Nhìn lại hành trình thay đổi đồng phục của Vietnam Airlines

26/06/2015 Nhóm Biên Tập

Là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines không ngừng quan tâm nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn chú trọng cả việc chú trọng đến diện mạo, hình ảnh của hãng. Và mới đây, hình ảnh đồng phục chính thức của Vietnam Airlines đã rò rỉ trên mạng và nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ công luận.

Đồng phục Vietnam Airlines qua từng thời kỳ

Từ khi thành lập đến nay, Vietnam Airlines đã trải qua 6 lần thay đổi đồng phục. Đồng phục đầu tiên của Vietnam Airlines là áo trắng kín đáo và quần tây tiện gọn thể hiện sự năng động nhưng lại thiếu đi nét dịu dàng.

vietnam airlines

Tiếp theo đó, đồng phục của cá tiếp viên nữ được thay bằng váy. Đây được xem là một “cuộc cách mạng” mang lại diện mạo mới cho Vietnam Airlines với áo sơ mi trắng và chân váy xanh dịu mát.

vietnam airlines gia re

Lần thay đổi thứ 3 và kể từ đây tiên tiếp viên hàng không Vietnam Airlines gắn liền với tà áo dài truyền thống. Ban đầu, áo dài của các nữ tiếp viên có màu xanh thiên thanh, tượng trưng cho màu xanh của bầu trời và cũng là màu xanh hòa bình. Chính trong sắc đồng phục này, các tiếp viên đã mang lại một hình ảnh thướt tha, dịu dàng trong các chuyến bay. Bộ đồng phục này đã nhận được sự đồng tình và yêu thích của rất nhiều hành khách.

ve may bay vietnam airlines

Chưa dừng lại ở đó, Vietnam Airlines lại tiếp tục thay đổi diện mạo của hãng thêm lần nữa khi chuyển từ áo dài xanh sang áo dài hồng. Vẫn là tà áo dài truyền thống nhưng giờ đây màu xanh đã được thay bằng màu hồng, tượng trưng cho sắc màu của hoa sen. Màu hồng đã mang lại sự trẻ trung và tươi sáng. Tuy nhiên thiết kế này khá mỏng và dễ bị bẩn nên Vietnam Airlines lại tiếp tục cho ra mắt bộ đồng phục thứ 5.

hang hang khong vietnam airlines

Có lẽ đây là bộ đồng phục gắn bó lâu năm nhất với các tiếp viên và cũng là đồng phục được nhiều người yêu thích nhất. Hình ảnh những nữ tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines thướt tha trong bộ áo dài đỏ quyến rũ đã trở thành biểu tượng cho sự phát triển của Vietnam Airlines. Và năm 2014, trang phục này của Vietnam Airlines đã được lọt vào danh sách 10 đồng phục hàng không đẹp nhất thế giới.  

hang vietnam airlines

Lần thử nghiệm chưa thành công

Sau một thời gian dài với tà áo đỏ thướt tha, tiếp viên hàng không Vietnam Airlines lại có dịp thay đổi diện mạo với tà áo dài cách tân hiện đại. Trang phục mới của Vietnam Airlines đã gây ra khá nhiều tranh cãi trong dư luận. Đến mức đại diện hãng phải lên tiếng thanh minh rằng đây chỉ là trang phục thử nghiệm.

Trang phục thử nghiệm gây tranh cãi của Vietnam Airlines là chiếc áo dài tà ngắn, được cách tân ở cổ áo và hình hoa sen thêu nổi trên áo. Và lần đầu tiên áo dài của các nữ tiếp viên được thiết kế với 2 sắc màu khác nhau đó là màu xanh và màu vàng. Đi kèm với bộ đồng phục là trend coat và khăn cùng màu.

dai ly vietnam airlines

Đâu là đồng phục mới của hãng?

Sau lần thử nghiệm không thành công, mới đây trên mạng xã hội lại tiếp tục rò rỉ hình ảnh đồng phục mới của Vietnam Airlines và dư luận lại có dịp xôn xao bàn tán. Lần này, đồng phục mới vẫn giữ nguyên thiết kế áo dài tà ngắn với cổ cách tân như lần thử nghiệm trước tuy nhiên màu xanh biển và màu vàng giờ đây đã được thay thế bằng màu xanh ngọc bích.

Mẫu thiết kế này đã được một nhân viên của hãng xác minh là đồng phục chính thức và sẽ được áp dụng trên các chuyến bay từ lúc 0h ngày 03/07 sắp tới. Mẫu đồng phục này cũng nhận được nhiều nhận xét trái chiều. Có lẽ, trong vài ngày sắp tới, Vietnam Airlines sẽ chính thức tung ra hình ảnh đồng phục mới của hãng.

vietnam airlines gia tot nhat

Dù sao đi nữa, Vietnam Airlines cũng được báo chí quốc tế khen ngợi là thường xuyên quan tâm đến hình ảnh của hãng. Và chắc chắn bất kỳ sự thay đổi nào cũng mang đến những điều mới mẻ. 

Vé máy bay giá rẻ