Một vòng trải nghiệm tại cố đô Kyoto, Nhật Bản

15/01/2016 Nhóm Biên Tập

Nếu bạn yêu thích và muốn được ngắm những dấu ấn truyền thống cổ xưa của xứ sở Phù Tang, thì hãy mua vé máy bay đi Nhật Bản để đến với thành phố Kyoto – kinh thành xưa của các triều đại phong kiến. Bạn sẽ được ghé thăm những ngôi đền cổ kính, linh thiêng, cung điện hoàng gia hay những cánh rừng cây rộng lớn chạy dài.

Địa điểm tham quan lý tưởng

Khu phố Gion

Khu phố cổ xưa nhất tại thành phố Kyoto, được biết đến với những ngôi nhà cổ thấp trước cửa là những chiếc đèn lồng rực sáng kh màn đêm buông xuống, những con đường lát đá sạch đẹp. Bạn sẽ thấy một khung cảnh vô cùng bình yên và thanh tịnh, nhưng bạn cũng dễ dàng gặp được những Geisha – một trong những hình ảnh mà hiếm khi bắt gặp trong thời kỳ hiện đại này.

Những cô gái Geisha thường mặc những bộ đồ Kimono nhiều màu sắc, là những cô gái chuyên đánh đàn ca hát và phục vụ tiệc rượu và trò chuyện với khách hàng. Trước kia Geisha là nghề vô cùng phổ biến trên đất nước Nhật nhưng giờ đây chỉ còn rất ít, nếu bạn đến đây chắc chắn sẽ có cơ hội gặp được họ đang bước vội vàng trên những con phố sau giờ tan tầm để tránh ánh mắt soi mói của mọi người.

dat mua ve may bay di nhat ban

Rừng trúc Arashiyama

Một trong những nét đẹp không thể bỏ qua khi thăm quan thành phố Kyoto là rừng trúc Arashiyama, đây là khu rừng đẹp nổi tiếng đã được nói đến rất nhiều trong các tạp chí, sách báo và trong các bộ phim truyền hình. Khu rừng với bạt ngàn cây trúc thẳng tắp, xanh um với lối đi được tạo ra rất đẹp và sạch sẽ cho bạn cảm giác như đang lạc vào một khung cảnh thần tiên.

Tiếng những ngọn trúc va vào nhau tạo thành những âm hưởng rất vui tai như tiếng sáo du dương vô cùng lôi cuốn, rừng trúc Arashiyaman là một trong địa điểm du lịch hấp dẫn nên luôn thu hút du khách trên thế giới. Nếu muốn tham quan một cách trọn vẹn, bạn nên đi vào những ngày thường trong tuần hoặc không phải là ngày lễ để tránh đông người.

ve may bay di nhat ban gia re

Dạo chơi trên sông Hozu

Khu vực Arashiyama có rất nhiều cảnh đẹp để rừng núi để du khách khám phá, nhưng có lẽ dạo chơi trên sông Hozu bằng thuyền là một điều vô cùng thú vị không thể bỏ qua. Vào mỗi mùa xuân và mùa thu, khi mặt hồ nước trong xanh những cây lá phong, anh đào hai bên bờ sông rộ những màu đỏ, vàng xen lá những lá xanh và hoa trắng tạo nên một khung cảnh lãng mạn đẹp như bức tranh thủy mặc.

Sông Hozu không phải là một con sông đòi hỏi con người phải mạo hiểm vượt qua hay phải có một tinh thần thép để chiến đấu với dòng nước, nhưng bạn cũng sẽ phải vượt qua một số đoạn sông khá gồ ghề. Không sao cả, đây cũng là dịp hiếm hoi để bạn thử tay nghề của những người chèo thuyền chuyên nghiệp tại nơi đây.

ve may bay vietnam airlines

Thăm thành cổ Nijo

Được đầu tư xây dựng từ năm 1603 trên khuôn viên rộng tới 275m2 bởi Tướng quân Tokugama, đây là một trong số những di tích lịch sử cổ xưa nhất được bảo tồn và đón khách tham quan của cố đô Kyoto. Thành cổ được xây dựng rất vững chắc với hai vòng tường kiên cố giúp chống lại các thế lực thù địch khi bị tấn công.

Thăm thành cổ Nijo có hai lâu đài vô cùng nổi tiếng là lâu đài Ninomaru và lâu đài Honmaru, ngoài ra còn có nhiều dinh thự và những vườn cây cảnh rộng lớn với khu cảnh thiên nhiên nhân tạo hết sức thơ mộng. Thành cổ là nơi để du khách tham quan, tìm hiểu về cuộc sống và văn hóa cổ xưa của người Nhật.

ve may bay di nhat ban

Vietnam Airline liên tục có những chương trình khuyến mãi cùng giảm giá sốc cho các chuyến đi đến Nhật Bản, hãy thường xuyên liên hệ chúng tôi để biết thêm chi tiết và chuẩn bị cho chuyến hành trình khám phá đầy thú vị của bạn nhé!

Vé máy bay giá rẻ