Những lễ hội quan trọng nhất của Thái Lan

15/12/2015 Nhóm Biên Tập

Thái Lan được mệnh danh là xứ sở của những nụ cười, người Thái thân thiện, luôn vui vẻ và tận hưởng cuộc sống. Một đặc điểm thú vị thu hút đông đảo du khách mua vé máy bay đi Thái Lan đó là các lễ hội đa dạng diễn ra trong suốt cả năm. Từ bên đường phố ngập nước đến không gian ngập tràn ánh sáng hay những lễ hội đậm chất thiền, Thái Lan có tất cả!

Khám phá không khí lễ hội ở Thái Lan

Nếu bạn đã lên kế hoạch khám phá Thái Lan của mình, sao không chọn đến đây vào những dịp lễ hội để tự mình trải nghiệm và khám phá vô số điều thú vị mang đậm dấu ấn văn hóa của người dân nơi đây? Dưới đây là 5 lễ hội quan trọng nhất của người Thái.

Tết nguyên đán

Với số lượng người Thái gốc Trung Quốc đông đúc, không có gì ngạc nhiên khi một trong những lễ hội truyền thống của Trung Hoa là Tết Nguyên Đán được tổ chức tưng bừng ở Thái Lan. Ngày Tết thường thay đổi mỗi năm, nhưng nó thường rơi vào khoảng cuối tháng một và đầu tháng hai. Đó là một sự bùng nổ của các cuộc diễu hành, múa, trang phục và thực phẩm để kỉ niệm ngày lễ quan trọng nhất trong năm.

Mặc dù có rất nhiều cơ hội để vui chơi, giải trí, người dân địa phương cũng dành ra một khoảng thời gian để tỏ lòng tôn kính đối với tổ tiên của họ, nhằm giúp cho con cái của họ nhận ra và hiểu ý nghĩa của tết cổ truyền. Hầu hết mọi nơi trên nước Thái đều tổ chức lễ nhưng nơi tốt nhất để trải nghiệm đó chính là Bangkok.

ve may bay di thai lan gia re

Tết cô hồn Pee Ta Kon

Có một truyền thuyết nói rằng khi Đức Phật trở về nhà sau nhiều năm vắng bóng, đã có một bữa tiệc quá lớn mà ngay cả những vong hồn cũng được tham gia. Và do đó đi Pee Ta Kon ngày càng nổi tiếng, hay Tết cô hồn, diễn ra tại tỉnh Loei trong tháng Bảy âm lịch. Có thể nói đây là một lễ kỷ niệm hoang đường nhất ở Thái Lan, người tham gia lễ ăn mặc quái dị với mặt nạ ma quỷ được trang trí công phu và diễu hành qua các đường phố với các điệu nhảy, tiếng reo hò.

Vào ngày cuối cùng, tên lửa tre tự chế được phóng vào bầu trời với hy vọng cầu cho mưa thuận gió hòa. Và cũng vào ngày cuối cùng mọi người được tham dự nhiều bài giảng sâu sắc là những lời răn dạy của Đức Phật.

ve may bay di thai lan vietnam airlines

Songkran

Songkran chắc chắn là lễ hội lớn nhất trong tất cả các lễ hội của Thái Lan. Năm nay lễ hội năm mới của Thái Lan, chính thức diễn ra từ ngày 13-15/4. Trong 3 ngày những người dân nơi đây tắm mình trong nước. Họ tin rằng càng bị ướt thì càng gặp nhiều may mắn trong năm mới.

Lễ hội chính thức là một cách để tỏ lòng kính trọng người lớn tuổi bằng cách đổ nước thơm trên tay của họ, đây cũng được xem là một thanh tẩy tội lỗi trong quá khứ và bắt đầu một năm mới tràn đầy cơ hội. Đó cũng là thời gian để tắm rửa cho các tượng Phật. Lễ hội diễn ra trên cả nước, nhưng lớn nhất và tốt nhất là ở Chiang Mai và Bangkok.

mua ve may bay di thai lan gia re

Lễ hội đua trâu

Lễ hội này đã là một phần quan trọng trong phát triển nông nghiệp của Thái Lan trong nhiều thế kỷ. Lễ hội này diễn ra ở tỉnh Chonburi vào cuối tháng 10. Những cuộc đua trâu luôn diễn ra trong bầu không khí sôi động và náo nhiệt. Ngoài ra còn có các cuộc diễu hành, thực phẩm và thậm chí là một cuộc thi sắc đẹp dành cho những con trâu!

dat mua ve may bay di thai lan

Loy Krathong

Đây được xem là lễ hội đẹp nhất của Thái Lan, Loy Krathong diễn ra vào tháng mười một nhằm tôn vinh Phra Mae Khongkha, nữ thần nước. Tháng Mười Một trên cả nước nghi thức thả trôi đèn hoa đăng với nghĩa đen là “cho đi” những điều không may mắn và nói một lời cầu nguyện cho tương lai sắp đến. Thêm vào đó, hàng triệu ngọn đèn lồng được thả bay lên trời tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp vào ban đêm.

gia ve may bay di thai lan vietnam airlines

Mỗi lễ hội ở Thái Lan đều mang một sắc màu ấn tượng. Nếu bạn muốn tìm hiểu văn hóa Thái Lan thì cách tốt nhất là hãy đến nơi đây vào dịp lễ hội. Đừng quên đặt mua vé máy bay đi Thái Lan của hãng hàng không Vietnam Airlines để có được chiếc vé máy bay giá tiết kiệm nhất cho hành trình khám phá của mình.

Vé máy bay giá rẻ