Mộc Châu điểm du lịch tết 2022

30/06/2022 Tuấn Phát

Làm việc chăm chỉ cả năm, thay vì ở nhà cả tuần với vài câu “năm nào cũng vậy”, bạn nghĩ sao nếu lúc đó đang tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình. yêu thích? Vậy Tết này nên đi du lịch ở đâu?

1.Mộc Châu, Mù Cang Chải – Hoa mận, hoa đào nở rộ

Bạn đã cả năm sống ở một thành phố đông đúc, chật hẹp, khói bụi nên những ngày Tết tranh thủ lên núi tận hưởng không khí trong lành là điều lý tưởng. Đặc biệt, đến với Mộc Châu, Mù Cang Chải mùa xuân này, bạn sẽ được đắm chìm trong những rừng hoa mận, hoa mận trắng và những rừng đào hồng đẹp như tranh vẽ.

Ngoài việc ngắm hoa, hãy tham gia các phiên chợ, chợ tình và các lễ hội của người dân tộc H’mông, chắc chắn bạn sẽ thấy nhiều điều thú vị và hấp dẫn. Ẩm thực miền núi cũng rất hấp dẫn. Đồ ăn ở đây có nhiều món đặc sản núi rừng ngon, tươi, sạch như: gà nướng, heo xiên nướng, cá nướng, các món cá hồi … Hứa hẹn bạn sẽ phải chuẩn bị một cái bụng thật to để thưởng thức.

Mộc Châu là một huyện thuộc tỉnh Sơn La, nằm ở phía Tây Bắc, cách Hà Nội hơn 200km. Mù Cang Chải thuộc tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội khoảng 300km. Vì vậy, nếu ở xa, bạn chắc chắn sẽ phải hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) rồi di chuyển đến hai địa điểm trên bằng ô tô. Hiện giá vé máy bay tết 2022 đi Hà Nội tại vietnambooking giai đoạn Tết khởi hành từ Sài Gòn khoảng 1.720.000 đồng / chiều; Từ Đà Nẵng có giá khoảng 480.000 đồng / chiều, từ Vinh khoảng 1.000.000 đồng / chiều (Giá cơ bản ở thời điểm hiện tại, chưa bao gồm thuế và phí).

2. Đà Nẵng, Phú Quốc – Nước biển trong xanh, nắng nhẹ

Tết Nguyên Đán rơi vào khoảng đầu tháng 2 nên thời tiết lúc đó ở Đà Nẵng và Phú Quốc vô cùng lý tưởng. Trời ít mưa, không có bão, biển lặng, thời tiết mát mẻ và khô ráo. Thời điểm này chưa vào mùa du lịch cao điểm nên vắng khách, không vội vã mà giá phòng khách sạn, ăn uống và các dịch vụ khác cũng rẻ.

Đón Tết trên bãi cát trắng, nước trong xanh pha chút nắng vàng, thưởng thức những món hải sản tươi ngon tại 2 bãi biển đẹp nhất Việt Nam, quá tuyệt vời phải không nào? Đặc biệt, chi phí ăn uống, nghỉ ngơi tại Đà Nẵng và Phú Quốc rất hợp lý, người dân thân thiện. Bạn sẽ hiếm khi gặp phải tình trạng bị bắt quả tang, hét giá cắt cổ hay cư xử bất lịch sự với khách du lịch.

Đặt vé máy bay trực tuyến giá rẻ Hà Nội – Đà Nẵng dịp Tết tại vietnambooking rẻ nhất, dao động từ 199.000đ – 840.000đ / chiều. Giá vé Sài Gòn – Đà Nẵng từ 199.000 – 1.310.000 đồng / chiều. Trong khi đó, vé Tết Hà Nội – Phú Quốc là 1.580.000 đồng / chiều, Sài Gòn – Phú Quốc được VietJJet Air có giá từ 840.000 đồng / chiều (Giá cơ bản tại thời điểm hiện tại, chưa bao gồm thuế và phí).

3. Đà Lạt – Mùa của những con đường hoa

Mộc Châu, Hà Giang có hoa đào, hoa mận, hoa mận thì Đà Lạt lại có vô số loài hoa khác nở rộ đón Tết như mai anh đào, phượng tím, phượng trắng, cẩm tú cầu, cúc dại… Ngoài ra, đây là cũng là thời điểm lý tưởng để thu hoạch dâu tây, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị cho bạn và gia đình trong ngày Tết.

Đà Lạt tháng 2 có nhiệt độ 19-21 độ C, thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Về đêm khoảng 14-16 độ C, trời hơi lạnh. Đó là lúc bạn có thể ra ngoài thưởng thức một số món ăn đường phố và trà nóng, dạo quanh chợ đêm để mua cho mình một vài món đồ yêu thích. Ngắm hoàng hôn trên hồ Tuyền Lâm cũng là một gợi ý không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt dịp Tết.

Vé máy bay Tết Sài Gòn – Đà Lạt tại vietnambooking có giá dao động từ 830.000 – 1.210.000 đồng / chiều. Hành trình Hà Nội – Đà Lạt có giá từ 900.000 – 1.560,00 đồng / chiều. (Giá cơ bản tại thời điểm hiện tại, chưa bao gồm thuế và phí).

4. Bangkok, Bali – Thích thú, quên nhà!

Nếu bạn đã chán với những điểm du lịch trong nước hoặc đã đi hết rồi thì hãy đổi gió với các nước lân cận. Hãy bỏ ngay suy nghĩ đi đường dài, tốn kém vì thực tế, nếu bạn biết lên kế hoạch hợp lý, chuyến đi đến các nước Đông Nam Á có thể rẻ hơn đi trong nước.

Để đến Bangkok hay đảo Bali (Indonesia), bạn chỉ mất hơn 2 giờ bay, nhưng chắc chắn khi đến đây tận hưởng kỳ nghỉ, bạn sẽ cảm thấy Tết năm nay thật xứng đáng!

Ngoài hệ thống chùa vàng nguy nga, lộng lẫy, Thái Lan còn có đảo ngọc Phi Phi và Krabi. Không chỉ vậy, ở đây còn có nhiều món ăn đường phố đa dạng và là nơi mua sắm cực kỳ rẻ. Vé máy bay Tết từ SG đi Bangkok tại vietnambooking có giá khoảng 220 usd / khứ hồi Vietnam Airlines.

Hòn đảo Bali từ lâu đã rất nổi tiếng và là nơi được nhiều ngôi sao trên thế giới lựa chọn để du lịch hay tổ chức đám cưới. Vừa có núi vừa có biển, văn hóa Indonesia vô cùng độc đáo, hứa hẹn sẽ làm bạn say đắm khi có những ngày khám phá nơi đây.

Hiện chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Bali nên bạn sẽ phải bay 2 chuyến qua Jakarta hoặc Kuala Lumper rồi bay tiếp đến Bali. Giá vé máy bay từ Sài Gòn đi Kuala Lumper dịp Tết tại vietnambooking là 155 USD / khứ hồi, tiết kiệm chi phí và thời gian so với bay qua Jakarta.

5. Hàn Quốc, Nhật Bản – Đón Tết ngọt ngào ở xứ lạnh

Dù đến tháng 2, hoa anh đào vẫn chưa nở nhưng có thể bạn chưa biết rằng ở Nhật Bản thời điểm này có “đặc sản” hoa mận. Hoa mận ở đây đẹp và ngọt ngào như hoa đào. Vì vậy, bỏ lỡ mùa xuân Nhật Bản, bạn cũng sẽ hối tiếc.

Những nơi bạn có thể ngắm hoa mận sớm nhất là: Đền Kitano Tenmangu (Kyoto). Ngoài ra, Lễ hội Con đường Ánh sáng Tuyết được tổ chức vào tháng Hai ở Hokkaido, với hàng nghìn ngọn nến được thắp sáng trong tuyết mỗi đêm. Bên cạnh đó, còn rất nhiều lễ hội chào đón năm mới khác mang đậm nét văn hóa Nhật Bản mà bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt hơn, tắm Onsen trong thời gian tuyết rơi này sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời mà bạn nên thử.

Hàn Quốc thì sao? Cũng giống như Nhật Bản, thời điểm này ở xứ sở kim chi đang có tuyết rơi nên một chuyến du ngoạn trên con đường tình yêu tại tháp Namsan hay đảo Nami sẽ vô cùng lãng mạn. Trượt tuyết ở công viên Everland cũng là một gợi ý không tồi. Không chỉ vậy, Hàn Quốc là thiên đường ẩm thực. Có nhiều món cay nóng thích hợp ăn khi trời lạnh như: canh kim chi, canh bò, Odeng, bánh Manjoo, Gyeran Bbang, Hotteok, gà rán phô mai, gà tần sâm … Đặc biệt là dưới xứ lạnh nhé cả nhà cùng nhau quây quần thưởng thức món thịt nướng trứ danh của Hàn Quốc, nhâm nhi chút rượu soju hoặc rượu gạo thì ngày Tết sẽ càng thêm đáng nhớ.

Vé máy bay khứ hồi Tết tại vietnambooking chặng Hà Nội – Incheon có giá 568 USD và Sài Gòn – Incheon là 458 USD. Chặng Sài Gòn – Tokyo (Narita) có giá vé Tết là 757 USD / khứ hồi và Hà Nội – Tokyo (Narita) là 850 USD / khứ hồi.

Điểm đến nào cũng hấp dẫn, đáng để bạn dành dịp Tết sắp tới để trải nghiệm. Tuy nhiên, hãy lựa chọn địa điểm phù hợp nhất với gia đình mình cũng như chi phí hợp lý để có một chuyến du lịch Tết 2019 thật hoàn hảo.

Vé máy bay giá rẻ