Khám phá những bảo tàng nổi tiếng nhất Sài Gòn

17/02/2016 Nhóm Biên Tập

Sài Gòn từng được mệnh danh là hòn ngọc Viễn Đông với một nền kinh tế phát triển vượt trội. Bên cạnh những công trình kiến trúc hiện đại, những tòa nhà cao tầng thì thành phố này vẫn còn lưu giữ và sở hữu nhiều di tích lịch sử ấn tượng. Nếu bạn đã mua vé máy bay đi Sài Gòn và muốn tìm hiểu về lịch sử của vùng đất này thì các viện bảo tàng sẽ là điểm đến lý tưởng nhất.

Những bảo tàng nên ghé thăm ở Sài Gòn

Có khá nhiều bảo tàng mà bạn nên ghé thăm ở Sài Gòn, tuy nhiên nổi bật trong số đó là Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, Bảo tàng chứng tích chiến tranh hoặc Bảo tàng Hồ Chí Minh,… Hãy cùng điểm qua danh sách những bảo tàng nổi tiếng bậc nhất ở Sài thành.

Bảo tàng Lịch sử Việt Nam

Được thành lập vào ngày 23/8/1979, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam là nơi lý tưởng để tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, bản sắc dân tộc. Đến đây du khách sẽ có cơ hội để tìm hiểu về những truyền thống văn hóa, tìm hiểu lịch sử phát triển của quốc gia thông qua tranh ảnh, tài liệu, hiện vật,…

Bên cạnh đó bảo tàng còn cung cấp các thông tin cơ bản liên quan đến các nước trong khu vực nhằm góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Bảo tàng không chỉ thường xuyên đón các lượt khách tham quan mà nơi đây còn là một trong những môi trường hướng dẫn, cung cấp thông tin cần thiết cho học sinh, sinh viên và phục vụ hoạt động nghiên cứu, sưu tầm.

ve may bay di sai gon gia re

Bảo tàng Hồ Chí Minh – Bến Nhà Rồng

Hồ Chí Minh được công nhận là một trong những bậc vĩ nhân của thế giới. Cuộc đời và sự nghiệp của Hồ Chủ tịch vô cùng đặc biệt đã thu hút không ít du khách trong nước và quốc tế tìm mua vé máy bay đi Vinh về tận quê hương của Bác để khám phá, tìm hiểu. Đối với những du khách đến với Sài Gòn nếu muốn tìm hiểu về vị Chủ tịch đáng kính này thì Bảo tàng Hồ Chí Minh chắc chắn là nơi không thể bỏ lỡ.

Bảo tàng Hồ Chí Minh là một chi nhánh nằm trong hệ thống các Bảo tàng và di tích lưu niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cả nước tọa lạc tại Bến Nhà Rồng. Đây là nơi Chủ tịch đã ra đi tìm đường cứu nước. Với khoảng thời gian hoạt động hơn 20 nǎm, Bảo tàng này đã đón tiếp gần 20 triệu lượt khách từ khắp nơi trong nước và nước ngoài mua vé máy bay đi Sài Gòn đến tham quan.

ve may bay di sai gon vietnam airlines

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh

Từng trải qua những cuộc chiến tranh khốc liệt để giành độc lập cho dân tộc, Việt Nam tự hào với lịch sử oai hùng, chiến đấu không mệt mỏi để có được nền hòa bình như ngày nay. Nếu muốn hiểu hơn về quá trình đấu tranh gian khổ của dân tộc thì Bảo tàng Chứng tích chiến tranh sẽ là điểm dừng chân ấn tượng mà bạn không nên bỏ lỡ.

Được thành lập vào ngày 4/9/1975 với tên gọi đầu tiên là Nhà Trưng bày tội ác Mỹ – Ngụy. Sau đó đến ngày 10/11/1990 nơi này được đổi tên thành Nhà Trưng bày Tội ác chiến tranh xâm lược. Và cuối cùng vào ngày 4/7/1995, nơi đây chính thức có tên gọi Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh và được giữ cho đến ngày nay.

dat mua ve may bay di sai gon

Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ

Được thành lập vào ngày 29/04/1985, Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ đã nhanh chóng trở thành một điểm tham quan hấp dẫn để hiểu hơn về người phụ nữ Nam Bộ trong thời chiến cũng như thời bình. Bảo tàng đã được rất nhiều du khách chọn tham quan khi đến với TPHCM.

Đến với Bảo tàng này, du khách sẽ có cơ hội để chiêm ngưỡng hơn 31.360 hiện vật. trong số đó hiện có 929 hiện vật đang được trưng bày;  hơn 16.000 hiện vật thể khối và 14.000 phim, ảnh, tài liệu khoa học. Trong đó chiếm số lượng 2/3 là hiện vật loại hình chiến tranh cách mạng. Các hiện vật được chia thành 24 bộ sưu tập theo chủ đề hoặc theo chất liệu, trong đó có 6 sưu tập hiện vật quý hiếm. Ngoài ra, thư viện của bảo tàng còn sở hữu trên 11.000 đầu sách chuyên đề về phụ nữ.

Tham khảo thêm đặt phòng  khách sạn sofitel saigon plaza trải nghiệm những dịch vụ, tiện ích nơi đây nhé

Đặt mua vé máy bay đi Sài Gòn của hãng hàng không Vietnam Airlines là cách nhanh nhất và dễ nhất để có thể đặt chân đến khám phá những bảo tàng nổi tiếng nơi đây. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với đại lý vé máy bay Vietnam Airline tại TPHCM của chúng tôi để đặt mua những chiếc vé máy bay với giá tốt nhất!

Vé máy bay giá rẻ