Những khu vườn nổi tiếng ở St. Petersburg, Nga

26/12/2015 Nhóm Biên Tập

St. Petersburg là thành phố lớn của Nga luôn tự hào với những mảng màu xanh của thiên nhiên. Theo số liệu thống kê thành phố này sở hữu hơn 200 công viên và các khu vườn, cộng với hơn một ngàn con đường rợp bóng cây và hơn 2.000 ha cây xanh. Rất nhiều du khách mua vé máy bay đi Nga chọn St. Petersburg làm điểm dừng chân trong hành trình khám phá.

Ghé thăm những khu vườn nổi tiếng nhất St. Petersburg

Nếu đã đến với thành phố rộng lớn này chắc chắn bạn không muốn bỏ lỡ những khu vực màu xanh nổi bật của thành phố. Dưới đây là danh sách những khu vườn cây xanh mà bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình của mình.

Khu vườn Alexander

Khu vườn Alexander tọa lạc ở trung tâm của St. Petersburg, bên cạnh Quảng trường Cung điện và phía sau Admiralty. Cho đến năm 1806, khu vực này được bao phủ bởi các công sự của Hải quân, nhưng sau này đã được gỡ bỏ nó trở thành quảng trường Admiralty.

Khu vườn theo phong cách Anh được thiết kế bởi Luigi Rusca và được đặt tên sau khi Hoàng đế Alexander II đã ra lệnh cho trồng ở đó khoảng 52 loài cây. Trước đây được biết đến như là Đại lộ Admiralty, Vườn Admiralty và Vườn Lao Động. Các hồ quang xanh bao quanh pháo đài của Peter và Paul, các đường cong của con kênh Kronverksky đã tạo cho khu vườn một sự quyến rũ đặc biệt.  

ve may bay di nga gia re

Vườn bách thảo

Vườn Bách thảo St. Petersburg hay tên đầy đủ của nó là Vườn Bách thảo của Viện VL Komarov thuộc Viện khoa học Nga – nằm ở phía Petrograd là một trong những Vườn Bách Thảo lâu đời nhất trong cả nước. Khu vườn được thành lập năm 1714 theo lệnh của Peter Đại đế và sớm trở thành một trung tâm nghiên cứu rau quả nổi tiếng ở châu Âu về tầm quan trọng và kích thước. Nguyên khu vườn tập trung chủ yếu vào việc phát triển dược liệu, nhưng ngay sau đó người ta bắt đầu đưa cây giống và hạt giống cây trồng quý hiếm và kỳ lạ và một nhà kính được xây dựng đặc biệt.

Ngày nay, hầu hết các vườn thực vật được thiết kế theo phong cách Anh. Cây ôn đới của Nga phát triển, trong khi các nhà kính chứa một bộ sưu tập lớn của các loài cây nhiệt đới và cận nhiệt đới, khu vực “đồi Alpine” cũng là vườn thực vật từ vùng Caucasus, Địa Trung Hải và châu Á. Ngoài tất cả điều này, Vườn thực vật cũng có một bộ sưu tập các loại dương xỉ, cây Trung Quốc và Nhật Bản, tre, cây lá kim, hoa lan và nhiều hơn nữa.

ve may bay di nga vietnam airlines

Vườn Catherine

Vườn Catherine là tên không chính thức cho khu vườn công cộng ở phía trước của Nhà hát Alexandriinsky, giữa nhà hát và Nevsky Prospekt. Khu vườn đã được tạo ra trong những năm 1820 được thiết kế bởi Carlo Rossi, và bức tượng của Catherine Đại đế đã được đặt trong vườn vào năm 1873 từ đó người ta hay gọi nơi này là Vườn Catherine.

Nhìn vào Nhà hát từ Nevsky Prospekt, bên trái của Catherine Garden là cung điện Anichkov, trong khi bên phải là các thư viện công cộng được xây dựng bởi Rossi và được coi là một trong những thư viện quan trọng nhất của thế giới. Từ cuối mùa xuân đến đầu mùa thu và đôi khi vào mùa đông các nghệ sĩ địa phương ngồi trên vỉa hè ngoài khu vườn Catherine trưng bày và bán các tác phẩm của họ hoặc nhận vẽ chân dung của du khách.

dat mua ve may bay di nga

Khu vườn Mùa hè

Khu vườn Mùa hè nằm nơi sông Fontanka chảy ra sông Neva. Nó được thành lập vào năm 1704 theo lệnh của Peter Đại đế, người đã đích thân tham gia vào kế hoạch này và khu vườn được trình bày theo nguyên tắc hình học nghiêm ngặt. Khu vườn Mùa hè này sở hữu những bức tượng bằng đá cẩm thạch được mua từ châu Âu đặc biệt là thủ đô mới của Nga, và cũng để trưng bày những loài hoa hiếm hay các đài phun nước. Đó là một địa điểm truyền thống cho cuộc sống phong nhã bên ngoài cung điện.

gia ve may bay di nga vietnam airlines

Với chiếc vé máy bay đi Nga của hãng hàng không Vietnam Airlines bạn sẽ có cơ hội để đặt chân đến khám phá vô số điều thú vị nơi đây. Việc dat ve may bay cua Vietnam Arline sớm sẽ giúp bạn có được chiếc vé máy bay giá tốt nhất.

Vé máy bay giá rẻ