Những điều khiến du khách ngạc nhiên khi đến Nga

23/12/2015 Nhóm Biên Tập

Khi mua vé máy bay đi Nga để đến khám phá quốc gia rộng lớn này, người nước ngoài thường ngạc nhiên bởi một số các sản phẩm phổ biến nhất và truyền thống họ gặp trong cuộc sống hằng ngày mặc dù chúng khá bình thường đối với người Nga. Dưới đây là danh sách những điều mà du khách thường ngạc nhiên khi đặt chân đến nước Nga.

Những điều đáng ngạc nhiên ở Nga

1. Rào cản ẩn trong tàu điện ngầm

Đó là một cơ chế rào cản ẩn được thiết kế để nhằm vào những người cố gắng để vào Metro mà không quét vé của họ. Mặc dù các trạm tàu ​​điện ngầm mới có thể nhìn thấy những rào chắn, hành khách vẫn cảm thấy nghi ngại khi đi qua chúng.

2. Cửa mở vào bên trong

Cửa ở Nga hầu hết được mở vào bên trong, điều này có thể được lý giải dựa trên thực tế, có thể do khí hậu thời tiết ở Nga, cánh cửa mở vào bên trong để có thể cứu sống những người bên trong một ngôi nhà, khi một cơn bão tuyết tấn công vào mùa đông!

ve may bay di nga gia re

3. Kiều mạch

Mọi người nói rằng kiều mạch nên được giới thiệu trong thời thơ ấu, nó có thể có một hương vị hơi đắng khi cố gắng thử lần đầu tiên. Kiều mạch được sử dụng ở Nga thay cơm hoặc khoai tây, ở các nước phương Tây, kiều mạch hiếm khi được tìm thấy trên kệ siêu thị ở phương Tây, ngoại trừ xuất hiện như một thành phần trong các loại thực phẩm khác.

4. Than hoạt tính

Mặc dù than hoạt tính được sử dụng như một chất hấp thụ trên khắp thế giới, chỉ có người Nga người ta vẫn sử dụng than hoạt tính ở dạng viên nén màu đen tự nhiên. Trong khi đó những bệnh nhân ở các nước phương Tây thường sử dụng than hoạt tính ở dạng viên nang màu trắng và màu hồng mà sau đó được hòa tan trong dạ dày.

5. Nước ép Bạch dương

Đây là một loại nước ép đặc biệt được lấy từ cây bạch dương. Loại thức uống này có chút rất kỳ lạ và ngon. Chắc chắn bạn phải cố gắng thử loại nước ép này một lần khi ở Nga.

dat mua ve may bay di nga

6. Ly thủy tinh đựng trà

Trước đây, những ly thủy tinh đựng trà không phải là không phổ biến trên thế giới, được thiết kế để bảo vệ trà với kính đắt tiền và tinh tế. Ngày nay, những lý thủy tin đựng trà vẫn được sử dụng trong các chuyến tàu của Nga và giúp hành khách thưởng thức trà trên chuyến tàu gập ghềnh.

7. Hạt hướng dương

Mặc dù hạt giống xuất hiện ở Nga 200 năm trước, nó đã trở thành một phần thiết yếu của nền văn hóa của đất nước. Người nước ngoài là vẫn còn ngạc nhiên về việc một số người Nga cắn hạt hướng dương và phun vỏ thẳng vào đôi chân, một cái gì đó mà người Nga xem như là một sự hiển nhiên.

gia ve may bay di nga vietnam airlines

8. Năm mới truyền thống

Năm mới là thời điểm rất nhiều niềm vui! Đó là một kỳ nghỉ tuyệt vời. Để hiểu thế nào năm mới truyền thống và năm mới Tây lịch, bạn phải nhìn vào lịch cổ xưa mà Nga sử dụng. Năm mới truyền thống là ngày lễ truyền thống không chính thức, được tổ chức như là sự khởi đầu của năm mới theo lịch Julian và rơi vào ngày 14 tháng 1 trong lịch Gregorian. Mặc dù Nga chính thức thông qua lịch Gregorian vào năm 1918, Giáo Hội Chính Thống Nga tiếp tục sử dụng lịch Julian. Vì vậy, năm mới đã được biến thành một ngày lễ kỷ niệm của cả hai lịch.

Mỗi vùng đất đều có những điều thú vị riêng đang chờ đợi dấu chân khám phá của bạn. Nước Nga rộng lớn với muôn vàn thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và những truyền thống văn hóa độc đáo sẽ là nơi dừng chân lý tưởng dành cho bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để dat ve may bay cua Vietnam Airline cho hành trình khám phá của bạn.

Vé máy bay giá rẻ