Kuala Lumpur và những kiến trúc bất hủ

22/01/2016 Nhóm Biên Tập

Kuala Lumpur thủ đô hào hoa của Malaysia, là một trong những thủ đô phát triển mạnh nhất trong khu vực Đông Nam Á, hứa hẹn trong tương không xa sẽ được viết tên mình trên bản đồ thế giới về đất nước có nền kinh tế mạnh nhất. Hãy mua ngay vé máy bay đi Kuala Lumpur để khám phá những điều thú vị về đất nước có tỉ lệ người dân theo đạo hồi đông nhất cả nước, xem có gì khác biệt với chúng ta nhé!

Những kiến trúc gắn liền với các thời kỳ

Quảng trường Độc Lập

Hay còn gọi là Independence Square và Merdeka Square, quảng trường rộng lớn này là nơi thủ tướng đầu tiên của Malaysia đã đọc tuyên ngôn độc lập, chính thức là một nền dân chủ mới độc lập cho toàn dân tộc Malaysia. Vào những ngày lễ độc lập hàng năm đất nước này thường làm lễ diễu hành rất lớn để kỉ niệm với sự tham gia của rất nhiều nguyên thủ quốc gia đến tham dự.

Quảng trường Độc Lập có một cột cờ cao 100m, là cột cờ cao nhất thế giới cho đến thời điểm bây giờ. Nơi đây có một bãi đất rộng thường xuyên là địa điểm để tổ chức các chương trình hòa nhạc, các đại lễ quan trọng, là khu vui chơi và tham quan của người dân và du khách. Bao quanh khu vực là những ngôi nhà, các tòa cao ốc hiện đại nhất của thủ đô.

dat mua ve may bay di kuala lumpur

Tháp đôi Petronas

Tọa lạc tại trung tâm thành phố trên một khu đất rộng tới 395.000 m2, tháp đôi Petronas trong quá khứ là tòa tháp cao nhất thế giới với 88 tầng, nhưng sau đó do tháp Taipe của Đài Loan ra đời với 101 tầng thì nó trở thành tòa tháp đôi cao nhất thế giới. Đây là thiết kế bất hủ của nhà kiến trúc Cesar Pelli, là địa điểm mà tất cả du khách mua vé máy bay đi Malaysia sẽ tìm đến để được chiêm ngưỡng một lần.

Tháp đôi Petronas được xây dựng bằng bê tông cốt thép chịu lực cao, bề mặt sử dụng các tấm kính và thép bền chặt. Hai tháp được xây dựng theo hình thang xoắn ốc nhỏ dần lên tới đỉnh tháp, nối hai tòa tháp là một chiếc cầu dài 180m ở độ cao 170m. Tòa nhà được sử dụng làm văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại, khu vui chơi, ăn uống và ngắm cảnh toàn thành phố tại lầu cao nhất của tòa tháp.

ve may bay di kuala lumpur gia re

Bảo tàng Quốc gia – Muzium Negara

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 1963, bảo tàng Quốc gia là bảo tàng lớn nhất Malaysia với rất nhiều hình ảnh, hiện vật ở các phòng khác nhau với nhiều chủ đề về các khía cạnh trong đời sống cũng như văn hóa của người dân nơi đây. Hãy ghé thăm nơi đây để hiểu hơn về đất nước và con người Malaysia – đất nước đa sắc tộc và luôn có những văn hóa đặc sắc nhất.

Bạn có thể hình dung về cuộc sống, làm việc và các nghi lễ truyền thống đậm chất truyền thống của quốc gia ở Đông Nam Á coi đạo Hồi là quốc đạo. Bảo tàng Quốc gia – Muzium Damansara, mở cửa đón du khách tham quan tìm hiểu từ cửa: 9h:00 sáng đến 16h:00 chiều các ngày trong tuần trừ vào dịp lễ Aidil Fitri và Aidil Adha.

ve may bay vietnam airlines

Nhà hát quốc gia Istana Budaya

Tên của nhà hát mang ý nghĩa là cung điện văn hóa, được thiết kế và xây dựng trong vòng 5 năm từ năm 1995 – 1999, tọa lạc trên diện tích đất khoảng 54.000 m2. Istana Budaya là một trong những nhà hát đẹp và hoành tráng nhất thế giới, là nhà hát đầu tiên được xây dựng tại châu Á vì thế đây là một niềm kiêu hãnh rất lớn của dân tộc Malaysia.

Nhà hát quốc gia Istana Budaya có sức chứa tới gần 1.500 người với sảnh nhà hát rộng lớn 21.000 m2. Istana Budaya với các thiết bị âm thanh, hệ thống chiếu sáng, ghế ngồi, sân khấu, phòng ốc cực kì hiện đại được so sánh ngang với nhà hát Royal Albert Hall ở London.

ve may bay di kuala lumpur

Ghé tham quan thủ đô Kuala Lumpur để chiêm ngưỡng một trong số những tuyệt tác của Đông Nam Á, bằng cách đặt mua vé ở các đại lý vé máy bay Vietnam Airline tại Tp.HCM.

Vé máy bay giá rẻ