách với không khí lành lạnh và những con đường phố núi mờ sương đặc trưng. Du lịch với vé máy bay đi Pleiku, bạn sẽ có dịp ghé thăm “đôi mắt Pleiku”, khám phá ẩm thực và văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. Dưới đây là một vài kinh ngiệm du lịch Vietnam Booking chia sẻ để bạn có được một chuyến đi Pleiku thú vị và trọn vẹn nhất.

Phương tiện đi lại

Bạn có thể đến phố núi Pleiku bằng máy bay. Hiện nay, hãng hàng không Vietnam Airlines đang khai thác các chuyến bay đến Pleiku với tần suất 5 chuyến/ngày từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM; 2 chuyến trên ngày từ sân bay Nội Bài, Hà Nội và 1 chuyến từ sân bay Đà Nẵng. Ngoài ra, bạn còn có thể di chuyển bằng xe khách, mua vé các hãng xe Pleiku tại bến xe Miền Đông.

Sau khi đến Pleiku, bạn nên thuê xe máy ở khách sạn để chủ động trong việc di chuyển, tham quan biển hồ, hồ Đức An, đồi thông Hà Tam các khu du lịch Về Nguồn, Đồng Xanh…

Thời điểm du lịch

Thời tiết Pleiku thường chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa từ tháng 05 đến tháng 10 với những cơn mưa kéo dài. Bạn nên mua vé máy bay đi Pleiku vào mùa khô, đẹp nhất là khoảng cuối tháng 11 đến qua Tết. Đây cũng là thời điểm hoa dã quỳ trải thảm vàng ruộm hai bên đường. Đi vào thời điểm này, bạn nhớ chuẩn bị áo lạnh, găng tay và nón trùm đầu.

ve may bay gia re di pleiku

Lưu trú

Khi đi du lịch Pleiku, bạn không cần quá lo lắng về vấn đề lưu trú. Ngoại trừ mùa cao điểm du lịch, bạn không cần phải đặt phòng trước vì các khách sạn, nhà nghỉ nơi đây luôn có phòng. Giá phòng khách sạn dao động từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng tùy vào tiêu chuẩn khách sạn. Bạn nên chọn các khách sạn gần trung tâm thành phố để thuận tiện cho việc di chuyển, tham quan các điểm du lịch.

Các điểm tham quan

Điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Pleiku là hồ T'Nưng, hồ nước ngọt lớn cách trung tâm thành phố khoảng 7 km theo quốc lộ 14. Hồ T'Nưng là một miệng núi lửa đã ngừng hoạt động có diện tích khoảng 280 ha. Theo tiếng dân tộc Gia Rai, T'nưng có nghĩa là “biển trên núi” hay biển hồ. Hồ T'Nưng được ví như “viên ngọc bích” tuyệt đẹp giữa mênh mông đất đỏ Tây Nguyên. Hồ luôn là địa điểm chụp ảnh ưa thích của nhiều du khách với hàng thông xanh vút hai bên đường, mặt hồ trong xanh và không gian khoáng đạt.

ve may bay di pleiku

Ngoài Biển Hồ T'nưng, bạn có thể ghé thăm Thủy điện Yaly trên sông Sê San, Thác Phú Cường – dải lụa tuyệt đẹp vắt ngang núi rừng Tây Nguyên, Vườn quốc gia Kon Ca Kinh, khu du lịch Đồng Xanh nổi tiếng với văn hóa tâm linh, văn hóa các dân tộc thiểu số và quảng trường 17/03, nơi người dân Pleiku đến tập thể dục, hóng gió, tán gẫu cùng bạn bè.

Ăn uống

Khám phá ẩm thực là một phần không thể thiếu trong bất kì chuyến du lịch nào. Điểm tuyệt vời nhất khi đến Pleiku là bạn có thể thỏa sức thưởng thức món ngon mà không sợ bị "chặt chém" như thành phố du lịch khác. Đến với Pleiku, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức phở khô, bún cua, bánh bèo, bánh canh bột lọc, nem… đặc sản thịt rừng và các món ăn dân tộc như: gỏi cà đắng, thịt heo rừng nướng, thịt bò nướng ống, cơm lam…

ve may bay di pleiku gia re

Khám phá, thưởng thức hương vị cà phê Tây Nguyên đậm đà cũng là một thú vui, bạn không nên bỏ qua. Du lịch với vé máy máy bay đi Pleiku, bạn có thể thưởng thức cà phê cùng người dân Pleiku vào buổi sáng với giá khoảng 20.000 đồng một ly đen đá.

Mua sắm

Trái lại với ăn uống, giá cả mua sắm ở Pleiku rất đắt đỏ. Các mặt hàng áo quần, thổ cẩm, đặc sản khô… thường bán với giá cao. Đến đây, bạn nên nhờ người bản địa dẫn đi mua quà cho người thân, bạn bè. Cùng với đó, bạn cũng đừng ngần ngại hỏi người đi đường, họ sẽ nhiệt tình chỉ cho bạn những gì bạn muốn biết như chỗ nào, mua cái gì tốt, rẻ.

Vé máy bay giá rẻ